Chúng ta

Sinh viên ĐH FPT xây dựng ‘Quỹ ủng hộ’ chống Covid-19

Thứ năm, 2/4/2020 | 14:36 GMT+7

Từ ngày 28/2-1/4, các CLB thuộc ĐH FPT đã cùng nhau xây dựng “Quỹ ủng hộ” và sử dụng toàn bộ số tiền quyên góp để mua vật phẩm thiết yếu gửi đến khu cách ly KTX FPT Edu Hòa Lạc.

Tính đến hết chiến dịch, “Quỹ ủng hộ” đã quyên góp được 15,5 triệu đồng cùng nhiều hiện vật, vật phẩm y tế, như: 500 chai gel rửa tay khô kháng khuẩn (50 ml) của hoa khôi ĐH FPT Nguyễn Bảo Ngọc, 50 hộp khẩu trang y tế, 500 găng tay… Ngay trong ngày đầu tiên của chiến dịch, quỹ đã nhận được hơn 7 triệu đồng tiền ủng hộ từ các sinh viên, giảng viên nhà trường.

4-JPG-4989-1585807772.jpg

Khẩu trang là vật dụng y tế quan trọng trong khu cách ly. Ảnh: Trần Huấn.

Toàn bộ số tiền và hiện vật đã được ban chủ nhiệm CLB Vì cộng đồng ĐH FPT bàn giao cho Ban Chỉ huy quân sự huyện Thạch Thất (Hà Nội) - đơn vị đang tiếp quản KTX FPT Edu làm khu cách ly dịch Covid-19. Chương trình do bạn Đoàn Minh Lộc (sinh viên khoa Ngôn ngữ Nhật) khởi xướng trong bối cảnh khu cách ly gặp thiếu thốn về các vật phẩm y tế: găng tay, khẩu trang, nước sát khuẩn, giấy vệ sinh,...

Ký túc xá FPT Edu ở Khu công nghệ cao Hoà Lạc được UBND Hà Nội lập thành khu cách ly cho 2.000 người với sự chăm sóc đặc biệt của các nhân viên y tế, chiến sĩ quân đội. Hằng ngày, các xe vận chuyển người cách ly được đưa thẳng từ sân bay Nội Bài hoặc các khu vực được cơ quan y tế chỉ định về đây.

Ngoài ra, ĐH FPT đã quyết định trích từ Quỹ đầu tư phát triển hơn 80 tỷ đồng để hỗ trợ 20% học phí các tháng kỳ Summer (từ tháng 5 đến hết tháng 8/2020) cho sinh viên. Tỷ lệ hỗ trợ học phí cho các chương trình liên kết là 10%, phần hỗ trợ bổ sung nếu có sẽ được thông báo sau khi thống nhất được với các đối tác liên kết nước ngoài. Với những gia đình sinh viên có điều kiện không cần đến phần hỗ trợ này, kinh phi hỗ trợ của nhà trường sẽ được chuyển cho Quỹ quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19.

>> Họa chân dung, sinh viên ĐH FPT tri ân 'Người dùng chống dịch'

Trân Trân

Ý kiến

()