Chúng ta

Nữ nhân viên nhà Phần mềm ẵm ‘cú ăn 3’ Bữa trưa vui vẻ

Thứ năm, 16/4/2020 | 16:46 GMT+7

Hàng loạt giải thưởng hấp dẫn đã về tay những 'đầu bếp' tài ba của "Bữa trưa vui vẻ" của FPT Software, trong đó có  'cú ăn 3' của chị Chu Thị Diệu Anh (FHN.GAT) nhận loạt giải: Chanh sả; Chuẩn cơm mẹ nấu và Menu of the week.

Sau những ngày tranh tài sôi nổi với hàng trăm bài dự thi được 'tung' lên trang cá nhân, cuộc thi ‘Bữa trưa vui vẻ’ do FPT Software phát động trên khắp 3 miền đã tìm được chủ nhân của hàng loạt giải thưởng. BTC đã trao giải Mâm cơm vàng cho chị Đào Hà Phương (khu vực miền Bắc); anh Đặng Huy Hoàng (khu vực miền Trung) và chị Bùi Kim Cúc (khu vực miền Nam) mỗi giải thưởng trị giá 1 triệu đồng. 

Với tinh thần ‘cơm ngon nhức nách- xa cách Cô-Vy’, nhiều cá nhân với sự đầu tư bài bản của mình đã gây ấn tượng mạnh cho BTC, rinh về một lúc nhiều hạng mục giải thưởng giá trị. 'Cú ăn ba' thuộc về chị Chu Thị Diệu Anh (FHN.GAT) cùng lúc rinh liền 3 giải gồm: giải Chanh sả; Chuẩn cơm mẹ nấu; Menu of the week với tổng trị giá lên tới 1,7 triệu đồng. Đây cũng là cá nhân giành được tổng giá trị giải thưởng lớn nhất của cuộc thi.

Chia sẻ về niềm vui nhận giải, Chu Thị Diệu Anh cho biết bản thân rất bất ngờ khi nhận cùng lúc 3 giải thưởng: "Thật ra tôi cũng bất ngờ khi được ưu ái tặng hẳn ba giải khá ưng, mọi người báo tin chúc mừng rồi mà vẫn còn hoang mang. Cũng dự định là làm cho vui và quyết tâm giành giải “Kiên trì” thôi, nhưng một phần nấu ăn là đam mê từ hồi còn học cấp 2, nên mình có thêm động lực, chăm chút hơn cho mỗi bữa ăn”.

Tự nhận xét bản thân là một người cầu toàn và khá kĩ tính nhất là trong ăn uống, các món ăn của chị đều rất đa dạng, sử dụng nhiều nguyên liệu khác nhau. Chị cho rằng một bữa cơm ngon cần phải có sự sắp xếp chu đáo giữa các món ăn, thức uống và hoa quả. Diệu Anh cũng cho biết thêm, bản thân là người rất thích các hoạt động phong trào và tham gia ngay từ khi gắn bó với FPT Software, đặc biệt khi có một cuộc thi về nấu ăn, đúng với sở thích của mình.

F-Ville-1-8420-1587008659.jpg

Bữa cơm của chị Chu Thị Diệu Anh (FHN.GAT) nhận được loạt giải thưởng giá trị.

Chị Bùi Kim Cúc, chủ nhân của giải Mân cơm vàng (khu vực miền Nam) bật mí rất vui khi 'ẵm' liền ba giải. Những mâm cơm do chính tay chị chuẩn bị từ khâu đi chợ, chế biến, đóng hộp rồi bày biện để chụp ảnh dự thi không ngờ lại nhận được nhiều sự quan tâm, tương tác sau khi đăng tải đến vậy. 

"Tôi rất vui vì có giải thưởng và càng bất ngờ hơn khi có tới 3 giải, nâng tổng số giá trị giải thưởng lên 1.250.000 đồng. Lúc đầu chỉ đặt mục tiêu là nấu ăn để lấy giải ‘Nhanh tay’, nhưng khi làm xong thấy thích quá nên quyết tâm giành giải luôn. Sau khi phát động cuộc thi đến giờ hôm nào tôi cũng nấu cơm mang đi, nhận giải thưởng vui lắm nhưng áo quần có dấu hiệu chật rồi”, chị Cúc hào hứng. 

Vì thấy công việc nấu ăn cũng là một cách giảm stress hiệu quả nên chị cảm thấy có động lực hơn hẳn. Chị cũng cho hay, số tiền nhận thưởng sẽ dành mua trái cây 'khao' đồng nghiệp, những người đã nhiệt tình bấm 'like' ủng hộ chị.

Các giải Mâm cơm bạc; Mâm cơm đồng; giải Chuẩn cơm mẹ nấu; giải Menu of the week; giải Chanh sả; giải Đạm bạc; giải Sáng tạo; giải Healthy; giải Động lực… với giá trị giải thưởng rất hấp dẫn cũng đã về tay những ‘đầu bếp’ nhà Phần mềm trên khắp cả nước.

Những bữa trưa truyền đi thông điệp vững tin trước đại dịch Covid-19, BTC đã nhận gần 300 bài dự thi hợp lệ, tạo hiệu ứng tốt về tinh thần làm việc trong những ngày dịch bệnh. Ngoài các giải chính, ở mỗi miền, BTC cũng trao giải “Nhanh tay” dành cho những CBNV gửi bài dự thi sớm nhất và giải “Kiên trì” dành cho những cá nhân đăng ảnh bữa trưa đều đặn trong một tuần.

Đại diện BTC, anh Ông Ích Duy cho biết, với tinh thần 'xua đi ảm đạm của cơn bão Covid-19', BTC đã nhận được rất nhiều bài dự thi chất lượng, hấp dẫn, đúng với tiêu chí đề ra. Nhiều bài dự thi rất sáng tạo, nhận được sự tương tác lớn sau khi đăng tải. "Cuộc thi đã lan tỏa rất lớn tinh thần vượt khó, đẩy lùi dịch bệnh. Không chỉ là sự khính lệ tinh thần mà còn là hoạt động đảm bảo các khuyến cáo giãn cách trong thời điểm dịch, việc dùng cơm trưa cá nhân phần nào hạn chế tụ tập đông người, cũng là cơ hội để mọi người trổ tài vào bếp của bản thân'. 

Trong thời điểm dịch Covid-19 này, nhiều cuộc thi hấp dẫn với chủ đề 'chung tay đẩy lùi dịch bệnh' cũng được các đơn vị khác của FPT triển khai. Các cuộc thi như: 'Những trang sách mùa cách ly', 'Nhật kí mùa Covid' (nhà Giáo dục); chiến dịch "Đội mũ thật ngầu, đương đầu Covid" (FPT Software); "FTEL nấu gì hôm nay" (FPT Telecom) hay thử thách ‘Plank đi - Đẩy lùi Cô Vy’ (động tác tập giúp làm săn chắc cơ bụng) đã thu hút đã có hơn 700 lượt tham gia (tính đến 9h ngày 13/4) vượt trội so với các chương trình thi online khác tại FPT Telecom.

Cuộc thi 'Bữa trưa vui vẻ' với tiêu chí Bữa cơm trưa - thời điểm yêu thích nhất của mọi người, là lúc để tất cả nghỉ ngơi, cùng tận hưởng những món ăn thơm ngon để nạp năng lượng sau một buổi sáng làm việc căng thẳng. Những bữa cơm trưa với tinh thần 'xua đi ảm đạm của cơn bão Covid-19' với rất nhiều phần thưởng hấp dẫn đã lôi cuốn CBNV FPT Software trên cả nước, tạo không khí sôi nổi của cuộc thi trên khắp 3 miền.

Để bữa ăn trưa thêm phần thú vị, mọi người sẽ chụp ảnh bữa ăn trưa hằng ngày của mình, đăng lên Workplace cá nhân kèm hashtag #Buatruavuive. Sau đó người chơi gửi link ảnh đã đăng tải về mail của BTC, kèm nội dung mô tả ghi rõ cảm nghĩ, ý nghĩa bữa ăn. Ngay từ ngày đầu 'mở cổng' dự thi, nhà Phần mềm trên khắp cả nước đã rất hào hứng, rất nhiều bức ảnh chụp bữa trưa kèm hashtag #buatruavuive được đăng tải, tạo hiệu ứng, rinh về nhiều giải thưởng hấp dẫn.

Dưới đây là một vài bữa cơm khắp 3 miền giành giải thưởng giá trị của cuộc thi:

FPT Software phía Bắc 

MCV.jpg

Mân cơm vàng với 148 lượt tương tác sau khi đăng tải.

MCB-6553-1586938570.jpg

Mân cơm bạc và giải Sáng tạo được chị Nguyễn Phương Diệp bài trí công phu, bắt mắt.

MCD-2981-1586938570.jpg

Mân cơm đồng và giải Chuẩn cơm mẹ nấu.

FPT Software miền Trung

Mam-Com-Vang-156-reactions-3432-15869385

Giải Mân cơm vàng với 156 lượt tương tác sau khi đăng tải.

Mam-Com-Vang-156-reactions-2-9954-158693

Giải Mâm cơm đồng với món cơm cuộn và nhiều thực phẩm rau củ quả.

Mam-Com-Vang-156-reactions-11-8759-15869

Giải Menu of the week cho thấy độ khéo tay như thế nào của CBNV nhà Phần mềm.

FPT Software phía Nam

MCV-va-giai-sang-tao-6143-1586938570.jpg

Bữa cơm giành cú đúp giải thưởng Mân cơm vàng và giải Sáng tạo.

MCD-va-CCMN-4154-1586938570.jpg

Giải Mân cơm đồng và Chuẩn cơm mẹ nấu hấp dẫn, thể hiện sự đầu tư bài bản khi tham gia cuộc thi.

Food-Blogger-va-CCMN-9865-1586938570.jpg

Bữa trưa bài trí rất bắt mắt, theo đúng tinh thần 'cơm ngon nhức nách- xa cách Cô- Vy'.

>>Ban tổ chức ĐHCĐ FPT trực tuyến được tuyên dương

Nguyễn Huy

Ý kiến

()