Chúng ta

Rockfest - đêm nhạc máu lửa trong mắt bạn bè người F

Thứ bảy, 21/12/2019 | 18:21 GMT+7

Máu lửa, sôi sục, gắn kết là những từ khoá được người F và bạn bè nhắc đến khi trò chuyện về đêm nhạc rock “chất ngất” của FPT.

Là khách quen với những giai điệu nhẹ nhàng của ballad, Hoàng Minh Thuyết có phần băn khoăn khi nhận lời mời tham dự show Rockfest cùng người bạn làm việc tại FPT. Rock trong suy nghĩ của anh là thứ gì đó chát chúa khó nghe, khó thấm. Những tiếng ghita điện, gào thét lên gân của rock khiến Thuyết sợ rằng sẽ cần vài viên thuốc chữa đau đầu sau đêm nhạc. Nhưng những lo lắng đó hoàn toàn thay đổi khi anh một tay khoác vai bạn bè, tay kia cầm lightstick hoà cùng “biển ánh sáng” của ngàn người.

Rockfest-31-8361-1576921860.jpg

Khán giả nhiệt tình hò reo theo ban nhạc. Ảnh: Trâm Nguyễn

Trước khi bắt đầu Rockfest, ban tổ chức chương trình đã tâm lý chuẩn bị sẵn 5.000 lon bia miễn phí xung quanh khu vực sân đứng của khán giả. Hơi men chếnh choáng cùng không khí máu lửa của hàng ngàn người như chất xúc tác “đốt nóng” mọi khán giả.

Thoải mái hò reo sau mỗi đoạn cao trào và hát theo một vài câu ngắn, Thuyết biết mình có thể “cảm” được chất rock hầm hố. “Trước giờ tôi chưa từng nghĩ mình có thể hò hét hết mình như tối nay. Có lẽ vì có men bia làm chất xúc tác nên giờ tôi hoàn toàn thư giãn để thả mình theo điệu nhạc”, anh chia sẻ. “Từng tiếng trống đập tận tim, cả người cứ tự động nhún nhảy và hát theo câu “We will rock you” cùng mọi người xung quanh”.

Cách Thuyết không xa, lẫn trong đám đông đang “quẩy” hết mình, Lê Kỳ Duyên cùng bạn là Lê Hoàng Ngọc Đạt (FPT IS) hò hét hưởng ứng ca khúc hot hit “Tìm lại” của Microwave. Từng tham gia một số show rock trước đó, nhưng đây là lần đầu tiên Duyên thưởng thức đêm nhạc tại công trường xây dựng. Một không gian bụi bặm, metal thực sự phù hợp với chủ đề “Đời” của Rockfest 2019.

Rockfest-117-9066-1576926418.jpg

Nghe Bức Tường và những người bạn biểu diễn ngoài trời, trong làn mưa bay là một cảm xúc khó tả của khán giả. Ảnh: Trâm Nguyễn

Ấn tượng từ logo, background đến khâu chuẩn bị đồ ăn, thức uống, nhưng điều Duyên yêu thích nhất ở đêm nhạc là sự hết mình của người nhà F. Gần 3.000 cán bộ FPT cùng người thân, bạn bè hoàn toàn đắm mình trong giai điệu metal của các ban nhạc trong đêm diễn tối 20/12 là điều Duyên không nghĩ tới.

Không còn phân biệt ban nhạc hay khán giả, phía bên trong công trường FPT nằm ở góc đường Phạm Văn Bạch - Tôn Thất Thuyết là sân khấu của ngàn người. Rockfest là show diễn âm nhạc, cũng là buổi tiệc của đại gia đình nhà F. Đó là nơi tất cả mọi người, dù quen biết hay không, thích rock hay chưa, đều có thể đoàn kết hoà chung vào âm nhạc, cười nói và vui chơi hết mình.

“Tôi chưa từng nghĩ người FPT có thể “máu” đến thế. Mọi người cùng uống, cùng hát hò và hoàn toàn chìm đắm trong âm nhạc”, Duyên bất ngờ. “Dù không quen nhưng các anh chị vẫn thoải mái chia sẻ lightstick khi thanh của tôi hết pin, nhờ đó tôi có thể tiếp tục “quẩy” nhiệt tình cùng mọi người”.

Nếu Rockfest 2019 đem lại cảm xúc mới mẻ cho những người như Hoàng Minh Thuyết hay Lê Kỳ Duyên, thì với Bùi Mạnh Cường, đêm nhạc là cơ hội để anh và Nguyễn Thị Hoàn (FPT IS) cùng nhóm bạn bè sống lại tháng ngày bùng cháy. Rockshow nhà F gợi lại trong anh những ký ức Rockstorm ngày nào. Là fan của rock, nhóm của Cường liên tục “khản cổ” hát theo các bài hát của cả 3 ban nhạc School of Rock, iTễu và Microwave. Nhưng với Cường, bùng cháy nhất là khi Bức Tường - huyền thoại rock Việt xuất hiện.

rockfest-3-8319-1576921860.jpg

Bùi Mạnh Cường (giữa, áo ghi đậm) cùng nhóm bạn hào hứng tronng Rockfest 2019

“Thăng hoa nhất là khi cùng hoà giọng với Bức Tường. Lâu lắm rồi tôi mới được nghe show của Bức Tường ở ngoài trời”, anh hào hứng chia sẻ. “Vừa nghe Bức Tường vừa mưa phùn ngoài trời, cùng hát “Đường đến vinh quang” đẩy mood của tôi và các bạn lên cao”.

Ấn tượng với dàn âm thanh “đỉnh chất ngất” và sự sôi sục của hàng ngàn người, Mạnh Cường còn bất ngờ khi thấy các lãnh đạo nhà F cũng cháy hết mình cùng rock. “Một chương trình quá tuyệt vời từ âm thanh, ánh sáng đến cảm xúc chung. Điều duy nhất tôi tiếc nuối là chương trình kết thúc quá sớm, chúng tôi vẫn còn sức quẩy hết đêm mà”, Cường hài hước.

Là bước tiến sau 2 kỳ tổ chức vào 2007 và 2017, Rockfest đã trở thành sự kiện âm nhạc độc lập và là một trong những món ăn tinh thần lớn nhất năm của FPT. Tại Rockfest 2019, các ban nhạc chơi rock chuyên nghiệp đảm nhận biểu diễn toàn chương trình gồm School of Rock, iTễu, Microwave và Bức Tường. Trước đây, Rockfest đan xen các tiết mục do người F biểu diễn và chỉ dành cho người FPT.

Ban tổ chức Rockfest 2019 còn rất "chịu chơi" khi đầu tư hệ thống âm thanh, ánh sáng đẳng cấp quốc tế. Cụ thể, Rockfest 2019 sử dụng hệ thống âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp, tương đương Lễ hội âm nhạc Gió mùa (Monsoon) đình đám. Đại tiệc âm nhạc của FPT có sự tham gia của Công ty Dịch vụ Giải pháp Biểu diễn 3S, đội ngũ này đảm nhiệm toàn bộ các khâu về kỹ thuật, âm thanh, ánh sáng. Ekip 3S cũng chính là nhóm đã thực hiện chương trình âm nhạc danh tiếng Monsoon.

Hoàng Hương

Ý kiến

()