Chúng ta

Phát huy tinh thần FPT, màu áo cam tỏa đi vùng lũ

Thứ năm, 12/9/2024 | 17:00 GMT+7

Trong tình cảnh khốc liệt của thiên tai, hình ảnh người FPT trở nên sáng hơn bao giờ hết bởi tinh thần vượt lên hoàn cảnh và tấm lòng nhân ái với cộng đồng. Dù là người FPT trong vùng bão lũ hay người FPT ở toàn cầu, tất cả đều có những hành động đẹp, thể hiện sự san sẻ với đồng đội, đồng bào.

Cả nước đang hướng về miền Bắc – nơi hàng triệu người dân đang phải oằn mình chống lại cơn thịnh nộ của mẹ thiên nhiên. Người FPT cũng không đứng ngoài cuộc, dồn toàn bộ sự quan tâm và nguồn lực để tiếp sức đồng đội, hỗ trợ đồng bào. Những màu áo cam đã có mặt tại những nơi bão lũ quét qua, có những hành động tức thì nhằm ứng phó, cứu trợ và cải thiện điều kiện cơ sở vật chất, góp phần hỗ trợ đồng đội, đồng bào quay trở lại nhịp sống như trước.

-4244-1726134880.jpg

Đoàn cứu trợ 70 người của FPT Telecom trên chặng đường cứu trợ miền Bắc.

Siêu bão YAGI kéo theo những cơn cuồng phong giật cấp 16, 17 tiến thẳng vào miền bắc Việt Nam. Quảng Ninh và Hải Phòng là hai tỉnh đã hứng trọn sức mạnh khủng khiếp nhất của cơn bão này. “Mù mịt và không thể nhìn thấy chân trời”, cơn bão cùng sức tàn phá khủng khiếp đã làm “ngắt kết nối” toàn bộ hai tỉnh giáp biển của Việt Nam.

-8448-1726134880.jpg

Đội ngũ FPT Telecom cùng cơ quan chức năng khôi phục hạ tầng mạng tại điểm ngập lụt.

Ngay sau khi cơn bão qua đi, đơn vị Viễn thông FPT – FPT Telecom đã huy động gần trăm cán bộ từ khu vực miền nam ra bắc để tăng cường khôi phục, sửa chữa, cùng chính quyền đem lại đường truyền, kết nối mạng internet để người dân nơi đây có thể sử dụng, cập nhật tình hình và hậu quả mà cơn bão gây ra. Ngoài ra, FPT Telecom cũng triển khai điểm sạc điện miễn phí tại 33 tỉnh thành đang oằn mình ứng phó mưa lũ sau bão.

-7028-1726134880.jpg

Tinh thần "tương thân, tương ái" của từng cá nhân người FPT, cứu trợ người dân trong ngập lụt.

Cùng thời gian đó, FPT Retail cũng đã triển khai tập kết nhu yếu phẩm cần thiết tại Hà Nội trong ngày 9/9, để chuẩn bị sẵn sàng cho công tác cứu trợ đồng đội và người dân ở khu vực vùng lũ. Ngoài vật phẩm thiết yếu, các cán bộ FPT Retail còn mang theo tiền mặt để kịp thời hỗ trợ CBNV bị ảnh hưởng sau bão. Không những thế, đội ngũ cứu trợ còn chuẩn bị sẵn thuyền và phao để có thể tiếp cận, cứu trợ đồng đội và bà con ở những khu vực chịu ảnh hưởng ngập lụt nặng nề như Yên Bái, Lào Cai.

-7099-1726134880.jpg

Cán bộ FPT Retail huy động nhu yếu phẩm cứu trợ nhân dân vùng lũ.

-3660-1726134880.jpg

Cán bộ FPT Long Châu triển khai phát thuốc miễn phí, cứu trợ đồng bào tại các điểm thiên tai.

Với mong muốn chăm sóc sức khỏe cho những người chịu ảnh hưởng thiên tai, FPT Long Châu cung cấp miễn phí những loại thuốc cần thiết và sơ cứu khẩn cấp cho người dân tại 24 tỉnh thành, giúp san sẻ một phần khó khăn vốn đã rất khắc nghiệt và đau thương do bão, lũ gây ra.

-5258-1726134880.png

FPT Shop triển khai trạm sạc miễn phí cho người dân chịu ảnh hưởng của bão, lũ gây mất điện cục bộ.

Cùng chí hướng với FPT Telecom, đội ngũ của FPT Shop đã triển khai dịch vụ “sạc 0 đồng”, nhận sạc miễn phí các thiết bị điện tử gồm điện thoại, máy tính bảng, laptop, sạc dự phòng… tại những nơi chịu ảnh hưởng của siêu bão, đáp ứng nhu cầu duy trì thông tin liên lạc của người dân, cũng như giúp công tác cứu trợ được tiến hành thuận lợi, dễ dàng hơn.

-7499-1726134880.png

Lời kêu gọi của FPT Education cùng cán bộ, giảng viên mang thông điệp ý nghĩa.

Chứng kiến những ảnh hưởng của cơn bão lịch sử YAGI, người FPT ở khắp mọi nơi đều mong muốn chung tay, góp sức mình để hỗ trợ đồng bào theo nhiều cách khác nhau. Theo đó, các điểm trường FPT School Cầu Giấy; FPT School Bắc Từ Liêm, FPT School Bắc Ninh; FPT School Đà Nẵng 1-2 đã đưa thông báo hủy hoạt động mừng lễ Trung Thu cho các em học sinh FPTers để quyên góp số tiền lên tới 120 triệu đồng, góp phần cứu trợ đồng bào tại các tỉnh chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ.

-2762-1726134880.jpg

Đội ngũ SendoFarm triển khai thu mua nông sản của người dân tại khu vực chịu ảnh hưởng thiên tai.

SendoFarm cũng tích cực hỗ trợ người dân bão lũ bằng cách của mình. Bão lũ quét qua gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản, nông nghiệp bị tàn phá nặng nề. Trước tình hình đó, SendoFarm đã có cách hỗ trợ vô cùng thiết thực tới bà con đó là trực tiếp thu mua nông sản để khắc phục phần nào thiệt hại. Hàng loạt xe của SendoFarm đã mang logo FPT xuất phát đi Hải Dương vào hôm nay (12/9) để giải cứu nông sản, giúp bà con nhanh chóng quay trở lại cuộc sống trước khi bão lũ quét qua.

-6498-1726134880.jpg

Tình cảnh người Sendo đi giao hàng trong buổi chiều 7/9 khi bão YAGI ập tới.

Tập đoàn FPT và Công đoàn tại các công ty thành viên cũng đã ráo riết tìm hiểu thông tin, phát đi những thông báo về “Hotline cứu trợ” và túc trực 24/7 để kịp thời ứng phó khẩn cấp tới bất kỳ người FPT cần sự trợ giúp. Kịp thời đưa ra những phương án, chính sách nhằm hỗ trợ kịp thời cho CBNV gặp hoàn cảnh cảnh khó khăn, thiệt hại nghiêm trọng do bão, lũ gây ra, nhằm hỗ trợ những người FPT không may có thể quay trợ lại cuộc sống bình thường nhanh nhất.

Quỹ Hy vọng - báo VnExpress phát động chiến dịch "Chung tay cùng đồng bào vượt bão", nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi ngập lụt, sạt lở và tái thiết cuộc sống cho đồng bào sau bão. Đây không chỉ là hành động thể hiện trách nhiệm với xã hội, mà còn cho thấy tinh thần sẵn sàng đồng hành, san sẻ với những khó khăn của đồng bào, của cả nước.

Người FPT mong muốn đóng góp, ủng hộ có thể gửi những tấm lòng của mình, cùng chung tay với Quỹ Hy vọng, đến với những người dân đang chịu cảnh "màn trời, chiếu đất", cuộc sống đang ngập trong nước lũ. Theo đó, Quỹ Hy vọng cam kết trực tiếp điều phối, minh bạch mọi thông tin đóng góp.

Mọi ủng hộ của người FPT xin gửi về:

Văn phòng Quỹ Hy vọng
Phía Bắc: Tầng 9, Tòa nhà FPT Tower, số 10 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội.
Phía Nam: Tầng 6, Tòa nhà Exchange Tower, số 1 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP HCM.
Điện thoại: 0972 776 776

Tài khoản nhận ủng hộ:
Chuyển khoản theo cú pháp, viết không dấu: Tên người ủng hộ - Vượt bão (Ví dụ: Nguyen Van A – Vuot bao)

Agribank
STK: 1500201104186
Chi nhánh Hà Nội
Chủ tài khoản: Quỹ Hy vọng

BIDV
STK: 42710008680868
Chi nhánh Quang Minh
Chủ tài khoản: Quỹ Hy vọng

Sacombank
STK: 020058823385
Chi nhánh Đông Đô – PGD Quan Hoa
Chủ tài khoản: Quỹ Hy vọng

Techcombank
STK: 19132103682686
Chi nhánh Hoàng Quốc Việt- PGD Trần Thái Tông
Chủ tài khoản: Quỹ Hy vọng

TPBank
STK: 73007300602
Chi nhánh Hoàn Kiếm
Chủ tài khoản: Quỹ Hy vọng

Vietcombank
STK: 0011007300602
Chi nhánh Sở giao dịch
Chủ tài khoản: Quỹ Hy vọng

Số tài khoản USD
Account Name: HOPE FOUNDATION
Account Number: 73007300503
Bank name: TIEN PHONG COMMERCIAL JOINT STOCK BANK, HANOI, VIETNAM.
Address: TPBank Building - 57 Ly Thuong Kiet - Hoan Kiem District - Hanoi
Swift code/BIC: TPBVVNVX

Viết Chung

Ý kiến

()