Chúng ta

Phần mềm FPT ‘cõng’ Tết lên vùng cao Quảng Trị

Thứ hai, 18/1/2021 | 17:12 GMT+7

FPT Software tiếp tục những chuyến thiện nguyện mang hàng trăm suất quà lên vùng núi tỉnh Quảng Trị, mong một cái Tết đủ đầy với các em nhỏ tại xã Húc, huyện Hướng Hoá.

Trong 2 ngày 16-17/1, chuyến xe thiện nguyện mang chủ đề "Hướng về miền Trung, ấm tình vùng lũ" do Công đoàn FPT Software phát động tiếp tục đến với 7 điểm trường tiểu học tại xã Húc, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị. Đây là địa phương tập trung nhiều đồng bào Vân Kiều - Pa Cô, thuộc diện rất khó khăn, cơ sở hạ tầng thiếu thốn. Đặc biệt, xã Húc còn chịu ảnh hưởng nặng nề về người và tài sản sau đợt mưa bão, sạt lở vừa qua.

Sau 6 giờ di chuyển, vượt nhiều đoạn đường đèo dốc, nguy hiểm, 20 tình nguyện viên đại diện nhà Phần mềm đã có mặt tại điểm trường Tiểu học Húc. Hiện, trường có 529 học sinh, với 1 điểm trường chính và 6 điểm lẻ là Húc Thượng, Tà Rùng, Cu Dông, Tà Cu, Ho Le và Húc Ván. Tại đây, đoàn đã trao tặng 529 suất quà gồm: đồ dùng học tập, bánh sữa, quần áo... cho các em học sinh tại 7 điểm trường. Đơn vị cũng tài trợ kinh phí xây mới sân trường bằng bê tông, kịp thời bàn giao để các em thuận tiện trong việc sinh hoạt, vui chơi, tổ chức các chương trình chào đón năm mới.

quangtri1-9167-1610963072.jpg

Hàng trăm suất quà đến với các em học sinh xã Húc, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị. Ảnh: ĐVCC

Anh Đặng Hùng Tuấn, trưởng đoàn thiện nguyện, cho biết chương trình tại xã Húc là chuyến hành trình kết thúc đợt triển khai các công tác hỗ trợ đồng bào lũ lụt miền Trung mà Công đoàn FPT Software đã phát động trong năm 2020 vừa qua. Anh kỳ vọng, sự chung tay, đóng góp của người Phần mềm sẽ phần nào san sẻ khó khăn, thiếu thốn của các em. Mong muốn lan toả tinh thần “Vì cộng đồng” đến nhiều địa phương khác nữa tại Quảng Trị.

Có lần thứ 2 trở lại với xã Húc, chị Nguyễn Giao Phương không giấu được xúc động. Năm 2018, cũng trong chuyến thiện nguyện của FPT Software, người dân xã Húc đã mang đến cho chị những niềm vui giản dị, những kỷ niệm khó quên với các em nhỏ nơi đây. “Xã Húc tuy còn nghèo nhưng cuộc sống của ngày đang ngày được cải thiện. Nhưng bản chất thật thà, hiếu khách của họ vẫn giữ vẹn nguyên. Làm mình luôn đầy ắp kỷ niệm mỗi lần đến với xã Húc”, chị nói.

quangtri2-5347-1610963072.jpg

Các tình nguyện viên nhà Phần mềm giao lưu với các em học sinh. Ảnh: ĐVCC

Trước những tình cảm mà FPT Software mang tặng, cô giáo Nguyễn Thị Thuận, Phó Hiệu trưởng phụ trách điểm trường Tiểu học Húc, rất phấn khởi, lấy đây là nguồn động lực khích lệ cô và trò cùng vượt qua nghịch cảnh. “Nhiều gia đình mất nhà cửa và lâm vào cảnh trắng tay. Nhà trường đã rất đau lòng khi có gia đình học sinh bị lũ cuốn trôi. Chương trình thiện nguyện của FPT Software là nguồn động lực lớn, khích lệ cô và trò vùng khó khăn như xã Húc".

Cũng trong chuyến đi này, đoàn đã đến viếng thăm và thắp hương tưởng niệm 22 chiến sĩ thuộc Đoàn kinh tế 337 (Quân khu 4) hi sinh trong khi làm nhiệm vụ hỗ trợ dân khắc phục bão lụt.

>>Phần mềm Đà Nẵng khởi động chương trình gói bánh chưng tặng người nghèo

Nguyễn Huy - Nhật Tuyền

Ý kiến

()