Chúng ta

SAM-2 vô địch PM Contest 2020, ‘ẵm’ giải thưởng 90 triệu đồng

Thứ bảy, 26/9/2020 | 14:16 GMT+7

Xuất sắc ở cả phần thi Kiến thức và Hùng biện, đại diện đến từ TP HCM SAM-2 đã lên ngôi vô địch cuộc thi PM Contest 2020. Nhận 15 triệu đồng tiền thưởng và một chuyến tham dự hội thảo quốc tế về quản trị dự án (tương đương 75 triệu đồng).

Chiều 25/9, trận chung kết đã được tổ chức online kết nối 3 điểm cầu: Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. 6 đại diện: YAMAHA, EMS, PATE (khu vực Hà Nội); Cybertron ( Đà Nẵng) và SKY9, SAM-2 đến từ TP HCM đã tranh tài nảy lửa. Các đội đều được đánh giá “ngang tài ngang sức”, khiến Ban Giám khảo phải làm việc vất vả, cân nhắc kỹ lưỡng để chọn ra đại diện xứng đáng nhất. Với màn thể hiện nổi bật, sáng tạo và rất bản lĩnh, SAM-2 (thuộc FHM, Đơn vị Phần mềm Chiến lược HCM) đã lên ngôi Vô địch với số điểm chung cuộc 323,6 điểm. 

Đội thi hoàn toàn xứng đáng khi có phần thi Kiến thức ấn tượng, trả lời đúng tất cả các câu hỏi trong phần Vượt chướng ngại vật. Đặc biệt, đội đã mạnh dạn trình bày bài thuyết trình bằng tiếng Anh. Đưa ra các vấn đề liên quan đến Stakeholder Management (quản lý các bên liên quan). Chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu đến các PM bằng bài toán thực tế. Kết quả dự án đạt 100 điểm CSS từ khách hàng. Ban Giám khảo cũng đánh giá cao phần trình bày bằng tiếng Anh trôi chảy và phần trả lời các câu hỏi rất thuyết phục. Kết quả, SAM-2 bứt phá mạnh mẽ ở phần thi này với số điểm 431/500 từ Ban Giám khảo. Giành điểm số chung cuộc 323,6 để lên ngôi Vô địch. Ngay sau cuộc thi, anh Trần Văn Dũng, Giám đốc FHM, đã thưởng nóng đội 10 triệu đồng.

SAM2-5256-1601099647.jpg

SAM-2 trở thành nhà Vô địch của PM Contest 2020. Ảnh: Hà Tiểu Mai

Thực hiện hóa giấc mơ đưa SAM-2 “bắn rơi” mục tiêu cuối cùng của PM Contest, anh Trần Mạnh Tưởng, đại diện SAM-2, bày tỏ cách đây gần 48 năm, cái tên SAM-2 đã làm lên lịch sử, bắn rơi mục tiêu B-52 trên bầu trời Hà Nội và hôm nay, cái tên SAM-2 một lần nữa khiến toàn đội tự hào.

Chị Phạm Thị Tuyết Mai (thành viên SAM-2) cảm thấy rất vui và phấn khởi. Dù đã rất tự tin nhưng vẫn bất ngờ trong khoảnh khắc SAM-2 được xướng tên đội vô địch. “Cả đội rất hài lòng, cực kỳ hài lòng. Chúng tôi đã thể hiện 130% sự chuẩn bị và đúng kiểu “chơi đẹp” hết mình ở trận chung kết hôm nay”.

Giám khảo Nguyễn Tuấn Phương đánh giá, SAM-2 hoàn toàn xứng đáng khi lên ngôi vô địch năm nay. Đội rất tự tin, thể hiện được bản lĩnh khi ‘dám’ trình bày bài thuyết trình bằng tiếng Anh. Điều này đã là một khác biệt lớn. Chưa kể toàn đội duy trì phong độ ổn định qua các phần thi, ghi điểm số rất thuyết phục.

Ngoài ra, với số điểm sát sao 302,4 điểm - EMS đại diện đến từ Hà Nội đã giành giải Nhì với trị giá 10 triệu đồng. SKY9 đến từ điểm cầu TP HCM đạt giải 3 trị giá 7 triệu đồng. Các đội YAMAHA 290,4 điểm; PATE 251,4 điểm; 231,2 Cybertron đạt giải Khuyến khích cùng trị giá giải thưởng 5 triệu đồng.

BTC cũng công bố kết quả bình chọn nội dung thi video giới thiệu, trong đó SAM-2 tiếp tục giành giải, trở thành đội được yêu thích nhất. Video về đội đã nhận được 1.255 lượt like từ khán giả, mang về giải thưởng trị giá 3 triệu đồng. YAMAHA chỉ kém một chút may mắn, bám đuổi sát sao với 1.183 lượt like. Các đội còn lại cũng nhận khá nhiều tình cảm từ khán giả, mỗi đội nhận về 1 triệu đồng.

Trận chung kết ra sôi nổi với màn thi Kiến thức và cân não ở phần thi Hùng biện, trong đó nêu bật những giải pháp hay, sáng tạo cho các bài toán khó của dự án nhà Phần mềm.

Nội dung thi Kiến thức sẽ có 2 phần. Phần thi Ai nhanh hơn yêu cầu từng đội trả lời nhanh gói câu hỏi về kiến thức quản trị dự án. Phần Vượt chướng ngại vật, đội thi sẽ bốc thăm chọn 2 gói câu hỏi, tổng cộng có 4 câu hỏi, trả lời đúng được cộng điểm, sai không bị trừ điểm. Đặc biệt, cuộc thi hấp dẫn nhất ở nội dung thi Hùng biện. Mỗi đội có tối đa 15 phút trình bày bài của mình và 15 phút để trả lời các câu hỏi từ BGK. Ở vòng này, các đội đã ‘phô diễn’ kiến thức, kỹ năng Quản trị dự án. Thể hiện tinh thần, bản lĩnh để sẵn sàng ‘đối chất’ với dàn Giám khảo.

>>6 đội thi tung video 'hâm nóng' trận chung kết PM Contest 2020

Huy Hạ

Ý kiến

()