Chúng ta

Sinh viên nhà F hào hứng thi Olympic online

Thứ tư, 7/7/2021 | 08:44 GMT+7

Tính cạnh tranh trong thi đấu thể thao đã giúp 'thế vận hội' online của Đại học FPT Đà Nẵng thu hút đông đảo sinh viên đăng kí tham dự.

Đại học FPT Đà Nẵng vừa khai mạc giải đấu thể thao trực tuyến mang tên “Olympic from home”, diễn ra từ nay đến hết 11/7. Giải được tổ chức online, nhằm mục đích tạo sân chơi để sinh viên nhà F giao lưu, gắn kết và có thể thi đấu thể thao ngay tại nhà.

Lấy ý tưởng từ Thế vận hội mùa hè, sân chơi nhà F được thêm những bộ môn thi đấu mới để phù hợp với hình thức online trong mùa dịch. Hơn 200 VĐV đăng kí sẽ cạnh tranh ở những môn thể thao trí tuệ như: cờ vua, cờ tướng… hoặc những môn thi chưa từng có tại Olympic như: rubik, vovinam, E-Sport (thể thao điện tử)…

IMG-1693-2-1508-1625563071.jpg

Anh Võ Hoàng Nguyên Sinh, đại diện tổ trọng tài, đang giám sát trận đấu online.

Anh Nguyễn Thành Trung, đại diện BTC, cho biết tất cả các trận đấu đều tổ chức theo hình thức online, kết nối trên cùng nền tảng. Đặc biệt, các trận đấu đều có tổ trọng tài giám sát online, nhằm đảm bảo công bằng, tránh gian lận.

“Tính cạnh tranh trong thể thao đã giúp giải đấu trở nên hấp dẫn, khác biệt so với những hoạt động online khác. Chúng tôi hy vọng Olympic from home sẽ là sân chơi mới dành cho cộng đồng sinh viên nhà F trong thời điểm dịch Covid phức tạp như hiện nay”, anh nói.

Tham gia thi đấu bộ môn cờ vua, Phạm Ngọc Ái Liên bày tỏ, rất bất ngờ và háo hức khi tham gia vào một sân chơi thể thao online. “Giải đấu không chỉ giúp mọi người có cơ hội giao lưu, trò chuyện mà còn giúp giải toả căng thẳng, tránh nhàm chán khi bật máy tính chỉ biết học online”. Cũng theo Liên, việc tham gia vào một giải đấu đã tạo tính cạnh tranh, hấp dẫn hơn hẳn khi chơi giao lưu đơn thuần với bạn bè.

205956115-4805963742764044-601-5844-7040

Một trận đấu cờ vua tại Olympic online của Đại học FPT Đà Nẵng.

Ngoài ra, BTC cũng chuẩn bị huy chương Vàng, Bạc, Đồng ở mỗi bộ môn; Cup Vàng dành cho lớp có thành tích tốt nhất toàn đoàn. Giải thưởng cao nhất bao gồm: Cup, cờ lưu niệm và tiền mặt trị giá 2 triệu đồng. Riêng môn E-Sport sẽ trao cúp Bạc, đây cũng là bộ môn thu hút khá đông sinh viên đăng kí tham gia.

Trước tình hình dịch Covid phức tạp, Đại học FPT Đà Nẵng đã tích cực triển khai các chương trình, hoạt động trải nghiệm song hành việc dạy và học online dành cho sinh viên. Đơn vị cũng sáng tạo thêm nhiều sân chơi mới để phù hợp với hình thức trực tuyến. Chị Nguyễn Thị Hạnh Nhơn, Trưởng Phòng Công tác sinh viên, nhấn mạnh: “Hướng tới 15 năm thành lập Đại học FPT, chúng tôi đang thực hiện phương châm “làm khác để làm tốt”. Chúng tôi tin tưởng vào những thay đổi trong dạy và học, trong cả những hoạt động trải nghiệm của sinh viên với những chương trình mới, sáng tạo trong học kỳ tới”.

>>FPT ghi nhận tỷ lệ làm việc ở nhà giảm dần

Nguyễn Huy 

Ý kiến

()