Chúng ta

Sinh viên FPT bội thu giải thưởng hội thi tay nghề

Chủ nhật, 10/4/2016 | 09:01 GMT+7

Hơn 4 ngày tranh tài, đoàn sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng đã gây ấn tượng mạnh khi đoạt 3 giải Nhất, 4 giải Nhì và một giải Ba tại "Hội thi tay nghề thành phố Đà Nẵng 2016".

Lễ tổng kết Hội thi tay nghề TP Đà Nẵng năm 2016 được tổ chức sáng ngày 9/4 tại Trường Cao đẳng nghề số 5 - Bộ Quốc phòng, số 85 Ngũ Hành Sơn, thu hút nhiều đại biểu tham dự. Là một trong những đơn vị đạt thành tích cao trong nhiều năm liền, FPT Polytechnic Đà Nẵng có 11 thí sinh tham gia tranh tài ở 4 ngành: Thiết kế web, Đồ họa, Giải pháp phần mềm và Quản trị hệ thống mạng.

DSC-0421-JPG-9165-1460194204.jpg

Ban tổ chức Hội thi tay nghề thành phố Đà Nẵng năm 2016 trao cờ lưu niệm cho các trưởng đoàn tham gia tranh tài.

Ông Trần Công Nguyên, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trưởng Ban tổ chức, khẳng định hội thi tay nghề đã trở thành một trong những hoạt động quan trọng và ý nghĩa, góp phần khẳng định và nâng cao được chất lượng cũng như vị trí của lao động Việt Nam trong xu thế hội nhập chung của thế giới. Ông cũng hy vọng các trường đào tạo cần tiếp tục phát huy thế mạnh ở từng lĩnh vực và áp dụng những phương pháp đào tạo tiên tiếp, bám sát thực tế cũng như nhu cầu nhà tuyển dụng.

Ban Tổ chức đã trao 10 giải Nhất, 11 giải Nhì, 8 giải Ba và 6 giải Khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc nhất trong Hội thi tay nghề TP Đà Nẵng. Riêng đoàn FPT đoạt 8 giải thưởng lớn tại hội thi, và được đánh giá thành công nhất.

Cụ thể, 3 giải Nhất thuộc về Nguyễn Trọng Hiếu, Nguyễn Quang Hiệp và Hoàng Văn Quân ở nghề Thiết kế Web, Đồ Họa và Giải pháp phần mềm. 4 giải Nhì thuộc về Nguyễn Thành Tâm (Thiết kế Web), Bùi Tuấn Anh (Quản trị hệ thống mạng), Phan Tùng Lâm (Đồ họa) và Võ Quang Minh (Giải pháp phần mềm). Giải Ba duy nhất của đoàn thuộc về Trần Đức Thắng - Quản trị hệ thống mạng.

DSC-0426-JPG-1279-1460194204.jpg

Đoàn FPT Polytechnic Đà Nẵng bội thu giải thưởng tại hội thi tay nghề 2016 với tổng cộng 3 giải Nhất, 4 giải Nhì và 1 giải Ba.

Đánh giá thành công của đoàn, thầy Nguyễn Khánh, Trưởng phòng Quản lý tổ chức Đào tạo FPT Polytechnic Đà Nẵng, cho biết năm nay đa phần các trường đều có sự chuẩn bị tốt. Riêng đoàn FPT đã chứng minh được thế mạnh ở môi trường đào tạo chuyên về công nghệ thông tin. "Đây là sân chơi lớn nên chắc chắn tạo tiền đề tốt để sinh viên phát huy năng lực. Mỗi sinh viên đạt thành cao không nên tự mãn mà hãy tiếp tục phấn đầu, biến kinh nghiệm của sân chơi thành bài học để áp dụng vào công việc sau này".

Giành giải Nhì trong cuộc thi, sinh viên Nguyễn Thành Tâm chia sẻ: "Khi nhận bài thi khá dài về lĩnh vực thiết kế Web, em đã hơi lo lắng vì thời gian thi tương đối ngắn. Nhưng với kiến thức đã lĩnh hội được trong quá trình học tập tại FPT Polytechnic đã giúp em tự tin hoàn thành tốt phần dự thi. Em hy vọng sẽ được tham gia nhiều hơn các cuộc thi ý nghĩa để chúng em có thể nâng cao tay nghề, tìm hiểu thực tế nhu cầu xã hội về ngành nghề đang theo học cũng như có những định hướng tốt hơn cho tương lai”.

DSC-0432-JPG-1854-1460194204.jpg

Nguyễn Thành Tâm, sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng, giành giải Nhì nghề Thiết kế Web được Đài Truyền hình DRT phỏng vấn trực tiếp tại hội trường trao giải.

Được khởi tranh từ ngày 5/4, Hội thi tay nghề thành phố năm nay có 12 đơn vị tham gia, với 74 thí sinh dự thi ở 11 nghề, là những thí sinh có kỹ năng nghề cao đang học tập tại các cơ sở dạy nghề trên địa bàn thành phố, có tuổi đời dưới 22 tuổi. Đây là một hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, rèn luyện tay nghề; tôn vinh lực lượng lao động trẻ có tay nghề cao. Qua đó, Ban tổ chức tuyển chọn thí sinh xuất sắc tại Hội thi thành phố, tổ chức huấn luyện để tham dự kỳ thi tay nghề Quốc gia năm 2016.

>> Sinh viên FPT tranh tài cuộc thi tay nghề cấp thành phố

Việt Nguyễn

Ý kiến

()