Chúng ta

'Chiến binh' PM Contest quyết tâm ‘chơi đẹp’ ở chung kết

Thứ sáu, 25/9/2020 | 08:47 GMT+7

6 đại diện của trận chung kết PM Contest 2020 đang tất bật ôn luyện, chuẩn bị bài thuyết trình và quyết tâm cống hiến hết mình trong trận chiến cuối cùng tranh ngôi vô địch.

Vừa hết giờ làm, các thành viên đội SAM-2 (TP HCM) lại tiếp tục trao đổi, hoàn thiện bài thuyết trình và tìm hiểu thêm kiến thức về Quản trị dự án. Ba ngày nay, toàn đội quyết định ‘dọn’ về ngồi chung phòng làm việc để tiện việc chuẩn bị cho cuộc thi. Hễ rảnh tay được lúc nào, mọi người lại tranh thủ bàn luận. Anh Nguyễn Nhất Nguyên, đại diện nhóm, cho hay cả 3 thành viên đều rất bận với các dự án hiện tại. Nhưng trong lòng thì ai cũng hướng đến cuộc thi. Tất bật nhưng lại rất vui và nhiều kỷ niệm.

Có những lần, cuộc hẹn online bị trượt do không sắp được lịch, rồi mỗi người lại làm độc lập mà không bàn nhau, nên dẫn tới “giận dỗi”. Thế nhưng khi ai đó trong nhóm mở lời về trận chung kết, mọi chuyện buồn vui đều tan biến. Toàn đội lại cùng nhau hướng về mục tiêu chung. Quyết định sau khi hoàn thành tài liệu, dù bận cũng phải ngồi cùng nhau. Chỉ chờ rảnh được 10 phút cũng đem tài liệu ra thảo luận. Theo chị Phạm Thị Tuyết Mai, thành viên SAM-2, tất cả đã sẵn sàng cho chiều thứ Sáu này (ngày 25/9). Toàn đội sẽ “chơi đẹp và chơi hết mình” cho trận chung kết.

YAMAHA-4511-1600971020.jpg

Đại diện YAMAHA tranh thủ tập luyện trước thềm trận chung kết. Ảnh: NVCC

Đại diện duy nhất của miền Trung Cybertron cũng đã hoàn tất những chuẩn bị cuối cùng. Toàn đội tập dượt, trình bày nhiều lần dưới sự theo dõi và nhận xét của các anh, chị quản lý nhiều kinh nghiệm, nhận được rất nhiều sự giúp đỡ và đóng góp hữu ích. Trong ngày cuối cùng, cả nhóm chỉ chuẩn bị về mặt tinh thần, sự tự tin và sức khỏe. Đại diện Cybertron cũng đánh giá, các đội khác từ vòng trước đã rất chỉn chu và đều thể hiện rất ấn tượng. Có thể nói là ngang tài ngang sức nên tất cả chỉ có thể chuẩn bị tốt nhất cho phần thi vào ngày mai.

Phạm Ngọc Hoàng, đại diện SKY-9, cho biết hiện mọi người đã rất tự tin bước vào chung kết để thể hiện tốt nhất khả năng của mình, bất kể kết quả thế nào, cứ làm tốt nhất những gì mình có thể. Ngoài ra, cũng là cảm giác khá hồi hộp. Khá lo lắng về việc truyền đạt được hết ý nghĩa, nội dung bài thuyết trình trong vòng phút ngắn gọn. Anh xem đây cũng là thử thách lớn cho tất cả anh em.

Bên lề PM Contest, cuộc bình chọn đội chơi được yêu thích nhất cũng khiến các các thành viên hào hứng, đẩy cảm xúc trước thềm chung kết lên cao. "Ba thành viên hiện tại đều rất vui và hồi hộp. Vui vì đang chạy đua bình chọn, đi kêu gọi anh em và cũng được nhiều anh em ủng hộ, còn hồi hộp để chờ xem kết quả thế nào. Team đang chạy đua từng lượt tương tác, cứ như đang đua cuộc đua công thức 1", chị Hoàng Thị Thu Hà từ đội thi YAMAHA hài hước tâm sự.

Về trận chung kết, chị Hà cho hay YAMAHA không "ủ mưu" chiến thuật gì đặc biệt. Ba thành viên chia nhau bài thuyết trình, lên kịch bản cụ thể và luyện tập cùng nhau trong thời gian ngơi việc.

PM-Contest-5577-1600971174.jpg

6 đại diện sẽ tranh tài trong trận chung kết vào chiều 25/9. Ảnh: BTC

Thời gian cũng không dư dả cho đội thi EMS của chị Bùi Thị Hạnh. "Đội mình ai cũng bận dự án cả nên cũng không có nhiều thời gian để ngồi nghĩ về sự kiện ngày mai", chị Hạnh bộc bạch. Ba thành viên từ EMS phải tận dụng từng khoảnh khắc rảnh rỗi, tối nào cả đội cũng gọi cho nhau để chuẩn bị "bài vở" cho trận chung kết. "Nói chung cố gắng mang đến cuộc thi tất cả những gì mình có thôi", chị Hạnh chia sẻ.

Đồng thời, việc tổ chức dưới hình thức online phần nào khiến các đội chơi tỏ vẻ tiếc nuối. Đại diện khu vực miền Trung hơi buồn khi không có cơ hội được đi xa để trải nghiệm, tham quan Campus ở TP HCM như dự tính ban đầu. Nhưng đây có lẽ cũng là lợi thế đối với đội, vì trước đó do ảnh hưởng của dịch nên vòng Talent show đã được tổ chức online. Cả nhóm đến từ Đà Nẵng nên phần nào quen với cách thức thi và chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị hơn.

Trước giờ tranh tài, CDO FPT Software Đỗ Văn Khắc, đại diện Ban Giám khảo, nhắn gửi lời chúc đến các đội chơi, cống hiến hết mình trong trận chung kết. Các bạn đã lọt vào vòng cuối cùng, đã là đại diện ưu tú của gần 1000 nhà Quản trị dự án thuộc FPT Software, đó là phần thưởng quan trọng nhất. Việc đạt giải gì trong hôm nay không còn quá quan trọng. Điều tuyệt vời nhất là mang đến cho sân chơi một trận tranh tài ấn tượng, và mang đến cho cộng đồng PM nhiều bài học thú vị trong thực tế quản trị dự án.

Trận chung kết PM Contest 2020 sẽ được tổ chức online vào 13h ngày 25/9 kết nối 3 điểm cầu: Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. 6 đại diện: YAMAHA, EMS, PATE (khu vực Hà Nội); Cybertron ( Đà Nẵng) và SKY9, SAM-2 đến từ TP HCM đang chạy nước rút, sẵn sàng cho màn tranh tài.

Đại diện BTC cho biết, trận chung kết được kỳ vọng sẽ rất sôi nổi với màn thi Kiến thức và cân não ở phần thi Hùng biện, trong đó nêu bật những giải pháp hay, sáng tạo cho các bài toán khó của dự án nhà Phần mềm.

Nội dung thi Kiến thức sẽ có 2 phần. Phần thi Ai nhanh hơn yêu cầu từng đội trả lời nhanh gói câu hỏi về kiến thức quản trị dự án. Phần Vượt chướng ngại vật, đội thi sẽ bốc thăm chọn 2 gói câu hỏi, tổng cộng có 4 câu hỏi, trả lời đúng được cộng điểm, sai không bị trừ điểm. Đặc biệt, cuộc thi hấp dẫn nhất ở nội dung thi Hùng biện. Mỗi đội có tối đa 15 phút trình bày bài của mình và 15 phút để trả lời các câu hỏi từ BGK. Ở vòng này, các đội sẽ ‘phô diễn’ kiến thức, kỹ năng Quản trị dự án. Thể hiện tinh thần, bản lĩnh để sẵn sàng ‘đối chất’ với dàn Giám khảo.

>>6 đội thi tung video 'hâm nóng' trận chung kết PM Contest 2020

Huy Hạ

Ý kiến

()