Chúng ta

Sinh viên FPT Polytechic Tây Nguyên 'nhập ngũ'

Thứ ba, 27/10/2015 | 07:40 GMT+7

Hàng trăm sinh viên Cao đẳng FPT cơ sở Tây Nguyên vừa chính thức bước vào kỳ học quân sự tập trung kéo dài đến ngày 4/11, tại trường Quân sự địa phương 39 Mai Hắc Đế, TP Buôn Mê Thuột, nhằm tạo môi trường rèn luyện thể chất, tính kỷ luật, tinh thần đồng đội và các kỹ năng cá nhân khác.

Sáng nay (26/10), 100 sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên đã có mặt tại TP Buôn Mê Thuột để nghe phổ biến nội quy, thông tin và các nguyên tắc khi học tập.

image005.jpg

Thượng tá Hoàng Thanh Hải giảng dạy cho sinh viên tầm quan trọng của việc học quân sự.

Thầy Nguyễn Văn Dự, Trưởng ban Đào tạo trường Quân sự Buôn Mê Thuột, cho biết, sinh viên có 10 ngày để hoàn thành khóa học bao gồm chương trình lý thuyết và thực hành, tuân thủ tác phong và quy định như đối với bất kỳ một quân nhân nào. "Môi trường sinh hoạt và học tập quân đội giúp các em hiểu thêm về những phẩm chất, sự rèn luyện cần có của mỗi thanh, thiếu niên Việt Nam trong thời bình, về ý thức và tinh thần đối với đất nước, với dân tộc", thầy Dự chia sẻ.

Tham gia tuần học quân sự, sinh viên được học điều lệ, quy chế và tác phong trong quân đội. Mỗi lớp sẽ phân làm các tiểu đội. Mỗi phòng được trang bị giường nệm, ti vi, quạt trần… tạo điều kiện để sinh viên yên tâm học tập và rèn luyện trong khoảng thời gian sắp tới.

Trong ngày đầu tiên, các em được học lý thuyết về tầm quan trọng của quân đội, các thiết bị quân dụng… do Thượng tá Hoàng Thanh Hải trực tiếp giảng dạy. Buổi trưa, tất cả tập trung ăn trưa tại căng tin và nghỉ ngơi để tiếp tục chương trình học vào buổi chiều cũng như sinh hoạt vào buổi tối.

image004.jpg

Sinh viên được học lý thuyết trước khi bước vào những nội dung thực tập nâng cao kỹ năng.

Nguyễn Lê Ngọc Vũ, sinh viên chuyên ngành Ứng dụng phần mềm, chia sẻ: “Môi trường học tập trong quân đội sẽ giúp em rèn luyện thêm tính kỷ luật. Đây là cơ hội để em có thể gắn kết hơn với các bạn trong cùng khóa vì khoảng thời gian này được ở tập trung cùng nhau. Hy vọng tất cả mọi người đều cảm thấy như một đại gia đình, giúp đỡ và hỗ trợ lẫn nhau nhiều hơn”.

Mục đích khóa học nhằm giúp sinh viên tu dưỡng đạo đức và rèn luyện thực tế nhằm tạo nên tính kỷ luật trong học tập cũng như công việc sau này.

Việt Nguyễn

Ảnh: Phan Vi

Ý kiến

()