Chúng ta

Quỹ Hy vọng cùng đồng bào vượt lũ

Thứ ba, 10/9/2024 | 17:17 GMT+7

Quỹ Hy vọng (do Tập đoàn FPT và VnExpress vận hành) phát động chiến dịch "Chung tay cùng đồng bào vượt bão" nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, sạt lở. Người FPT mong muốn san sẻ với những đau thương, mất mát tại vùng bão lũ cũng có thể quyên góp.

Trong bối cảnh cả nước đang dồn lực chung tay hỗ trợ và san sẻ với đồng bào các khu vực đang chịu thiệt hại nặng nề bởi thiên tai liên tiếp diễn ra, Tập đoàn FPT cũng ngay lập tức có những hành động cụ thể. Công đoàn FPT và Quỹ Người FPT Vì cộng đồng đang phối hợp với các CTTV, gấp rút triển khai tìm hiểu, tiếp nhận thông tin về những trường hợp CBNV chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ để hỗ trợ kịp thời. Song song, Tập đoàn cũng có những hành động san sẻ với cộng đồng để góp phần xây dựng, tái thiết cuộc sống sau thiên tai.

Với sứ mệnh sẻ chia, Quỹ Hy vọng (do Tập đoàn FPT và VnExpress vận hành) đã phát động chiến dịch "Chung tay cùng đồng bào vượt bão", tiếp nhận những đóng góp của người FPT, cộng đồng, xã hội, nhằm kịp thời giúp bà con vùng bão lũ khắc phục hậu quả. 

Trước đó, tháng 10/2020, người dân miền Trung gánh chịu hàng loạt đợt thiên tai, người FPT đã đồng hành Quỹ Hy vọng trong chương trình “Chung tay vì miền Trung". Quỹ Hy vọng đã mang nhu yếu phẩm cấp thiết đến với hơn 5.000 gia đình, hỗ trợ 1 trường học được tái thiết sau bão lũ. Món quà của Quỹ Hy vọng đã đến tay hàng nghìn hộ dân ở Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Thừa Thiên - Huế... kịp thời giúp bà con vũng lũ vượt qua khó khăn.

Vừa qua, Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua, không chỉ quét sạch tài sản của nhiều gia đình và tàn phá các công trình, mưa lớn sau bão còn gây ngập lụt, sạt lở ở hàng loạt tỉnh thành miền Bắc, chưa có dấu hiệu dừng lại.

Tính đến tối 9/9, bão đã làm 65 người chết, 40 người mất tích, khoảng 250 người bị thương. Hàng chục nghìn ngôi nhà ở Yên Bái, Thái Nguyên, Lào Cai, Cao Bằng, Bắc Giang bị ngập sâu 0,5-1,5 m. Hơn 1.100 lồng bè nuôi thủy sản bị cuốn trôi, hàng chục tàu thuyền bị chìm... và nhiều thiệt hại khác chưa thể thống kê hết.

-8688-1725958265.jpg

Ngập nặng tại phố Kim, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang. Ảnh: Nguyên Vi.

Lũ trên sông Hồng còn làm sập cầu Phong Châu, Phú Thọ. Sạt lở đất liên tiếp xảy ra ở Cao Bằng, Quảng Ninh, Lào Cai, trong đó Lào Cai công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai.

Nhiều trường học không thể đón học sinh trở lại trường do bị tốc mái, đổ tường, ngập nước, trang thiết bị dạy học hư hỏng nặng, sau cơn bão vừa qua. Riêng ở Quảng Ninh, gần 400 phòng học bị vỡ kính, 110 phòng học bị sập trần. Tại Hải Phòng, 303 công trình trường học bị ảnh hưởng. Một số nơi như huyện Mù Cang Chải và Lục Yên, Yên Bái, có nhiều trường bị sạt taluy, bờ kè, nền nhà lớp học sụp lún, có nguy cơ đổ sập.

Ngày 9/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư đến đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của bão Yagi: "Tôi kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, đồng bào ta ở trong và ngoài nước trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ và khả năng, điều kiện tiếp tục phát huy mạnh mẽ tình dân tộc, nghĩa đồng bào, hỗ trợ cao nhất, nhanh nhất, kịp thời nhất, đến tận tay các gia đình bị thiệt hại về người, tài sản do thiên tai gây ra".

-1924-1725958265.jpg

Cháu bé 3 tuổi được cứu, đưa ra khỏi đống đổ nát do sạt lở núi ở Lào Cai. Ảnh: Báo Lào Cai

Quỹ Hy vọng - báo VnExpress phát động chiến dịch "Chung tay cùng đồng bào vượt bão", nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi ngập lụt, sạt lở và tái thiết cuộc sống cho đồng bào sau bão. Đây không chỉ là hành động thể hiện trách nhiệm với xã hội, mà còn cho thấy tinh thần sẵn sàng đồng hành, san sẻ với những khó khăn của đồng bào, của cả nước.

Người FPT mong muốn đóng góp, ủng hộ có thể gửi những tấm lòng của mình, cùng chung tay với Quỹ Hy vọng, đến với những người dân đang chịu cảnh "màn trời, chiếu đất", cuộc sống đang ngập trong nước lũ. Theo đó, Quỹ Hy vọng cam kết trực tiếp điều phối, minh bạch mọi thông tin đóng góp.

Mọi ủng hộ của người FPT xin gửi về:

Văn phòng Quỹ Hy vọng
Phía Bắc: Tầng 9, Tòa nhà FPT Tower, số 10 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội.
Phía Nam: Tầng 6, Tòa nhà Exchange Tower, số 1 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP HCM.
Điện thoại: 0972 776 776

Tài khoản nhận ủng hộ:
Chuyển khoản theo cú pháp, viết không dấu: Tên người ủng hộ - Vượt bão (Ví dụ: Nguyen Van A – Vuot bao)

Agribank
STK: 1500201104186
Chi nhánh Hà Nội
Chủ tài khoản: Quỹ Hy vọng

BIDV
STK: 42710008680868
Chi nhánh Quang Minh
Chủ tài khoản: Quỹ Hy vọng

Sacombank
STK: 020058823385
Chi nhánh Đông Đô – PGD Quan Hoa
Chủ tài khoản: Quỹ Hy vọng

Techcombank
STK: 19132103682686
Chi nhánh Hoàng Quốc Việt- PGD Trần Thái Tông
Chủ tài khoản: Quỹ Hy vọng

TPBank
STK: 73007300602
Chi nhánh Hoàn Kiếm
Chủ tài khoản: Quỹ Hy vọng

Vietcombank
STK: 0011007300602
Chi nhánh Sở giao dịch
Chủ tài khoản: Quỹ Hy vọng

Số tài khoản USD
Account Name: HOPE FOUNDATION
Account Number: 73007300503
Bank name: TIEN PHONG COMMERCIAL JOINT STOCK BANK, HANOI, VIETNAM.
Address: TPBank Building - 57 Ly Thuong Kiet - Hoan Kiem District - Hanoi
Swift code/BIC: TPBVVNVX

Quỹ Hy vọng

Ý kiến

()