Chúng ta

Sinh viên nhà F giành giải Nhất cuộc thi vlog du lịch Đà Nẵng

Thứ hai, 19/7/2021 | 15:39 GMT+7

Vượt qua hơn 100 tác phẩm dự thi từ nhiều học sinh, sinh viên khắp các tỉnh miền Trung, chàng trai Hoàng Trọng Gia Huy, sinh viên Đại học FPT, đã xuất sắc giành giải Nhất tại cuộc thi "Vlog for Da Nang"

Đây là sân chơi dành cho sinh viên, học sinh các trường THPT do Đại học FPT Đà Nẵng cùng Sở Du lịch thành phố phối hợp tổ chức. Bằng cách thực hiện các clip ngắn có nội dung chia sẻ những trải nghiệm về địa danh, ẩm thực, khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi… "Vlog for Da Nang" hướng đến giới thiệu, quảng bá hình ảnh Đà Nẵng qua các clip ngắn.

Đại diện BTC cho biết, có hơn 100 tác phẩm của học sinh, sinh viên trong và ngoài TP Đà Nẵng gửi về dự thi. Mặc dù gặp những gián đoạn do ảnh hưởng dịch Covid, BTC vẫn nhận được nhiều tác phẩm chất lượng, được dàn dựng công phu, đầu tư chỉn chu về mặt hình ảnh lẫn nội dung.

Sau thời gian đánh giá các bài dự thi dựa trên số điểm bình chọn của khán giả và các giám khảo, BTC cuộc thi đã chọn ra các bài dự thi xuất sắc đạt giải. Trong đó, chàng sinh viên Đại học FPT Đà Nẵng Hoàng Trọng Gia Huy đã dành giải Nhất với trị giá giải thưởng 1 Apple watch và 1 voucher nghỉ dưỡng tại khách sạn 5 sao.

dh-fpt-6830-1626680611.jpg

Chân dung chàng sinh viên Đại học FPT Đà Nẵng dành giải Nhất cuộc thi Vlog du lịch. Ảnh: NVCC

BTC trao giải Đặc biệt cho nhóm tác giả Lê Vinh và Võ Đăng Khôi, sinh viên đến từ Huế, với giải thưởng 1 Macbook và 1 chuyến du lịch Singapore. Nhiều giải phụ khác cũng được trao đến những học sinh, sinh viên có tác phẩm dự thi ấn tượng.

Tự nhận mình là một người yêu nghệ thuật, Hoàng Trọng Gia Huy đã thể hiện bản thân rất cá tính qua sản phẩm vlog “độc và lạ” về thành phố quê hương của mình. Chia sẻ về hành trình thực hiện, Gia Huy thừa nhận đây là một thử thách không hề dễ dàng. Thời gian suy nghĩ ý tưởng khiến anh chỉ còn 5 ngày để vừa viết nhạc, thu âm và quay sản phẩm.

“Thay vì viết xong hết bài rồi mới quay thì vừa viết được đoạn RAP về những cảnh quan nào thì chiều ngày hôm ấy mình sẽ đi quay luôn. Để có những cảnh quay đẹp, nhóm đã cùng nhau rong ruổi tìm kiếm trên khắp đường phố Đà Nẵng. Nhiều lúc công việc căng thẳng khiến mỗi người nằm la liệt giữa trời nắng sau các shot quay", Gia Huy bộc bạch.

Ngày thông báo kết quả cuộc thi cũng là lúc Huy đang bận rộn cho các bài tiểu luận cuối kỳ. Chỉ đến khi kiểm tra điện thoại thì anh chàng mới “tá hỏa” với cả chục cuộc gọi nhỡ. Anh chia sẻ cảm xúc lẫn lộn không nói lên lời vào thời điểm đó: “Vui vì sau bao ngày chờ đợi, kết quả nhận được lại quá đỗi thành công như vậy, hạnh phúc vì công sức của mình và toàn thể bạn bè đồng hành đã đạt được”.

Trước đó, Đại học FPT Đà Nẵng đã phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam tổ chức cuộc thi ‘Vlog du lịch xứ Quảng’ với thể lệ tương tự. BTC vẫn tiếp tục mở cổng nhận bài dự thi và kỳ vọng nhận về những tác phẩm sáng tạo, ý nghĩa, đẹp mắt… về con người và địa danh Quảng Nam.

>>Sinh viên nhà F hào hứng thi Olympic online

Nguyễn Huy

Ý kiến

()