Chúng ta

Sinh viên nhà F Hà Nội nghỉ Tết sớm 1 tuần

Thứ bảy, 30/1/2021 | 18:03 GMT+7

Ban lãnh đạo Đại học FPT Hà Nội và Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội đã quyết định cho toàn thể sinh viên nghỉ Tết sớm một tuần để phòng, tránh virus Corona.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trở lại và khó lường với các ca lây nhiễm mới trong cộng đồng từ 3 ngày qua, Ban lãnh đạo của hai trường Đại học FPT Hà Nội và Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội đã nhanh chóng đưa ra quyết định về thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu của sinh viên.

Theo đó, để phòng, chống dịch viêm đường Hô hấp cấp Covid-19, sinh viên hai trường sẽ nghỉ Tết sớm hơn 1 tuần so với dự định. Lịch nghỉ Tết mới sẽ kéo dài từ 1/2 đến 21/2.

FEHN-8756-1612003812.jpg

Hệ thống đại học và cao đẳng nhà F nhanh chóng điều tiết lịch nghỉ Tết để đảm bảo sức khoẻ cho sinh viên trước tình hình phức tạp của Covid-19 tại Hà Nội

Phòng Tổ chức và Quản lý đào tạo sẽ bố trí học bù cho sinh viên sau Tết âm lịch, lịch học cụ thể thông báo sau. Trong suốt kỳ nghỉ Tết, sinh viên cần mang theo máy tính xách tay và thường xuyên theo dõi, cập nhật các thông báo của trường trên hệ thống email và tài khoản Facebook của Phòng công tác Sinh viên.

Trong thời gian nghỉ kéo dài, học viên nhà F cũng tiếp tục duy trì các biện pháp bảo vệ sức khoẻ và phòng chống bệnh để có sức khoẻ tốt nhất trở lại trường học.

Trước đó, ngày 28/1, Tổng Giám đốc FPT vừa ban hành Chỉ thị số 2 năm 2021 về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên phạm vi Tập đoàn FPT và các Công ty thành viên (CTTV). Chỉ thị này bổ sung Chỉ thị 13/năm 2020.TGĐ FPT yêu cầu toàn thể CBNV dừng việc di chuyển đến và đi khỏi các địa phương có dịch đến khi có chỉ thị tiếp theo. Các trường hợp đặc biệt cần được Tổng Giám đốc CTTV phê duyệt.

Toàn FPT dừng tất cả hoạt động tập trung đông người (họp trực tiếp, tổng kết, hội làng,…) cho đến khi có chỉ thị tiếp theo. Người F nghiêm túc tuân thủ các yêu cầu về phòng dịch theo hướng dẫn từ các cơ quan chức năng: đeo khẩu trang, giãn cách 2m tại nơi công cộng, sát khuẩn thường xuyên và hạn chế tụ tập đông người.

Hôm nay (ngày 29/1), FPT thông báo về việc triển khai kế hoạch kinh doanh liên tục (BCP) và Work from home (WFH - làm việc từ xa) trên phạm vi toàn Tập đoàn FPT từ ngày 29/1/2021 đến khi có thông báo tiếp theo. Thông báo này bổ sung cho Chỉ thị vừa ban hành ngày 28/1.

Theo đó, Ban Điều hành FPT và CTTV có trách nhiệm: cập nhật và triển khai Kế hoạch kinh doanh liên tục (BCP) nhằm tiếp tục duy trì hoạt động và hoàn thành các mục tiêu kinh doanh đã đặt ra; triển khai Work from home (WFH) từ ngày 29/1 theo mức 1 của FPT. Tỉ lệ WFH do Ban Điều hành CTTV quyết định phù hợp với tình hình thực tế tại từng đơn vị, bộ phận tại CTTV.

Cụ thể, mức 1 là khuyến khích tối đa số lượng CBNV làm việc tại nhà.

Trong việc triển khai kế hoạch kinh doanh liên tục (BCP) và Work from home (WFH - làm việc từ xa), FPT cũng xác định mức 2 là bắt buộc toàn bộ CBNV làm việc tại nhà, trừ những trường hợp như: trực hệ thống quan trọng, trực cơ quan và các nhiệm vụ cấp bách khác theo yêu cầu của Ban Điều hành CTTV phải đến trụ sở/văn phòng/khách hàng làm việc.

Trong khi đó, mức 3 quy định toàn bộ CBNV làm việc tại nhà, trừ những trường hợp đặc biệt theo yêu cầu của các cơ quan quản lý nhà nước.

>>FPT chung tay tuyến đầu Hải Dương và Quảng Ninh chống dịch

Hà My

Ý kiến

()