Chúng ta

Nữ salesman ‘triệu đô’ của nhà Phân phối

Thứ sáu, 9/9/2022 | 09:07 GMT+7

Lưu Thị Lan Phương, cán bộ kinh doanh dự án CMG2 - Synnex FPT, vừa liên tiếp giành giải thưởng cá nhân xuất sắc trong quý I và quý II/2022. Cô nàng ghi dấu thành công mang khi về những hợp đồng triệu đô, đóng góp vào sự tăng trưởng của nhà Phân phối.

Sau 10 năm gắn bó với nhà Phân phối, cô nàng tháo vát của Synnex FPT nhận thấy để trở thành một salesman giỏi thì chăm chỉ là chưa đủ mà còn cần khát khao chinh phục và cống hiến cho tổ chức.

Lưu Thị Lan Phương gia nhập Synnex FPT với nhiều khó khăn và bỡ ngỡ. Sau gần 10 năm, mục tiêu doanh số cũng tăng gấp 10 lần và áp lực tăng trưởng là yếu tố thường trực. “Ai rồi cũng phải lớn và theo trí nhớ cá nhân, mình chưa bao giờ không hoàn thành số cả” - Phương nhớ về quãng thời gian chinh chiến trên mặt trận dự án của mình. Được sếp ghi nhận, được khách hàng trân trọng và quan trọng hơn nữa được sát cánh cùng những đồng đội tuyệt vời, đây là động lực rất lớn để cô gắn bó với công ty.

Đến với Synnex FPT, Phương hầu như bắt đầu làm quen mọi thứ, không kinh nghiệm, không hiểu biết nhiều về sản phẩm và hãng nhưng cô nàng chưa bao giờ ngại khó. Tâm niệm “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, Phương hiểu rằng đằng sau mỗi thương vụ chưa hoàn hảo là một salesman biết thay đổi.

Quote-2-4951-1662687488.jpg

Lưu Thị Lan Phương liên tiếp giành giải thưởng cá nhân xuất sắc của Synnex FPT từ đầu năm 2022 đến nay.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của Phương là lần triển khai dự án với một khách hàng Hàn Quốc. Tiếp cận và đàm phán trong 2 tháng cuối năm 2021, bằng kinh nghiệm cá nhân và kỹ năng theo đuổi lăn xả, cô chốt thành công dự án 1 triệu USD. Dự án này khó ngay từ khi bắt đầu, bí quyết là bám sát khách để hiểu hơn về nhu cầu cũng như thực lực tài chính của họ, đưa ra được một bản đấu thầu tốt nhất. Hiện tại dự án đã xuất được những đơn hàng đầu tiên. Đây cũng là kết quả của sự cố gắng hết mình của Phương và đồng đội để đưa hàng về kịp tiến độ kế hoạch.

Chủ động lên kế hoạch làm việc chi tiết, đặc biệt luôn đặt khách hàng lên ưu tiên hàng đầu, Phương luôn trong tâm thế ra trận trên thế chắc thắng. “Một cầu thủ giỏi là khi ra sân có thể hoạt động được ở nhiều vị trí, thế mạnh của Phương là sự linh hoạt và luôn vạch ra được lộ trình rõ ràng cho mọi hành động” – anh Nguyễn Văn Băng, Giám đốc kinh doanh CMG2 - Synnex FPT, nhận định.

Trưởng thành để là một phiên bản tốt hơn

Đối với Phương, khó khăn trong ngắn hạn của thị trường hay công ty chưa bao giờ là rào cản lớn. Covid 19 xuất hiện, hàng hóa khan hiếm, khách hàng e ngại về độ khả thi của các dự án triển khai, giãn cách xã hội kéo dài,… tất cả khiến cho mọi salesman dù bản lĩnh nhất cũng sẽ có lúc cảm thấy oải. Nhưng Phương và đồng đội đã cùng nhau vượt qua được với tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Nếu coi 2021 là chướng ngại vật đã vượt qua thì 2022 chính là thời điểm để tăng tốc. Hiện tại, cô đã hoàn thành gần 80% kế hoạch lợi nhuận cho mục tiêu cá nhân.

Tự nhận bản thân là một người phụ nữ chưa thật hoàn hảo, bởi có những lúc công việc ‘cuốn’ Phương tới mức cô không đủ thời gian dành cho gia đình. Phương cho biết thêm: “Phía sau một người phụ nữ làm sales là một người đàn ông cảm thông và sẻ chia. Phương thật may mắn khi có người bạn đời đồng hành tuyệt vời đã thấu hiểu và giúp mình toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp”.

Mọi thứ sẽ trở nên khả thi khi có một chiến thuật tốt cùng những người đồng đội tuyệt vời. Phương khẳng định ám ảnh về những con số sẽ giúp ta trưởng thành hơn và thất bại khiến ta biết giới hạn của bản thân ở đâu. Với Phương là nghề chọn trúng mình và đã được chọn thì sẽ hết mình để làm tốt nhất.

Thu Hiền

Ý kiến

()