Chúng ta

FPT ban hành chỉ thị về phòng chống dịch Covid-19

Thứ năm, 28/1/2021 | 14:14 GMT+7

Toàn FPT dừng tất cả hoạt động tập trung đông người (họp trực tiếp, tổng kết, hội làng,…) và CBNV nghiêm túc tuân thủ các yêu cầu về phòng dịch theo hướng dẫn từ các cơ quan chức năng là những nội dung chính của chỉ thị số 2 - chỉ thị đầu tiên về phòng chóng Covid của FPT trong năm nay.

Tổng Giám đốc FPT vừa ban hành Chỉ thị số 2 năm 2021 về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên phạm vi Tập đoàn FPT và các Công ty thành viên (CTTV). Chỉ thị này bổ sung Chỉ thị 13/năm 2020, có hiệu lực từ hôm nay (ngày 28/1).

Theo đó, CBNV FPT đang làm việc tại các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương và các địa phương có dịch theo công bố của Bộ Y Tế (địa phương có dịch) thực hiện làm việc tại nhà từ chiều ngày 28/1 theo phương án do Ban Điều hành CTTV quyết định.

IMG-8269-1580692239-860x0-bai-3763-16118

Các đơn vị thành viên được yêu cầu sát khuẩn thường xuyên, đo nhiệt độ cá nhân ra vào tại các văn phòng của FPT. Ảnh tư liệu

CBNV FPT lưu trú, công tác, tham dự sự kiện tại Quảng Ninh, Hải Dương và các địa phương có dịch trong khoảng thời gian từ 7/1 đến 27/1 hoặc có mặt tại những địa điểm bệnh nhân F0 đi qua theo các thông báo của Bộ Y tế công bố tại ncov.moh.gov.vn cần tuân thủ các yêu cầu: thông báo cho cán bộ quản lý trực tiếp/bộ phận Hành chính CTTV; khai báo y tế tại tokhaiyte.vn và liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ; bắt buộc cách ly/làm việc tại nhà trong 14 ngày kể từ ngày rời khỏi các địa phương có dịch hoặc kể từ ngày có mặt tại những địa điểm bệnh nhân F0 đi qua.

TGĐ FPT yêu cầu toàn thể CBNV dừng việc di chuyển đến và đi khỏi các địa phương có dịch đến khi có chỉ thị tiếp theo. Các trường hợp đặc biệt cần được Tổng Giám đốc CTTV phê duyệt.

Các cá nhân có triệu chứng ho, sốt, khó thở, tức ngực cần thông báo ngay tình trạng với cơ quan y tế gần nhất, cán bộ quản lý trực tiếp và bộ phận Hành chính CTTV; đồng thời bắt buộc làm việc ở nhà, tuyệt đối không đến công ty; hạn chế tối đa giao tiếp và nghiêm túc chấp hành các quy định về dịch tễ.

Toàn FPT dừng tất cả hoạt động tập trung đông người (họp trực tiếp, tổng kết, hội làng,…) cho đến khi có chỉ thị tiếp theo. Người F nghiêm túc tuân thủ các yêu cầu về phòng dịch theo hướng dẫn từ các cơ quan chức năng: đeo khẩu trang, giãn cách 2m tại nơi công cộng, sát khuẩn thường xuyên và hạn chế tụ tập đông người.

Với học sinh, sinh viên thuộc Tổ chức giáo dục FPT (FPT Education), Ban Điều hành FPT Education dựa trên tình hình thực tế và chỉ đạo của cơ quan chức năng chuyên ngành để triển khai phương án học tập phù hợp, báo cáo Ban Điều hành FPT.

Giao bộ phận Hành chính FPT và CTTV: quản lý danh sách CBNV thuộc các trường hợp quy định tại điều 2, điều 3.2, điều 3.3 của Chỉ thị và có phương án xử lý tương ứng, cập nhật hàng ngày cho bộ phận Hành chính FPT để tổng hợp, báo cáo Ban Điều hành FPT.

Với lãnh đạo các cấp FPT/CTTV: nêu cao tinh thần cảnh giác, trách nhiệm, không chủ quan; trực tiếp chỉ đạo, triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại CTTV; chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản để kịp thời kích hoạt và triển khai kế hoạch ứng phó với diễn biến dịch Covid-19.

Chỉ thị yêu cầu Chủ tịch, Tổng Giám đốc và Lãnh đạo chuyên trách phòng dịch tại CTTV chịu trách nhiệm cá nhân trước Ban Điều hành FPT khi để xảy ra sơ suất trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trưa nay (ngày 28/1), Bộ Y tế công bố thêm 82 ca nhiễm mới, bao gồm 72 ca ở Hải Dương và 10 ca ở Quảng Ninh. Những ca nhiễm mới liên quan đến hai ca nhiễm cộng đồng gồm "bệnh nhân 1552" (nữ công nhân ở Hải Dương) và "bệnh nhân 1553" (nhân viên an ninh sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh). Hai bệnh nhân này được ghi nhận sáng cùng ngày. Trong đó, "bệnh nhân 1552" tiếp xúc với cô gái dương tính với biến thể nCoV Anh tại Nhật Bản.

Sau khi phát hiện ca dương tính với Covid-19 làm việc tại khu công nghiệp, Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội từ 12h trưa 28/1. Các hoạt động vận tải hành khách đường bộ, đường thủy, hàng không trong tỉnh, liên tỉnh dừng từ 6h ngày 28/1 để phòng, chống Covid-19.

Trong khi đó, tại Quảng Ninh, các hoạt động vận tải hành khách đường bộ, đường thủy, hàng không trong tỉnh, liên tỉnh dừng từ 6h ngày 28/1 để phòng, chống Covid-19.

Năm 2020, FPT đã ban hành 13 chỉ thị về phòng chống Covid-19.

Ý kiến

()