Chúng ta

Ra mắt Hội Pháp ngữ FPT

Thứ bảy, 27/7/2024 | 10:00 GMT+7

Hội Pháp ngữ FPT vừa chính thức được thành lập, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác công nghệ số giữa FPT và Pháp, rộng ra là giữa Việt Nam và đất nước hình lục lăng. Anh Hoàng Ngọc Thạch - Giám đốc FPT Healthcare - đảm nhận vai trò Chủ tịch của Hội.

Được tổ chức tại FPT Tower, Ngày hội Pháp ngữ FPT có sự tham dự của Đại sứ Pháp tại Việt Nam Oliver Brochet, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị FPT Bùi Quang Ngọc, Uỷ viên HĐQT FPT Jean-Charles Belliol, Giám đốc FPT Healthcare Hoàng Ngọc Thạch, Tham tán Đại sứ quán Haiti tại Việt Nam Darlier Dorval, nguyên đại sứ Việt Nam tại Pháp - Nguyễn Thiệp; các lãnh đạo cấp cao FPT và đông đảo đại diện của cộng đồng nói tiếng Pháp tại Việt Nam cũng như FPT.

Trong khuôn khổ sự kiện, Hội Pháp ngữ FPT đã được ra mắt, với anh Hoàng Ngọc Thạch đảm nhận vị trí Chủ tịch.

-5326-1721804656.jpg

Lễ ra mắt Hội Pháp ngữ FPT được tổ chức tại FPT Tower.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Phó Chủ tịch HĐQT FPT Bùi Quang Ngọc cho biết, FPT đã gia nhập thị trường Pháp 15 năm và có được những khách hàng rất lớn. Tuy nhiên, thị trường chuyển đổi số tại Pháp vẫn còn rất nhiều tiềm năng. Để có thể phát triển và mở rộng thị trường tại Pháp, những người cung ứng dịch vụ của FPT cần thông hiểu ngôn ngữ bản địa. “Vì vậy, tôi cho rằng ngày hội Pháp Ngữ hôm nay rất có ý nghĩa đối với FPT”, anh Ngọc nhận định.

Anh nhấn mạnh thêm về sứ mệnh và trách nhiệm của FPT trong công cuộc duy trì và phát triển môi quan hệ gắn bó giữa Việt Nam và Pháp. “Việt Nam và Pháp là hai quốc gia có nền lịch sử gắn bó lâu đời, không chỉ về chính trị mà còn là về kinh tế, văn hóa. FPT cần phải tham gia vào sự phát triển và duy trì đó, cung ứng nhiều dịch vụ chuyển đổi số hơn nữa tới nước Pháp, và FPT cần phải có nhiều kỹ sư nói tiếng Pháp hơn nữa trong đội ngũ của mình”, anh Ngọc khẳng định về mục tiêu của Hội Pháp ngữ FPT trong thời gian tới.

-6133-1721804656.jpg

Anh Bùi Quang Ngọc - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị FPT - phát biểu mở đầu sự kiện.

Đại sứ Pháp tại Việt Nam - ông Oliver Brochet đề cao vai trò của FPT trong việc thúc đẩy văn hóa và nghề nghiệp Pháp ngữ tại Việt Nam. Ông cho rằng, việc thành lập Hội Pháp ngữ FPT tại sự kiện Ngày hội Pháp ngữ đã đánh dấu sự tăng cường hợp tác giữa Việt Nam - Pháp nói chung, và giữa các doanh nghiệp tại hai quốc gia nói riêng.

Ông Oliver Brochet khẳng định, Việt Nam là quốc gia đặc biệt tích cực tăng cường kỹ năng về đổi mới và hội nhập nghề nghiệp cho giới trẻ nói tiếng Pháp trong khu vực. Ông cũng tin tưởng, FPT sẽ thúc đẩy Pháp ngữ trong lĩnh vực hợp tác song phương đầy hứa hẹn này, hướng tới lễ kỷ niệm hợp tác Pháp - Việt vào năm 2025.

Nói về cơ hội học tập và làm việc tại Pháp, Đại sứ Pháp nhận định, Pháp hiện có hơn 200 trường kỹ sư nổi tiếng quốc tế, cùng nhiều tập đoàn lớn uy tín trong lĩnh vực công nghệ cao. Thêm vào đó, Pháp cũng là một nền kinh tế hướng tới sự đổi mới, với hơn 25.000 doanh nghiệp khởi nghiệp và hơn 30 kỳ lân được định giá trên 1 tỷ USD đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ sâu. Tất cả những con số trên đều minh chứng cho việc đất nước hình lục lăng đã và đang mở ra một mạng lưới cơ hội học tập và làm việc tuyệt vời cho các bạn trẻ có đam mê về công nghệ tại FPT và tại Việt Nam.

-2181-1721804656.jpg

Ông Oliver Brochet - Đại sứ Pháp tại Việt Nam cho rằng FPT là hình mẫu cho sự xuất sắc trong công nghệ và là tham vọng cho tất cả doanh nghiệp tại Việt Nam.

Cũng tại buổi lễ, Giám đốc FPT Healthcare kiêm Chủ tịch Hội Pháp ngữ FPT - anh Hoàng Ngọc Thạch nhấn mạnh, Hội Pháp ngữ FPT được thành lập với nhiệm vụ xây dựng một cộng đồng vững mạnh và năng động thông qua việc tổ chức các hoạt động xã hội, văn hóa và địa phương đa dạng. Ngày hội Pháp ngữ FPT là điểm khởi đầu cho hành trình phát triển của Hội. Anh Thạch khẳng định, với hơn 600 học viên tiếng Pháp, 100 nhân viên đang làm việc tại Pháp, và hơn 74.000 nhân viên của FPT có mặt tại hơn 100 quốc gia trên thế giới, tương lai phát triển lớn mạnh của Hội Pháp ngữ FPT và cộng đồng Pháp ngữ là hoàn toàn khả thi.

Chia sẻ về mục tiêu trong tương lai của Hội, Chủ tịch FPT Software Chu Thị Thanh Hà cho biết, FPT sẽ tiếp tục gia tăng nguồn nhân lực tại Pháp lên tới hơn 500 chuyên gia và mở rộng sự hiện diện của FPT tới các thành phố lớn của quốc gia này. Hành trình sẽ bắt đầu từ Nice và Grenoble, sau đó là Bordeaux, Lyon, Strasbourg và các thành phố khác. Ngoài ra, FPT đặt mục tiêu lọt Top 50 công ty công nghệ thông tin hàng đầu tại Pháp và phát triển nguồn nhân lực tiếng Pháp dồi dào, để đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số ngày càng lớn.

-3408-1721804656.jpg

Ông Oliver Brochet cùng đại diện Hội Pháp ngữ FPT trao bằng cho học viên Pháp ngữ tại sự kiện.

Ngày hội Pháp ngữ FPT 2024 đã thu hút nhiều cán bộ nhân viên đang làm việc tại đây, đặc biệt là các bạn trẻ. Đến với sự kiện, người tham gia được tìm hiểu thêm về nền văn hóa lâu đời của Pháp qua những câu chuyện về hành trình trải nghiệm tại đất nước này từ các diễn giả của chương trình. Khán giả cũng nhận được quà từ Ban tổ chức, trải nghiệm ẩm thực, tham gia các trò chơi truyền thống và thưởng thức những màn biểu diễn nghệ thuật đậm chất văn hóa Pháp.

Duc Trung

Duc Trung

Ý kiến

()