Chúng ta

Sinh viên nhà F là tác giả thiết kế vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023

Thứ bảy, 29/7/2023 | 08:12 GMT+7

Vượt qua hơn 360 sáng tạo, tác phẩm 'Life In The Sunrise' của Dương Hoài Anh, sinh viên Greenwich Việt Nam - thành viên liên kết Đại học FPT - đã giành giải Nhất cuộc thi thiết kế vương miện “Crown Your Miss Universe” cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023.

Theo Hoài Anh, do đã có cho mình những trải nghiệm, tích luỹ kiến thức về vương miện, quy trình của một bản vẽ cho đến lúc ra thành phẩm khi tham gia các cuộc thi về thiết kế trước đó nên bạn không gặp quá nhiều khó khăn trong quá trình hoàn thiện tác phẩm. Khi đến với “Crown Your Miss Universe” Hoài Anh đã có thời gian chuẩn bị cũng như những góc nhìn mới hơn. Đặc biệt, bạn chỉ mất khoảng 4 tiếng để lên ý tưởng và phác thảo nên bản vẽ.

Chia sẻ về hành trình đến với cuộc thi, Hoài Anh cho biết: “Đến với Crown Your Miss Universe mình đến tâm thế là một thí sinh có đam mê về trang sức và muốn thử sức mình với một sân chơi mới. Bản thân mình cũng là một người luôn khai thác những vẻ đẹp của miền quê Việt Nam vào các dự án cá nhân nên khi tham gia cuộc thi này mình đã mang tinh thần và niềm đam mê về vẻ đẹp đơn sơ của làng quê Việt Nam vào trong chiếc vương miện “Life in the sunrise”.

-8253-1690535106.jpg

Dương Hoài Anh, sinh viên Greenwich Việt Nam tác giả thiết kế vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023.

Mỗi sản phẩm thiết kế đều mang một ý nghĩa đằng sau nó. Thiết kế không chỉ tôn lên vẻ đẹp, mà còn thể hiện một câu chuyện văn hóa sâu sắc và sự tự hào dân tộc. “Life in the sunrise” có nghĩa là “sự sống trong khi mặt trời mọc”, xuất hiện hình ảnh bình minh trên cánh đồng, khi hạt sương sớm còn đọng trên những bông lúa, thấp thoáng đâu đó là hình ảnh người nông dân ra đồng từ rất sớm. Vương miện nhằm tôn vinh những đức tính tốt đẹp của người nông dân Việt Nam nói chung và người phụ nữ Việt Nam nói riêng. Tất cả những vẻ đẹp mộc mạc ấy được đưa lên chiếc vương miện một cách hoàn hảo và tinh tế nhất.

"Vượt qua hơn 360 bài dự thi và giành được chiến thắng chung cuộc đó là điều mà bản thân mình thật sự không lường trước được do có quá nhiều bài dự thi mạnh đến từ các nhà thiết kế trên khắp cả nước. Mình cũng xin cảm ơn rất nhiều về quan tâm của tất cả mọi người từ phía nhà trường, gia đình và tất cả bạn bè luôn ủng hộ mình trong suốt quá trình dự thi".

Hoài Anh gửi lời cảm ơn tới ngôi trường đang theo học: “Một môi trường quốc tế, năng động, và cởi mở giúp mình trao dồi kĩ năng tiếng Anh của mình, được tự do thể hiện cá tính bản thân, có cơ hội được tham gia các sự kiện và những hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Bên cạnh đó thì cơ sở vật chất, giảng viên gần gũi hỗ trợ hết mình cho sinh viên. Bằng những điều kiện thuận lợi có tại trường mình sẽ thật cố gắng phát huy khả năng của bản thân.”

Đại diện đến từ Greenwich Việt Nam đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các chuyên gia trong ngành về sự tinh tế và công phu của thiết kế. Chiến thắng này không chỉ là nguồn cảm hứng cho sinh viên trong ngành Thiết kế Đồ họa tại Greenwich Việt Nam, mà còn là một thông điệp về sự sáng tạo và đổi mới. Sinh viên chứng tỏ rằng, với tư duy đột phá và lòng đam mê, những giới hạn không tồn tại.

“Mình muốn gửi một nguồn năng lượng tích cực và tự tin nhất dành cho những nhà thiết kế trẻ đặc biệt là sinh viên ngành Đồ họa trường chúng ta. Nếu bạn đang thiếu tự tin hoặc mơ hồ về năng lực của mình, hãy cứ thử trải nghiệm thật nhiều. Từ đó bạn sẽ biết được bản thân mình cần và muốn gì, sau khi đã xác định được lĩnh vực bản thân chúng ta nên biết nắm bắt cơ hội dù nhỏ nhất. Một cuộc thi hay một dự án có quy mô khá nhỏ thì cũng sẽ có được sự trải nghiệm nhất định từ đó có thêm cho mình về kiến thức và kinh nghiệm cho lĩnh vực mà mình theo đuổi.”

Sơn Trà

Ý kiến

()