Chúng ta

Sinh viên Đại học FPT hưởng ứng 'Happy Run', sẵn sàng trở thành thủ lĩnh phong trào

Thứ sáu, 14/4/2023 | 09:35 GMT+7

Tại Leadership Camp 2023 chủ đề "hạnh phúc", thủ lĩnh sinh viên ĐH FPT đã có hành trình trải nghiệm dấu ấn với đa dạng hoạt động, trau dồi năng lực lãnh đạo.

Vừa qua, các thành viên ban chủ nhiệm của gần 30 câu lạc bộ đa dạng các lĩnh vực: học thuật, văn hoá, thể thao… của trường Đại học FPT đã tham gia chương trình Leadership Camp: “Happiness for Leader" tại tỉnh Khánh Hòa.

Đây là hoạt động thường niên được khởi xướng từ năm 2017 nhằm trau dồi và phát triển tư chất lãnh đạo dành cho những thủ lĩnh trẻ trường Đại học FPT, là thành viên Ban chủ nhiệm,  thành viên chủ chốt của các CLB tại trường Đại học FPT. Tham gia chương trình, sinh viên được cung cấp những kỹ năng quản trị đội nhóm, tư duy mở, tăng cường gặp gỡ giao lưu cách vận hành câu lạc bộ…

-1950-1681353297.jpg

Đoàn sinh viên tham gia dã ngoại chinh phục mũi Đại Lãnh kết hợp chương trình “Happy Run” do Tập đoàn FPT khởi xướng.

Tại Leadership Camp 2023, sinh viên được chia đều thành 6 "đại đội" với những thử thách tiếp nối. Các đội có nhiệm vụ hoàn thành những hoạt động đã được xây dựng thành chuỗi liên kết xuyên suốt chương trình: dã ngoại chinh phục mũi Cực Điện kết hợp “Happy Run" hưởng ứng chương trình cộng đồng gây quỹ của Tập đoàn FPT; trò chơi liên hoàn đòi hỏi sự đoàn kết, khéo léo, phát huy sức mạnh tập thể; gala giao lưu giữa ban chủ nhiệm các câu lạc bộ, vinh danh những nỗ lực và đóng góp của các thủ lĩnh trẻ.

Song song đó, chương trình còn tổ chức workshop "Trau dồi tư chất định vị giá trị, quản trị hạnh phúc" từ thủ lĩnh phong trào Viễn thông FPT - anh Phan Phước Nhật, Trưởng phòng Văn hoá - Đoàn thể FPT Telecom. Với mỗi hoạt động, các "trại viên" được dẫn dắt để tự nhận thức và phát huy sở trường, thế mạnh, đồng thời kiểm soát được những điểm yếu của bản thân. 

-7479-1681353297.jpg

Anh Phan Phước Nhật - Trưởng phòng Văn hoá Đoàn thể FPT Telecom chia sẻ bí quyết để thực hành thủ lĩnh kiến tạo hạnh phúc 

Diễn ra trong hơn 2 ngày với đa dạng hoạt động sôi nổi, mỗi cá nhân tham gia - thành viên chủ chốt của các câu lạc bộ được kỳ vọng sẽ trở thành những người tạo ra sự thay đổi cho bản thân và cho cộng đồng xung quanh. Với chủ đề “Happiness for leader”, sân chơi trải nghiệm Leadership 2023 mong muốn tạo nên những thủ lĩnh kiến tạo hạnh phúc - sẵn sàng trở thành những người dẫn dắt giỏi hơn, hạnh phúc hơn, truyền cảm hứng hơn, từ đó hứa hẹn mang đến những hoạt động, sân chơi khởi sắc và bùng nổ trong cộng đồng sinh viên Đại học FPT. 

Tại trường Đại học FPT, có hơn 30 câu lạc bộ do sinh viên điều hành và dẫn dắt bởi mentor là những giảng viên dày dạn kinh nghiệm. Với định hướng “Trải nghiệm - Thành công”, tại Đại học FPT, môi trường học tập mang đến trải nghiệm đa dạng, phong phú giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công và tự tin theo đuổi con đường của mình. Đồng thời, thông qua hoạt động trải nghiệm tại trường, sinh viên Đại học FPT được trang bị năng lực lãnh đạo, sáng tạo, khởi nghiệp, tinh thần cộng đồng, chuẩn bị sẵn sàng cho hành trình trở thành thế hệ làm chủ tương lai đất nước. 

Phương Kha

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()