Chúng ta

Hoàn thiện khu cách ly tại Hoà Lạc Campus trước giờ G

Thứ ba, 24/3/2020 | 14:05 GMT+7

11 giờ sáng nay 24/3, đoàn xe của quân đội tiếp tục đưa nhu yếu phẩm phục vụ người cách ly tại khu ký túc xá ĐH FPT và THPT FPT.

Theo Trung tá Cấn Xuân Trung, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thạch Thất, về cơ bản công tác chuẩn bị đã hoàn thành. Trong hôm nay, quân đội sẽ tiếp tục phân bổ nhu yếu phẩm về các toà nhà ký túc, trong đó, ưu tiên tập trung hoàn thiện điều kiện sinh hoạt cho người cách tại các khu Dom A, B của ĐH FPT. Việc chuẩn bị cho hai khu C, D sẽ hoàn tất trong chiều cùng ngày.

91074407-631704597377417-23003-1766-5126

Quân trang và nhu yếu phẩm được chuẩn bị tại phòng ký túc, sẵn sàng đón người vào cách ly

Cụ thể, bên cạnh quân trang như chăn, chiếu, màn, gối, quân đội cũng sẽ cung cấp đầy đủ cho người cách ly 12 món đồ nhu yếu phẩm, gồm dép nhựa, xà phòng, khăn mặt, dầu gội đầu, móc quần áo… Ngoài ra, mỗi phòng trong ký túc cũng được trang bị thêm thùng rác, nước rửa tay khử khuẩn, nước lau nhà… đảm bảo sinh hoạt cho người dân trong thời gian cách ly. Công tác hậu cần cũng đã sẵn sàng phục vụ người dân. Quân đội sẽ hiệp lực cùng nhà cung cấp, đưa tới người cách ly những suất cơm đủ dinh dưỡng, đáp ứng chỉ tiêu và quy định của thành phố.

DSC-3068-JPG-8696-1585033227.jpg

Lực lượng vũ trang chuẩn bị nhu yếu phẩm cho người cách ly

Để triển khai công tác dọn dẹp, chuẩn bị đón người về cách ly, từ 21/3, Ban Chỉ huy quân sự huyện Thạch Thất đã huy động hơn 50 cán bộ thường trực và khoảng 200 dân quân tự vệ từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Công việc dọn dẹp chủ yếu là thu dọn đồ của học sinh, sinh viên FPT để lại ký túc theo đúng hướng dẫn của nhà trường. Lượng vật chất thu dọn ở mỗi toà nhà lên tới 50-70 tấn.

DSC-3091-JPG-8168-1585033227.jpg

Những cuốn sách do FPT tặng người dân trong thời gian cách ly được đặt cùng nhu yếu phẩm

Quân đội cũng đã có kế hoạch và quy trình đón người cách ly vào ở khu ký túc tại Hoà Lạc. Trong hôm nay, các tiểu ban tiếp nhận, hướng dẫn người dân sẽ được tổ chức tại các toà ký túc xá. Mọi người sẽ được phổ biến kỹ quy định và được đưa lên các tầng, phòng theo đặc điểm sức khoẻ. Trong đó, người già, phụ nữ có thai và trẻ em sẽ được ưu tiên ở các tầng thấp hơn.

Ngoài ra, trong thời gian cách ly, lực lượng túc trực sẽ được tổ chức thành 2 nhóm. Nhóm tiếp xúc gần gồm 15 chiến sĩ, dân quân dân tự vệ và cán bộ thường trực của ban chỉ huy quân sự huyện Thạch Thất. Nhóm 2 gồm lực lượng vòng ngoài thực hiện nhiệm vụ đưa cơm từ nhà ăn đến sảnh các toà ký túc, lực lượng chốt chặn tại các điểm chốt sẽ giám sát, không để người ngoài tiến vào khu cách ly.

a-7020-1585034285.jpg

Barie được dựng lên nhằm phân cách khu vực cách ly, tránh để người ngoài đi nhầm

“Chúng tôi đã lên sơ đồ khoanh vùng cách ly, bố trí lực lượng an ninh và triển khai hàng rào mềm để CBNV FPT Education không đi nhầm vào khu vực này”, trung tá Cấn Xuân Trung cho biết. “Ban Chỉ huy Quân sự cũng có quy định để công dân không ra khỏi phòng trong thời gian đầu và không ra ngoài khu vực đã khoanh vùng, tránh lây lan dịch bệnh”.

Sau thời gian 14 ngày cách ly, người dân sẽ được lực lượng y tế tiến hành kiểm tra sức khoẻ lần cuối. Những người đảm bảo khoẻ mạnh, không có dấu hiệu khác thường, không cho kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 sẽ nhận giấy chứng nhận, được xe của quân đội đưa đến các trạm xe gần nhất để cơ động về nơi lưu trú.

day-9111-1585033227.jpg

Hàng rào mềm bao quanh khu vực cách ly

Sau cách ly, theo đúng quy định của thành phố, quân đội sẽ phối hợp với trung tâm y tế và lực lượng khác để phun khử trùng, khử khuẩn, sẵn sàng bàn giao lại cho nhà trường. “Đại học FPT và tập đoàn FPT nói chung đã rất có trách nhiệm, nhiệt tình trong việc dọn dẹp, bàn giao cơ sở vật chất cho lực lượng vũ trang huyện Thạch Thất hoàn thành công tác chuẩn bị khu cách ly”, trung tá Cấn Xuân Trung chia sẻ.

Trước đó, ngày 23/2, khối Giáo dục nhà F đã bàn giao cơ sở vật chất cho Quân khu Thủ đô. Các ký túc xá đã được dọn dẹp sạch sẽ và khử khuẩn. Tổng cộng 4 toà ký túc xá sức chứa 2.000 giường được bàn giao làm khu cách ly và một toà làm nơi nghỉ ngơi cho bộ đội, y bác sĩ. Trong thời gian sử dụng cách ly, người không phận sự không được phép đến gần. Người FPT để lại quà là những quyển sách dành cho người cách ly tại trường.

Trong hai ngày cuối tuần, toàn FPT dốc lực để thời hạn bàn giao nhanh nhất. Sáng Chủ nhật (ngày 22/3), 300 CBNV từ các đơn vị thành viên có mặt tại Hoà Lạc hỗ trợ. Công việc kéo dài xuyên đêm, trong đó đội kỹ thuật viên hạ tầng của FPT Telecom kịp lắp đặt hạ tầng Wi-fi, hệ thống Internet tốc độ cao miễn phí để người cách ly và đội ngũ cán bộ hỗ trợ luôn được cập nhật thông tin đầy đủ. Đồng thời, nhà 'Cáo' cũng cung cấp thêm code VIP FPT Play phục vụ nhu cầu xem truyền hình của người cách ly.

Hoàng Hương

Ảnh: Trần Huấn

Ý kiến

()