Chúng ta

Phần mềm Đà Nẵng khởi động chương trình gói bánh chưng tặng người nghèo

Thứ tư, 6/1/2021 | 11:29 GMT+7

FPT Software Đà Nẵng vừa triển khai chương trình ‘Bánh chưng xanh’ bằng việc chung tay kêu gọi gây quỹ, nấu 178 bánh chưng giúp người nghèo đón Tết.

Theo đó, “Bánh chưng xanh” là một hoạt động thường niên của FPT Software được tổ chức tại toà nhà Massda, khu công nghiệp An Đồn, quận Sơn Trà mỗi dịp xuân về. Chương trình hướng người FPT tìm hiểu về cội nguồn văn hoá dân tộc, giữ gìn bản sắc, hoà chung không khí đón Tết cổ truyền.

Năm nay, “Bánh chưng xanh” còn hướng đến hoạt động thiện nguyện, mang 178 chiếc bánh chưng tặng những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Đà Nẵng. Đại diện BTC cho biết, các công đoạn như: sơ chế nguyên liệu, gói bánh và nấu bánh sẽ được tổ chức ngay tại toà nhà Massda. Các tình nguyện viên nhà Phần mềm sẽ trực tiếp tham gia, dưới sự hướng dẫn gói bánh, nấu bánh của những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm.

banh2.jpg

Người FPT Software tham gia "Bánh chưng xanh" tại toà nhà Massda, khu công nghiệp An Đồn. Ảnh: ĐVCC

Nhằm giữ trọn vẹn truyền thống, người FPT sẽ tham gia ở tất cả công đoạn để cho ra một chiếc bánh chưng hoàn chỉnh. Từ việc mua nếp, làm nhân, chọn lá… Đặc biệt, người F sẽ có 1 đêm “thức trắng” để canh lửa nấu bánh. Đây cũng là tối với nhiều hoạt động văn nghệ, sinh hoạt bên lề độc đáo dành cho các tình nguyện viên tham gia chương trình.

Anh Đặng Hùng Tuấn, Chủ tịch Công đoàn FPT DPS (thuộc FPT Software), cho hay BTC đang tiếp nhận những đóng góp, hỗ trợ về cả vật chất lẫn tinh thần cho chương trình. CBNV nhà Phần mềm muốn tham gia có thể đăng kí trước để BTC sắp xếp, chia nhóm công việc. Anh kỳ vọng, chương trình không chỉ giữ được truyền thống ngày Tết của người Việt, mà còn mang đến những trải nghiệm cho CBNV thông qua hoạt động tặng quà ý nghĩa.

“Chúng tôi nối dài những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa của FPT Software trong năm 2020 và sẽ còn nhiều hoạt động cộng đồng khác trong 2021”, anh nói.

banh1.jpg

Canh lửa nấu bánh là hoạt động được nhiều CBVN hào hứng, chờ đợt nhất. Ảnh: ĐVCC

Ngay khi mở cổng đăng kí, chị Nguyễn Bích Ngọc đã rất nhanh "đặt chỗ". Đây là lần thứ 2 chị đến với "Bánh chưng xanh". Kí ức của năm ngoái là việc lần đầu tiên trong đời được biết đến cách gói bánh. Kể cả việc cắm trại lại công ty, cùng chơi trò "ma sói" và canh lửa ở bếp. "Đêm đó mọi người hầu như không ngủ. Cảm giác ngồi bên bếp lửa rất thích. Năm nay lại có thêm hoạt động nấu bánh tặng người nghèo nên chắc chắn tôi sẽ tham gia".

Để có thêm kinh phí cho việc trao quà, BTC dự kiến sẽ triển khai các hoạt động gây quỹ khác như: bán phong bao lì xì, kêu gọi đóng góp từ CBNV, lãnh đạo đơn vị… Dự kiến, chương trình sẽ được tổ chức vào đầu tháng 2/2021.

Bên cạnh “Bánh chưng xanh”, các đơn vị nhà F miền Trung cũng bắt đầu cho những hoạt động thiện nguyện giúp người nghèo đón Tết. FPT Software sẽ tiếp tục hoạt động trao quà đến bà con vùng lũ với chuyến đi đến tỉnh Quảng Trị dự kiến vào 16/1. Đại học FPT Đà Nẵng cũng tổ chức thành công chuyến đi “Sưởi ấm vùng cao”, mang 57 phần quà đến các bạn nhỏ vùng núi tỉnh Quảng Nam. Trong thời gian tới, sẽ còn nhiều chuyến thiện nguyện tương tự, giúp các địa phương vùng núi, vùng khó của miền Trung đón Tết cổ truyền.

>>Khám phá ẩm thực Tết ba miền

Nguyễn Huy

Ý kiến

()