Chúng ta

Sẵn sàng lễ tôn vinh trực tuyến Top 100 FPT

Thứ sáu, 29/5/2020 | 16:16 GMT+7

Ban tổ chức vừa tiến hành tổng duyệt lần cuối trước khi bắt đầu chương trình. Sự kiện đã hoàn tất khâu chuẩn bị và sẵn sàng lên sóng.

Ngày 30/5, lễ tôn vinh Top 100 cá nhân xuất sắc năm 2019, Trạng nguyên, Top 13 Under 35 và Chim vàng sẽ diễn ra theo một phương thức đặc biệt: cầu truyền hình trực tuyến. Chương trình có sự phối hợp thực hiện của báo Chúng ta - Ban Truyền thông, Ban Văn hóa - Đoàn thể FUN, Ban Nhân sự, PayTV. FPT Under 35 2018 - anh Nguyễn Hoàng Quân (Truyền hình FPT - PayTV) sẽ đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình.

Trong bối cảnh Covid, nhiều đơn vị, công ty chọn dừng tổ chức tôn vinh cá nhân xuất sắc trong công ty, FPT chọn lựa tổ chức chương trình theo hình thức trực tuyến. Đây là cơ hội để tôn vinh, tri ân, trân trọng đến những cống hiến của cá nhân.

640-Top-100-1-3411-1590739226.png

Chương trình thực hiện theo hình thức trực tuyến. Ảnh: Hương Ly.

Chị Nông Hương Ly - Trưởng Ban Văn hoá & Đoàn thể, đại diện Ban tổ chức cho biết, khác với việc tổ chức chương trình theo hình thức offline, sự kiện trực tuyến không cần chạy logistic, kịch bản sân khấu nhưng khó kiểm soát cảm xúc người xem. Nội dung chương trình phải được ưu tiên hàng đầu để thu hút người xem không rời màn hình. Do vậy, Ban tổ chức đã dành rất nhiều thời gian để xây dựng.

Điểm nhấn của chương trình là hành trình sứ giả. Theo đó, các sứ giả là lãnh đạo tập đoàn, CTTV và cán bộ quản lý đơn vị sẽ trực tiếp tới nhà cá nhân xuất sắc để giao lưu, trao tặng món quà đặc biệt từ Ban tổ chức. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng chuẩn bị 2 phần quà đặc biệt khác để tri ân tới CBNV sẽ tiết lộ trong đêm tôn vinh, diễn ra 20h tối ngày 30/5.

Theo đại diện Ban tổ chức, kịch bản trực tuyến cũng cần chi tiết từng giây, từng phút để thời lượng vừa đủ. Kịch bản về rủi ro được lên tỉ mỉ: mất điện, mất mạng tại các điểm cầu, trường quay trực tuyến. Trong trường hợp phát sinh các vấn đề, phương án sử dụng nguồn điện, mạng thay thế đã được đề xuất chi tiết.

640-top-100-2-3694-1590739226.png

Đội PayTV (FPT Telecom) sẽ hỗ trợ về kỹ thuật cho chương trình. Ảnh: Hương Ly.

Về kỹ thuật, chương trình được PayTV hỗ trợ trường quay, máy quay, âm thanh cùng 8 nhân sự tham gia. Chiều ngày 22/5 và 26/5, PayTV tiến hành test thử hệ thống. Theo anh Võ Trung Hiếu (PayTV), điểm khó nhất là việc thực hiện cầu truyền hình, kết nối với người ở xa sao cho mượt mà nhất. Việc thực hiện chương trình vinh danh trực tuyến khá tương đồng với Đại hội cổ đông hồi tháng 4, tuy mức độ không phức tạp bằng. Độ trễ sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có chất lượng đường truyền.

PayTV đã tự xây dựng hệ thống thay vì chọn phần mềm của hãng khác như Webex (Cisco) dùng cho sự kiện Đại hội cổ đông. Tuy nhiên, đội kỹ thuật cũng đã chọn một số phần mềm khác như Room làm phương án dự phòng.

Ban Văn hóa - Đoàn thể phụ trách một số video trình chiếu trong chương trình. Theo chị Nguyễn Thị Vân Anh (FUN HN), hiện một số sản phẩm đã được hoàn thành và một số đang được bố trí quay và dựng. Ban tổ chức bật mí, Thái Sơn beatbox sẽ dành tặng Top 100 ca khúc thú vị, hiện việc thu âm đã hoàn chỉnh và video đang được hoàn thiện bởi FUN HCM.

Chương trình tôn vinh Top 100 FPT sẽ được phát sóng trên nền tảng Workplace tại FPT Chúng ta News, 20h ngày 30/5. Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức cũng dành phần thưởng 1.000.000 cho Top 3 bức hình được nhiều người thích nhất. Thời gian nhận hình ảnh (gồm cả ảnh chụp và clip) bắt đầu từ khi diễn ra sự kiện (tối 30/5) đến 24h ngày 31/5. Sản phẩm dự thi được đăng ngay dưới phần comment của livestream chương trình trong nhóm Chúng ta News trên Workplace tại link này. Hình ảnh/clip dự thi nằm trong phần sứ giả đi trao quà. Ban tổ chức sẽ công bố giải vào ngày 1/6.

Hà Trần - Hà An

Ý kiến

()