Chúng ta

6 đội thi tung video 'hâm nóng' trận chung kết PM Contest 2020

Thứ năm, 24/9/2020 | 14:13 GMT+7

Trước thềm trận Chung kết, 6 đội thi đã có màn 'cạnh tranh' gay cấn bằng những video thể hiện quyết tâm sẽ 'cháy' hết mình để giành ngôi Vô địch PM Contest năm nay. 

Trận chung kết PM Contest 2020 sẽ được tổ chức online vào 13h ngày 25/9 kết nối 3 điểm cầu: Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. 6 đại diện: YAMAHA, EMS, PATE (khu vực Hà Nội); Cybertron ( Đà Nẵng) và SKY9, SAM-2 đến từ TP HCM đang chạy nước rút, sẵn sàng cho màn tranh tài.

Đặc biệt, để "hâm nóng" cuộc thi, BTC đã có phần bình chọn đội chơi được yêu thích nhất thông qua việc đăng tải các video. Nội dung giới thiệu về cả đội và hành trình đến với cuộc thi. Đồng thời thể hiện được mục tiêu, trăn trở và những quyết tâm “cháy” hết mình trong trận đấu cuối. Đội thắng cuộc sẽ là đội có lượt tương tác trực tiếp vào clip đăng tải trên nhóm PM Contest ở Workplace nhiều nhất. Nếu có cùng số lượt tương tác, đội đăng tải sớm hơn sẽ là đội chiến thắng.

Sau khi phát động, các đội đã lần lượt cho ra những sản phẩm chất lượng, sáng tạo về nội dung lẫn hình thức nhằm thu hút nhiều lượt xem và bình chọn. Tính đến chiều 23/9, đội SAM-2 và YAMAHA đang là 2 đội vượt trội, ngang tài ngang sức trong số lượt bình chọn. Anh Trần Mạnh Tưởng, đại diện SAM-2, bày tỏ cách đây gần 48 năm, cái tên SAM-2 đã làm lên lịch sử, bắn rơi mục tiêu B-52 trên bầu trời Hà Nội. Anh và toàn đội hy vọng SAM-2 sẽ một lần nữa “bắn rơi” mục tiêu cuối cùng của PM Contest 2020. Toàn đội đang hừng hực khí thế, dù kết quả cuối cùng như thế nào vẫn tự hào khi đã học được rất nhiều thông qua cuộc thi.      

giam-khao-PM-8200-1600847158.jpg

Dàn Giám khảo quyền lực tại trận Chung kết PM Contest 2020. Ảnh: BTC

Để sẵn sàng cho trận chung kết, các đội đã ôn luyện kiến thức quản trị dự án, tiếp tục hoàn thiện bài làm từ vòng 2 sau khi nhận được phản hồi từ Ban Giám khảo. Chuẩn bị về mặt tinh thần, lực lượng cổ động viên,... để dồn toàn lực cho trận chiến cuối cùng năm nay. Đại diện BTC cho biết, trận chung kết được kỳ vọng sẽ rất sôi nổi với màn thi Kiến thức và cân não ở phần thi Hùng biện, trong đó nêu bật những giải pháp hay, sáng tạo cho các bài toán khó của dự án nhà Phần mềm.

Nội dung thi Kiến thức sẽ có 2 phần. Phần thi Ai nhanh hơn yêu cầu từng đội trả lời nhanh gói câu hỏi về kiến thức quản trị dự án. Phần Vượt chướng ngại vật, đội thi sẽ bốc thăm chọn 2 gói câu hỏi, tổng cộng có 4 câu hỏi, trả lời đúng được cộng điểm, sai không bị trừ điểm. Đặc biệt, cuộc thi hấp dẫn nhất ở nội dung thi Hùng biện. Mỗi đội có tối đa 15 phút trình bày bài của mình và 15 phút để trả lời các câu hỏi từ BGK. Ở vòng này, các đội sẽ ‘phô diễn’ kiến thức, kỹ năng Quản trị dự án. Thể hiện tinh thần, bản lĩnh để sẵn sàng ‘đối chất’ với dàn Giám khảo.

PM-Contest-4060-1600864564.jpg

6 đại diện trong trận Chung kết PM Contest 2020 được tổ chức vào 25/9 tới. Ảnh: BTC

Một điểm đặc biệt của cuộc thi năm nay là trận chung kết sẽ được tổ chức online trên 3 miền, phát trực tiếp qua kênh Workplace của PMContest. Với cách thức tổ chức mới này, chương trình và các thí sinh đều đang tận dụng tối đa mọi công cụ để tương tác, kết nối và thể hiện sự thích ứng nhanh chóng với tình hình mới. Nhất là trong thời điểm Covid bùng phát trở lại tại Đà Nẵng, cuộc thi vẫn được diễn ra theo hình thức online qua Webex và thu hút được đông đảo khán giả tham gia, theo dõi.

Đặc biệt, BTC cũng vừa công bố 5 vị trí Giám khảo trong trận Chung kết gồm: anh Đỗ Văn Khắc (CDO FPT Software); anh Đào Duy Cường (CDTO FPT Software); anh Nguyễn Quốc Đông (Phó Giám đốc Phần mềm chiến lược Hà Nội); anh Tạ Trần Minh (Giám đốc đơn vị FGA) và anh Nguyễn Tuấn Phương (Chủ tịch FPT Software miền Trung). Với dàn Giám khảo là những nhà Quản trị dự án hàng đầu, dày dặn kinh nghiệm,… cuộc thi hứa hẹn mang đến những phần tranh biện gay cấn, hấp dẫn.

Bước vào năm thứ 5, cuộc thi PMContest đã khẳng định vị thế của một sân chơi hàng đầu khi có 68 đội thi đến từ 3 miền góp mặt. Sau vòng đấu loại Audition, đã tìm ra 34 đội xuất sắc đi tiếp vào vòng Talent Show. Tại vòng này, các đội tập trung giải quyết đề bài “Deliver dự án thành công trong bối cảnh tương tác với nhiều bên”, đặc biệt tập trung vào các vấn đề liên quan đến khách hàng của FPT Software.

Trong vòng Talent Show, Giám khảo Đào Duy Cường, Giám đốc Chuyển đổi số FPT Software, đánh giá trong bối cảnh dịch Covid, vòng thi đã diễn ra khá suôn sẻ. Anh cho hay, đề tài năm nay rất thú vị, thách thức đối với nhiều dự án ở FPT Software theo hướng Stakeholder Management (quản lý các bên liên quan). Các đội tham gia vòng 2 Talent Show ở TP HCM đem đến nhiều bài học bổ ích giúp dự án vượt cạn thành công.

Để các đội hoàn thiện hơn nữa, sẵn sàng cho Vòng chung kết, anh cũng dành những lời nhận xét, góp ý với các đội chơi bên cạnh những điểm mạnh. Cụ thể, cần phải bám sát đề tài hơn. Nhiều đội trình bày lan man nhiều khía cạnh dự án và không nêu bật được bài học về quản lý. Đặc biệt , thiếu sự “ám ảnh khách hàng” (customer obsession). Đa số các đội tập trung nhiều vào các vấn đề nội bộ của đội dự án hay của nội tại FPT Software. Chưa thấy trình bày phân tích mối quan tâm khác nhau, đối sách khác nhau của người dùng cuối (end user), của bên vận hành (operation) phía khách hàng. Mục đích đem lại giá trị cao hơn cho các bên khác nhau của khách hàng, đối tác.

>>Chung kết PM Contest 2020 sẽ diễn ra online

Nguyễn Huy 

Ý kiến

()