Chúng ta

Phát huy tinh thần ‘One FPT’, Nhóm dự án Y tế HCM nhận Sao Chiến công hạng Nhì

Thứ hai, 15/11/2021 | 16:14 GMT+7

Nhóm dự án gồm các thành viên đến từ FPT IS, FPT Telecom, FPT Software và FPT HO đã xuất sắc hợp lực, triển khai nhanh chóng nền tảng công nghệ phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại TP HCM.

Sáng 15/11, Nhóm dự án Y tế HCM đã được trao tặng Sao Chiến công FPT hạng Nhì.

Theo anh Lý Đức Đoàn - quản trị dự án, từ tháng 4 đến nay, nhóm Y tế FPT IS đã tích cực tham gia phòng chống dịch cho TP HCM thông qua nền tảng Y tế HCM. Đặc biệt trong giai đoạn căng thẳng nhất của dịch vào tháng 7-8-9, đội ngũ nhà Hệ thống giúp TP HCM có một nền tảng tốt để triển khai các dịch vụ kết nối với người dân phục vụ trong công tác phòng chống và kiểm soát dịch. 

Nền tảng Y tế HCM đã đạt được nhiều con số và kết quả ấn tượng: 700.000 lượt tải ứng dụng; 500.000 người dùng thường xuyên; 79 triệu lượt khai báo y tế, hơn 2 triệu lượt kết quả xét nghiệm dịch vụ trả qua ứng dụng; 70.000 đơn vị-  trong đó gồm 6.900 cơ sở y tế và 63.000 cơ quan, doanh nghiệp - đang sử dụng hệ thống thường xuyên.

an-toan-covid-2013-1636965062.jpg

Giao diện Cổng thông tin an toàn Covid TP HCM do nhóm dự án FPT xây dựng.

Trong thời gian cao điểm dịch, do làm việc với các cơ sở y tế, thành viên quản lý của nhóm còn dương tính với Covid-19, nhưng với ý chí vượt khó và tinh thần đồng đội, nhóm vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Để chuẩn bị cho giai đoạn thích ứng an toàn và mở cửa của TP HCM, từ đầu tháng 10 nhóm dự án có thêm sự kết hợp của các thành viên từ FPT Telecom, FPT HO và 1 trưởng nhóm kỹ thuật của FPT Software. Với tinh thần “One FPT”, chỉ trong thời gian 3 tuần, nhóm đã thực hiện rất nhiều công việc như nâng cấp phần mềm, tái kiến trúc, xây dựng hệ thống bảo mật, mở rộng hệ thống và đưa ứng dụng hoạt động trên toàn thành phố ổn định, an toàn, không xảy ra sự cố. Toàn bộ quá trình triển khai, hỗ trợ vận hành được thực hiện trực tuyến. 

Nhờ sự hợp lực này, Cổng thông tin an toàn Covid tại địa chỉ https://antoan-covid.tphcm.gov.vn/ ra mắt đúng thời hạn, góp phần giúp thành phố tiếp tục ứng phó hiệu quả với dịch bệnh.

Bảo Hân

Ý kiến

()