Chúng ta

FPT: Sinh nhật online đặc biệt tuổi 33

Thứ hai, 13/9/2021 | 13:08 GMT+7

Trong lễ sinh nhật online sáng nay - 13/9, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình khẳng định: “Đây là thời khắc quan trọng, là sự tái sinh của FPT để tạo ra những 'vùng xanh' trong hoạt động kinh tế, xã hội, bảo vệ sự sinh tồn của con người và doanh nghiệp”.

“Tìm đại dương bao la vươn mình qua đại ngàn, về đây những con suối kết thành sông mênh mang...

Vẹn nguyên câu thề, FPT dòng sông ta về”.

Những lời ca ngọt ngào từ “FPT dòng sông lời thề” đã mở màn cho chuỗi hoạt động chào mừng sinh nhật đặc biệt của FPT. Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid, nhà F tổ chức lễ mừng sinh nhật theo hình thức Livestream trên nhiều nền tảng: FPT Workplace Chungta News; trang thông tin nội bộ Chungta.vn; Truyền hình FPT kênh 413; FPT Play.

640-6-2771-1631510019.png

Sinh nhật online đặc biệt mừng FPT 1/3 thế kỷ. 

Trong buổi sáng, sinh nhật FPT diễn ra với 2 phần chính: Lễ và Hội thao. Lễ hội sinh nhật đưa người xem qua nhiều cung bậc cảm xúc với những thước phim lịch sử điểm lại hành trình 33 năm - 1/3 thế kỷ. 

Chương trình có sự tham gia và theo dõi của các thành viên hội đồng sáng lập và lãnh đạo tập đoàn: anh Trương Gia Bình - Thành viên Hội đồng sáng lập, Chủ tịch HĐQT FPT; anh Bùi Quang Ngọc - Thành viên Hội đồng sáng lập, Phó chủ tịch HĐQT FPT; anh Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám đốc FPT… Với hình thức kết nối online, lần đầu tiên, sinh nhật FPT hội tụ đông đủ các anh chị lãnh đạo tập đoàn, chủ tịch, tổng giám đốc, lãnh đạo các CTTV; các bạn trẻ FPT Under 35 cùng các em học sinh FPT School và đặc biệt là hơn 4 vạn người F cùng tham gia. 

Từ câu chuyện của 13 nhà sáng lập đầu tiên với ước mơ thuở ban đầu là mở cõi, FPT đã ghi nhiều chiến tích suốt hành trình tiên phong, và vẫn luôn tin rằng, thỏa mãn trước thành công nghĩa là bắt đầu chết. Với triết lý đó, FPT đã vươn mình lớn mạnh, cùng đội quân hùng hậu hơn 40.000 người "tiến quân" khắp toàn cầu.

640-4-4125-1631510019.png

Người FPT cùng mặc áo cam thực hiện nghi lễ chào cờ từ khắp nơi trên thế giới. 

Anh Bình khẳng định, đây là sinh nhật quan trọng nhất, là sự tái sinh của FPT. Với tư cách là công ty công nghệ hàng đầu quốc gia, FPT sẽ tái sinh để chiến đấu bảo vệ sự sinh tồn của con người và doanh nghiệp”, anh Bình trịnh trọng tuyên bố. Cụ thể, FPT sẽ mang đến gói vaccine để giúp doanh nghiệp hoạt động trở lại; phát những gói thuốc F0, gói quà an sinh; giúp học sinh được học; hỗ trợ chính quyền các tỉnh công cụ để khống chế dịch.

Đại dịch bất ngờ ập tới, khiến FPT gặp không ít khó khăn. “Nhưng cũng có những cơ hội lớn để bứt phá vươn lên”, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình phát biểu về thông điệp giai đoạn mới của Tập đoàn.

Tại lễ sinh nhật, Chủ tịch FPT kêu gọi lãnh đạo các cấp, CTTV, bộ phận và toàn bộ CBNV FPT “hãy tự tìm vị trí chiến đấu của riêng mình để lao vào cuộc chiến tái sinh này”.

640-1-4387-1631510019.png

Hình ảnh người F biểu diễn ca khúc về sự tái sinh FPT.

Trước quyết tâm đanh thép của anh Trương Gia Bình, lãnh đạo nhà F và đông đảo người FPT để lại nhiều bình luận đồng thuận. Là người bạn, người đồng hành, đồng nghiệp với anh Bình từ thuở FPT còn sơ khai, Phó chủ tịch HĐQT FPT Bùi Quang Ngọc bày tỏ: “Hôm nay là một ngày vô cùng đặc biệt, FPT tròn 33 tuổi. Tôi tin rằng với sức trẻ của thế hệ nhà F, chúng ta sẽ vươn lên trong khó khăn. Đại dịch sẽ làm chúng ta lớn mạnh hơn”.

640-9763-1631510019.png

BTC giao lưu cùng anh Khiêm - nhân viên có trùng ngày, tháng, năm sinh với FPT. 

Với các thế hệ nhà F, có 141 cán bộ nhân viên trùng ngày sinh với FPT và đặc biệt là 3 đại diện sinh đúng ngày 13/09/1988. Anh Đào Văn Khiêm - nhân viên FPT Telecom Hải Phòng là một trong 3 người may mắn đó. “Bước sang tuổi mới, tuổi 33 cùng thông điệp tái sinh, tôi tin tưởng và hy vọng rằng, hệ miễn dịch Covid của FPT sẽ khiến chúng ta tiếp tục khỏe, vững vàng để vươn tới những giấc mơ tương lai, giấc mơ công nghệ đỉnh cao”, anh Khiêm chia sẻ.

Ngay sau đó, nghi thức “Tái sinh” được thực hiện. Toàn thể 4 vạn người nhà F cùng nhau bấm nút “Start” hiển thị trên màn hình ứng dụng để cùng nhau bật chế độ "xanh" - không chỉ cho mình mà còn hướng tới tạo ra những “vùng xanh” trong hoạt động kinh tế, xã hội, để bảo vệ sự sinh tồn của con người và doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ chương trình, BTC tiến hành cũng đã tôn vinh các tập thể xuất sắc, kiên cường, kỷ luật, sáng tạo bứt phá vươn lên giữa tâm dịch: Khối Công nghệ Dịch vụ - FPT Telecom; Tập thể Long Châu tuyến đầu miền Nam - FPT Retail; Dự án Flagship1 - FPT Software; Dự án Sovico - FPT Information System; Trung tâm phát triển sản phẩm FPT AI - FPT Smart Cloud. Giải thưởng dành cho mỗi tập thể tiêu biểu thời chiến là 13.000 Gold gửi từ Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Khoa.

640-7-9483-1631510552.png
 

FPT đồng thời ghi nhận những cống hiến, thành tích mà các đơn vị thành viên đã đạt được, với 7 giải tập thể xuất sắc nhất. Mỗi giải được nhận biểu trưng và phần thưởng 20 triệu.

Kết thúc phần Lễ, chương trình mừng sinh nhật tiếp nối với phần Hội thao sôi động - hoạt động truyền thống của FPT trong suốt 33 năm qua. Không có sân vận động lớn hay cờ hoa rực rỡ, nhưng năm nay hội thao lại mang đến mối gắn kết toàn cầu: 9 đại diện Việt Nam và 3 đội nước ngoài (Nhật Bản, Singapore, Đức) cùng tham gia.

4 phần hội thao thu hút sự cổ vũ của đông đảo sắc áo cam qua các kênh trực tuyến, gồm: Thủ lĩnh xung trận (dành cho lãnh đạo CTTV); Chiến binh bất bại; môn thi phối hợp Power on; môn thi Power up. Người chơi từ 9 đội được phân ra các phòng riêng để thi đấu và có sự theo dõi sát sao của tổ trọng tài. Kết thúc, giải Nhất toàn đoàn thuộc về FPT IS; giải Nhì - FPT Education; giải Ba - FPT Software và Synnex FPT.

Tối nay, từ 20h, hội diễn STCo - đặc sản của FPT sẽ diễn ra, hứa hẹn mang đến nhiều khoảnh khắc hấp dẫn, độc đáo và cả những tràng cười thú vị dành cho người F.

Hà Trần

Ý kiến

()