Chúng ta

Sinh viên nhà F thành công khi gọi vốn 15.000 USD cho nền tảng dạy học trực tuyến

Thứ năm, 29/7/2021 | 08:49 GMT+7

Võ Nguyễn Đình Trí và Hoàng Trọng Gia Huy, sinh viên Đại học FPT Đà Nẵng, vừa ghi dấu mốc thành công trong việc gọi vốn đầu tư 15.000 USD tiền mặt cho 7% cổ phần của dự án Nền tảng dạy học tương tác trực tuyến REBO.

FShark 2021 là cuộc thi về khởi nghiệp lần đầu tiên được tổ chức bởi Đại học FPT Đà Nẵng. Ngay khi mở đơn đăng kí, cuộc thi đã nhận về rất nhiều dự án, ý tưởng trên nhiều lĩnh vực. Vượt qua những đối thủ khác tại vòng kiểm định, vòng cuối cùng với 3 đại diện xuất sắc gồm: REBO, The Flecks và I-Gen sẽ cạnh tranh sòng phẳng bằng màn trực tiếp gọi vốn đầu tư.

Ở vòng này, 3 "cá mập" của cuộc thi sẽ là Shark Nguyễn Đình Nghĩa, Giám đốc Công ty chứng khoán FPT tại Đà Nẵng; Shark Lý Đình Quân, Giám đốc Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn và Shark Aaron Everhart - Giám đốc Quỹ Draper Startup House tại Việt Nam.

Thie-t-ke-kho-ng-te-n-8-4704-1627507528.

Đại diện 3 đội thi tham gia gọi vốn tại F Shark 2021.

Là đội thi được đặt nhiều kỳ vọng, đại diện REBO - nhóm tác giả Võ Nguyễn Đình Trí và Hoàng Trọng Gia Huy - mang đến dự án Nền tảng dạy và học tương tác trực tuyến. Trình bày với các Shark tại vòng gọi vốn, Võ Nguyễn Đình Trí cho hay dự án được xây dựng với mục tiêu giúp giáo viên và học sinh có thể tương tác dạy, học hiệu quả hơn trong quá trình học trực tuyến.

Team REBO đã cùng nhau nghiên cứu và xây dựng nền tảng thiết kế bài giảng tương tác trực tuyến lý tưởng, phù hợp. Đây là một trong những đề tài được rất nhiều thầy trò tại các trường đánh giá cao tính thực tiễn và sáng tạo để giải quyết các vấn đề học trực tuyến, đặc biệt ngay đợt dịch Covid-19.

Tại cuộc thi F Shark 2021, team REBO tập trung khai thác kho dữ liệu mô hình 3D nhằm tăng sự tương tác giữa giáo viên và học sinh, sinh viên, hỗ trợ giáo dục thân thiện với người dùng.

Dự này này của REBO nhận về sự quan tâm cũng như đánh giá tích cực từ cả 3 Shark. Với kinh nghiệm trong việc đánh giá tiềm năng phát triển hiệu quả, rủi ro... các Shark đã có những phân tích, nhận định và lời khuyên bổ ích cho REBO. Trong đó, Shark Lý Đình Quân bày tỏ ấn tượng và đặt nhiều kỳ vọng về sản phẩm này của cả nhóm.

Sau thời gian thương thảo, dự án nhận được đề nghị cung cấp chương trình ươm tạo và tăng tốc trong vòng 8 tháng đổi lại 10% cổ phần để hoàn thiện hơn nữa cho REBO. Sau đó, Sông Hàn Incubator sẽ  đầu tư 15.000 USD tiền mặt đổi lại 7% cổ phần công ty.

Với mục tiêu đưa nền tảng ứng dụng rộng rãi, đại diện REBO nhất trí với đề nghị này và thống nhất hợp tác cùng Shark Lý Đình Quân cho chiến lược phát triển bài bản, lâu dài. Đây cũng là màn gọi vốn thành công nhất tại FShark mùa đầu tiên.

F-Shark-goi-von-3-800x800-4872-162750752

Đình Trí (áo trắng) và Gia Huy (áo đỏ) đổi 10% cổ phần lấy chương trình ươm tạo và đầu tư 15.000 USD tiền mặt cho 7% cổ phần. Ảnh. BTC

Cái tên Võ Nguyễn Đình Trí hẳn không còn quá xa lạ tại nhà Giáo dục. Chàng trai này từng thành công với sách sinh học lớp 10 ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường, giành giải Nhất cuộc thi Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2019.

Dự án này của Võ Nguyễn Đình Trí và người bạn đồng hành còn xuất sắc chiếm đỉnh bảng tại kỳ thi Tin học trẻ TP Đà Nẵng năm 2019; đồng thời lọt top 15 sản phẩm tiêu biểu trưng bày trong Triển lãm Google I/O Extended 2019.

Nhờ hiểu biết về công nghệ, Trí đã tích cực vận dụng các kiến thức mình có vào việc hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh, khởi nghiệp. Chàng trai trẻ này đã từng lọt top 50 của cuộc thi Young Makers Vietnam năm 2017, giải Nhì cuộc thi Ươm mầm khởi nghiệp Ecofest năm 2018, lọt top 5 cuộc thi U-Invent năm 2018, là đội trưởng đội thi của Đại học FPT Đà Nẵng tại chung kết FPT Edu Hackathon 2019.

Còn với Hoàng Trọng Gia Huy, chàng trai này vừa đạt giải Nhất tại cuộc thi quảng bá du lịch "Vlog for Da Nang" do Sở Du lịch và Đại học FPT Đà Nẵng tổ chức. Huy cũng là cái tên gây ấn tượng mạnh với tài năng ca hát, được mệnh danh là một rapper tại Đại học FPT Đà Nẵng và rất năng nổ trong các hoạt động phong trào, trải nghiệm.

Ngoài ra, vòng gọi vốn còn chứng kiến màn tranh luận từ The Flecks, đội thi mang đến FShark 2021 dự án ứng dụng Tư vấn tâm lý Psy-talk. Dự án này xuất phát từ việc quan sát cuộc sống, nhiều người gặp khó khăn về tâm lý không dễ nhận được sự trợ giúp, trong khi các ứng dụng trên điện thoại chưa khai thác nhiều tiện ích trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần tại Việt Nam. Dự án tư vấn trực tiếp online Psy-talk như là một liệu pháp tâm lý, một giải pháp tiện ích mang tính chất số hóa trong việc chăm sóc tâm lý dành cho cộng đồng.

Với dự án này, đội The Flecks cũng nhận được sự hỗ trợ từ Shark Aaron Everhart về cung cấp chuyên gia, kết nối, ươm tạo, nhằm mục đích xây dựng The Flecks đảm bảo được các yêu cầu cơ bản của dự án khởi nghiệp trước khi đi đến thoả thuận cụ thể.

Đại diện IGen tham gia chương trình với dự án iNMe, là một nền tảng kết nối những chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư vào thị trường với những người đầu tư mới. Dự án là nơi chia sẻ và hỗ trợ những nhà đầu tư mới, chưa có kinh nghiệm tiến vào thị trường một cách dễ dàng và nhanh chóng. 

Các Shark đánh giá cao ý tưởng này của IGen, tuy nhiên cần quy hoạch một cách bài bản hơn để cho ra dự án hoàn chỉnh. IGen nhận được sự đồng hành của cả 3 Shark: Shark Nghĩa, Shark Aaron và Shark Quân trong giai đoạn tiếp theo của dự án để tiếp tục hoàn thiện trước khi thoả thuận cụ thể.

>> Chủ tịch FPT và CEO Axie - đối thoại mở giữa hai thế hệ 'tỷ đô'

Nguyễn Huy

Ý kiến

()