Chúng ta

PM Contest 2020 'nóng' trước giờ G

Thứ sáu, 25/9/2020 | 12:00 GMT+7

Công tác chuẩn bị cho trận chung kết PM Contest đã hoàn thành. Sân khấu trên cả 3 miền sẵn sàng chờ đón 6 đội chơi.

Trong sáng 25/9, 6 đội thi YAMAHA, EMS, PATE (khu vực Hà Nội); Cybertron (Đà Nẵng) và SKY9, SAM-2 đến từ TP HCM vừa có phiên chào hỏi thân mật và khởi động bằng trò chơi rất sôi nổi trước giờ tranh tài.

Anh Nguyễn Văn Bính, đại diện YAMAHA, cảm thấy vui hơn hẳn sau màn khởi động đầy năng lượng. Tuy nhiên, sự lo lắng và hồi hộp thì vẫn còn hiện hữu. Anh và toàn đội đang cố gắng giữ tâm lí thoải mái, kèm ‘cái đầu lạnh’ để bước vào trận chung kết.

PM-3-5619-1601009862.jpg

Các đội chơi bước vào phần khởi động 'hâm nóng' PM Contest trước giờ chung kết.

BTC cũng đã công bố kết quả bình chọn nội dung thi video giới thiệu, trong đó SAM-2 giành giải đội được yêu thích nhất. Video về đội đã nhận được 1.255 lượt like từ khán giả, mang về giải thưởng trị giá 3 triệu đồng. YAMAHA chỉ kém một chút may mắn, bám đuổi sát sao với 1.183 lượt like. Các đội còn lại cũng nhận khá nhiều tình cảm từ khán giả, mỗi đội nhận về 1 triệu đồng.

Từ kế hoạch ban đầu, các đội chơi sẽ hội tụ tại TP HCM để tham gia vào trận chung kết tranh chức Vô địch. Tuy nhiên, để phù hợp với diễn biến dịch Covid hiện tại, BTC đã quyết định xoay chuyển để thích ứng với tình hình mới. Trận chung kết PM Contest năm nay sẽ diễn ra online ở cả 3 đầu cầu Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Ngay từ vòng 2 PM Contest đã được tổ chức online trên nền tảng Webex. Khán giả cũng thay đổi cách thức tham dự, thay vì theo dõi trực tiếp thì theo dõi qua Webex từ bất cứ đâu.

Chị Nguyễn Phương Thảo (đại diện BTC) cho biết, tiếp tục với vòng chung kết, từ cuối tháng 8, BTC đã có nhiều buổi họp và đưa ra các phương án triển khai sao cho hiệu quả nhất với cả 3 miền, cũng như mang đến cho khán giả theo dõi trận chung kết hấp dẫn, gần gũi nhất. Và phương án được lựa chọn là sẽ thi đấu qua 3 điểm cầu và livestream để phục vụ khán giả theo dõi.

PM2-2718-1601009862.jpg

Công tác chuẩn bị để 'trận chiến' lên sóng đã sẵn sàng.

Đây là lần đầu tiên trận chung kết PMContest được tổ chức theo hình thức này, cũng là một thử thách với BTC. Việc quan trọng là phải đảm bảo được âm thanh, hình ảnh thông suốt, không làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc thi cũng như khán giả theo dõi online.

BTC đánh giá, bên cạnh hình thức tổ chức mới, điểm đáng ghi nhận nhất của cuộc thi năm nay chính là tinh thần thi đấu của các đội. Trong đợt Covid bùng phát trở lại, cũng vào thời gian diễn ra vòng 2 của PMContest, các thành viên đội thi vừa phải đảm bảo tiến độ dự án hiệu quả, vừa phải tận dụng tối đa mọi công cụ, thời gian để liên lạc, kết nối với nhau, cùng hoàn thành phần bài làm của đội mình. Đặc biệt là các đội thi từ đầu cầu Đà Nẵng, 100% các bạn làm việc tại nhà và tham gia thi qua Webex.

Với đề bài là “Deliver dự án thành công trong bối cảnh tương tác với nhiều bên” - các đội thi đã mang đến nhiều bài toán và lời giải hay từ chính dự án của mình. Đến vòng chung kết, các đội được kỳ vọng sẽ mở rộng bài toán hơn, mang đến các giải pháp hay có thể áp dụng rộng rãi, đặc biệt là những giải pháp có thể mang lại nhiều hơn giá trị cho khách hàng.

Ngoài ra, giải thưởng năm nay cũng hết sức hấp dẫn. Đội vô địch sẽ nhận được 15 triệu đồng và chuyến hội thảo quốc tế về quản trị dự án. Đội về nhì nhận giải thưởng 10 triệu đồng. Đội về ba nhận giải thưởng 7 triệu đồng. 3 đội còn lại sẽ nhận giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng.

Trận chung kết PM Contest 2020 sẽ được tổ chức online vào 13h ngày 25/9 kết nối 3 điểm cầu: Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. 6 đại diện: YAMAHA, EMS, PATE (khu vực Hà Nội); Cybertron (Đà Nẵng) và SKY9, SAM-2 đến từ TP HCM đang chạy nước rút, sẵn sàng cho màn tranh tài.

Trước giờ tranh tài, CDO FPT Software Đỗ Văn Khắc, đại diện Ban Giám khảo, nhắn gửi lời chúc đến các đội chơi, cống hiến hết mình trong trận chung kết. Các bạn đã lọt vào vòng cuối cùng, đã là đại diện ưu tú của gần 1000 nhà Quản trị dự án thuộc FPT Software, đó là phần thưởng quan trọng nhất. Việc đạt giải gì trong hôm nay không còn quá quan trọng. Điều tuyệt vời nhất là mang đến cho sân chơi một trận tranh tài ấn tượng, và mang đến cho cộng đồng PM nhiều bài học thú vị trong thực tế quản trị dự án.

>>'Chiến binh' PM Contest quyết tâm ‘chơi đẹp’ ở chung kết

Huy Hạ

Ý kiến

()