Chúng ta

Sân chơi doanh nhân cho sinh viên trường F ‘khởi nghiệp sau Covid’

Thứ ba, 14/4/2020 | 15:01 GMT+7

Mùa 2 của chương trình FPT Edu Biz Talent chính thức khởi tranh với chủ đề “Khởi nghiệp sau Covid”, khuyến khích sinh viên tìm hướng đi trong bối cảnh khó khăn, giải quyết được bài toán kinh tế hậu đại dịch.

Hôm nay (ngày 14/4), Tổ chức Giáo dục FPT bắt đầu triển khai cuộc thi FPT Edu Biz Talent mùa 2. Trong bối cảnh dịch Covid diễn biến phức tạp, cuộc thi tài năng của FPT Education khuyến khích sinh viên tìm kiếm các hướng đi mới, giải quyết bài toán kinh tế khó khăn sắp tới.

Cuộc thi lấy chủ đề Khởi nghiệp sau Covid, mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội thực tế để trải nghiệm, thực hành, tích luỹ nhiều kiến thức cho bản thân. Bên cạnh đó, sinh viên vẫn có đội ngũ tư vấn, hỗ trợ của đội ngũ giảng viên, chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong từng lĩnh vực. Là người luôn sát sao tới sinh viên trường F, tiến sĩ Trịnh Trọng Hùng - Trưởng ban Chuyên môn cuộc thi - nhận định, FPT Edu Biz Talent mùa 2 sẽ hỗ trợ sinh viên chia sẻ ý tưởng, hỗ trợ các bạn cơ hội khởi nghiệp thành công ngay trong bối cảnh khó khăn.

640-FPT-Edu-4562-1586839985.png

Trường F tổ chức cuộc thi doanh nhân. Ảnh: ĐVCC.

FPT Edu Biz Talent 2020 hướng đến 33.000 học sinh, sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong môi trường FPT. Tham gia cuộc thi, người tham dự sẽ thi đấu theo mô hình đội, mỗi đội gồm 3-5 thành viên, lần lượt trải qua 3 vòng thi đấu: vòng sáng kiến, vòng hoàn thiện và vòng chung kết. Trong các vòng thi, từng đội thi sẽ được thương thuyết trực tiếp với các doanh nhân và nhà đầu tư về mô hình kinh doanh, nhu cầu vốn và khả năng phát triển trong tương lai của sản phẩm nhóm mình.

Tại vòng sáng kiến, Ban giám khảo (BGK) sẽ đánh giá năng lực các đội dựa vào video trình bày ý tưởng dự thi. Mỗi đội thi sẽ mô tả chi tiết sản phẩm, đưa ra đối tượng và phân khúc khách hàng tiềm năng, trình bày quy mô, xu hướng thị trường, tìm ra các đối thủ cạnh tranh và các sản phẩm thay thế nếu có. Sau đó, 30 đội thi bước tiếp vào vòng hoàn thiện sẽ cùng các cố vấn phát triển sản phẩm, từ đó chọn ra 4 đội xuất sắc nhất cho vòng chung kết. Với vòng chung kết, các đội thi tranh tài ở 2 mảng: Kiến thức kinh doanh và kiến thức xã hội chủ đề kinh tế; Thuyết phục hội đồng BGK để kêu gọi vốn cho dự án.

Trực tiếp đánh giá sản phẩm của các đội thi là đội ngũ giám khảo và các chuyên gia tư vấn gồm: Các nhà đầu tư có uy tín; giảng viên; nhà kinh doanh giàu kinh nghiệm. Bên cạnh việc đánh giá ý tưởng mới, sáng tạo, các giám khảo và chuyên gia tư vấn còn đóng vai trò cố vấn giúp các đội tham gia định hướng và phát triển sản phẩm.

Cơ cấu giải thưởng, bao gồm: giải Nhất - 30 triệu đồng (tiền mặt và hiện vật); giải Nhì - 20 triệu đồng; giải Ba - 10 triệu đồng. Bên cạnh đó, các đội vượt qua vòng sơ loại nhận 1.000.000 đồng; vòng Sáng kiến - 2.000.000 đồng; vòng Hoàn thiện - 5.000.000 đồng.

Theo đó, các đội thi có thể đăng ký tham gia FPT Edu Biz Talent 2020 tại địa chỉ https://bit.ly/biztalent2020. Vòng chung kết cuộc thi dự kiến diễn ra vào ngày 20/06/2020 tại trụ sở của Tổ chức Giáo dục FPT ở Khu CNC Hòa Lạc, Hà Nội.

Trước đó, cuộc thi FPT Edu Biz Talent được triển khai tháng 11/2018. Đây là cuộc thi về kinh doanh, được phát triển ý tưởng từ mô hình của các cuộc thi kinh doanh lớn trên thế giới. Các nhóm thí sinh tham gia được tự do sáng tạo những ý tưởng kinh doanh mới và chuyển đổi ý tưởng thành đề án hiện thực. Trong lần đầu tiên được tổ chức, FPT Edu Biz Talent 2018 chọn chủ đề là "Nền kinh tế chia sẻ" (Sharing Economy).

Trải qua 3 tháng, cuộc thi tới Chung kết với nhiều màn tranh đấu “căng não”. Batah team với phần thể hiện vô cùng xuất sắc đã lên ngôi Quán quân tại cuộc thi FPT Edu Biz Talent 2018. Nhóm xây dựng ý tưởng hỗ trợ tìm kiếm chỗ ở, không gian làm việc cho người có nhu cầu. 5 thành viên Phan Nguyên Bảo, Lê Việt Thắng, Nguyễn Minh Anh, Trần Thị Hương Giang và đội trưởng Phạm Đình Hoàng Anh đã đánh bại gần 70 đối thủ để mang về chiến thắng thuyết phục. Với thành tích này, Batah Team nhận được giải thưởng trị giá 60.000.000 tiền mặt và trở thành đại diện duy nhất của FPT Edu tham dự HSBC Business Case Competition tầm cỡ khu vực.

Hà Trần

Ý kiến

()