Chúng ta

Quỹ Hy vọng chung tay Grab trao nhu yếu phẩm cho khu cách ly

Thứ sáu, 2/7/2021 | 14:07 GMT+7

Đây là hoạt động do Grab đồng hành cùng Quỹ Hy vọng triển khai trong chương trình "Cùng Grab chung tay, tiếp sức tâm dịch" nhằm san sẻ phần nào khó khăn với những người đang cách ly, đội ngũ y bác sĩ.

Tại tâm dịch Bắc Giang, Covid-19 đã ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng nông sản địa phương. Việc tiêu thụ nông sản của người nông dân gặp nhiều khó khăn để đến được tay người dùng cuối với mức giá hợp lý.

Trong khi đó, tại TP HCM, số ca nhiễm Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Nhiều người liên quan đến ca nhiễm phải thực hiện cách ly, tạm gác lại công việc và khó khăn về kinh tế. Nhận thấy những khó khăn này, Quỹ Hy Vọng và Grab đã chung tay tiếp sức cho tâm dịch Bắc Giang và TP HCM, cũng là những nơi có số ca nhiễm cao nhất nhì cả nước.

GRAB-2-4822-1625194114-7037-1625198087.j

Đại diện Quỹ Hy vọng và Grab lấy vải thiều từ thùng để gói gọn chuẩn bị trao tặng cho người trong khu cách ly vào cuối tháng 6. 

Đại diện Quỹ Hy Vọng chia sẻ thêm, Quỹ kết nối nhà tài trợ chia sẻ khó khăn với các vùng dịch, hỗ trợ tiêu thụ vải cho vùng dịch lớn nhất cả nước ở phía Bắc và những người phải cách ly ở miền Nam. Sự chung tay của các thành viên tham gia hoạt động phần nào lan tỏa thông điệp về sự sẻ chia vượt qua khoảng cách về địa lý khi các tâm dịch ở hai đầu đất nước được kết nối với nhau.

Từ đó, hàng trăm kg vải thiều Lục Ngạn chính vụ, chất lượng được Grab vận chuyển từ Bắc Giang đến TP HCM thông qua dự án GrabConnect. Bên cạnh vải thiều, chương trình còn trao tặng các nhu yếu phẩm thiết yếu khác như nước rửa tay, khăn giấy, túi rác cho khu cách ly ký túc xá Đại học Quốc gia TP HCM vào những ngày cuối tháng 6 vừa qua.

Đại diện Grab khẳng định chương trình đóng vai trò là một phần trong nỗ lực của Grab nhằm góp sức cùng Chính phủ trong cuộc chiến chống lại Covid-19. Đơn vị kỳ vọng kết nối sản phẩm nông nghiệp địa phương với người tiêu dùng hiệu quả, từ đó, hỗ trợ tiêu thụ nông sản Việt Nam trên toàn quốc trong bối cảnh dịch bệnh.

grab-3-6610-1625194115-9278-1625198087.j

Các đồ dùng như túi rác, khăn giấy.... cũng được vận chuyển đến khu cách ly vào cuối tháng 6. 

Trước đó, tiếp tục giữ vững tinh thần chung tay góp sức phòng chống dịch, FPT nhanh chóng triển khai lắp đặt hạ tầng, thiết bị công nghệ thông tin cấp thiết cho 2 bệnh viện dã chiến Thủ Đức, nằm trong khuôn viên của Đại học Quốc gia TP HCM. Hệ thống thiết bị và công nghệ FPT được hoàn thiện trong một ngày, để kịp thời hỗ trợ cho hoạt động khám, chữa bệnh hàng ngày của các y bác sĩ tuyến đầu.

Hệ thống Wi-Fi này bao gồm 100 điểm phát cùng 20 dàn máy tính, 10 máy in, hệ thống họp trực tuyến Onmeeting. Những thiết bị đóng vai trò cấp thiết trong vận hành bệnh viện này đã được trao tặng cùng 2 đường truyền với băng thông lớn (2G), lắp đặt các Access Point để phủ sóng Wi-Fi cho tổng cộng 4 block nhà (với 232 phòng), lắp thiết bị cho phòng hội nghị trực tuyến nhằm đáp ứng nhu cầu hội chuẩn, họp trực tuyến của các y bác sĩ.

>> FPT Shop tặng 200 suất quà ‘tiếp sức’ bà con tại các điểm cách ly

Hà My

Ảnh: Hữu Khoa

Ý kiến

()