Chúng ta

Sinh viên FPT tranh tài cuộc thi tay nghề cấp thành phố

Thứ tư, 30/3/2016 | 19:01 GMT+7

FPT Polytechnic có 11 thí sinh tham gia tranh tài ở 4 ngành Thiết kế Web, Đồ họa, Giải pháp phần mềm và Quản trị hệ thống mạng, tại Hội thi tay nghề TP Đà Nẵng 2016.

Hội thi được tổ chức từ ngày 5 - 9/4 tới. Để chuẩn bị cho kỳ thi, FPT Polytechnic Đà Nẵng đã phát động vòng tuyển chọn các ứng viên tham dự hội thi từ cuối năm 2015. Giảng viên có kinh nghiệm và chuyên môn được phân công ở từng chuyên ngành để giúp sinh viên làm quen với dạng đề thi.

01.jpg

11 sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng sẽ tham gia tranh tài tại cuộc thi tay nghề cấp thành phố. 

Thầy Nguyễn Khánh, Trưởng phòng Quản lý Đào tạo, FPT Polytechnic Đà Nẵng, cho biết, hội thi giúp sinh viên có cơ hội cọ xát, giao lưu, học hỏi và rèn luyện các kỹ năng đã được đào tạo tại trường. Đây còn là sân chơi lớn nên đoàn quyết tâm đạt thành tích cao để hướng tới những giải đấu mang tầm quốc gia. 

Năm 2014 và 2015, FPT Polytechnic Đà Nẵng đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng. Điển hình năm 2014, đoàn đã bội thu với 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 1 giải Ba và 1 giải Khuyến khích. 

Hội thi tay nghề TP Đà Nẵng 2016 nằm trong công tác đào tạo nghề, mục đích giao lưu và đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, rèn luyện tay nghề, thi thợ giỏi. Đồng thời là cơ hội để tôn vinh những lao động trẻ có tay nghề cao trong các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. 5 đơn vị đăng cai hội thi, gồm: Trường Cao đẳng nghề số 5, Trường Cao đẳng nghề Du lịch Đà Nẵng, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Đà Nẵng, Trung tâm dạy nghề cắt uốn tóc và thẩm mỹ Kiều Phương, Trung tâm dạy nghề tư thục thẩm mỹ Ý My.

Hội thi năm nay có 12 đơn vị tham gia, với 74 thí sinh dự thi ở 11 nghề. Đây là những thí sinh có kỹ năng nghề cao đang học tập tại các cơ sở dạy nghề trên địa bàn Đà Nẵng, có tuổi đời dưới 22. Hội thi còn tạo tiền đề để lựa chọn những thí sinh xuất sắc của thành phố tham gia kỳ thi tay nghề quốc gia dự kiến diễn ra từ ngày 30/5 đến 6/6 tại Hà Nội và Huế. Đề thi chủ yếu được xây dựng trên cơ sở đề thi tay nghề ASEAN lần thứ 10 năm 2014 và đề thi tay nghề thế giới lần thứ 43 năm 2015. 

>>Sinh viên FPT giành giải Ba cuộc thi Lập trình ứng dụng và Game

Việt Nguyễn

Ý kiến

()