Chúng ta

Nhà Phần mềm hào hứng với ‘Bữa trưa vui vẻ’

Thứ ba, 17/3/2020 | 13:42 GMT+7

Sau khi cuộc thi ảnh ‘Bữa trưa vui vẻ’ được phát động dành cho toàn thể CBNV FPT Software trên khắp 3 miền, nhà Phần mềm đã rất sôi nổi hưởng ứng với tiêu chí 'cơm ngon nhức nách - xa cách Cô-vy'.

Với tiêu chí Bữa cơm trưa - thời điểm yêu thích nhất của mọi người, là lúc để tất cả nghỉ ngơi, cùng tận hưởng những món ăn thơm ngon để nạp năng lượng sau một buổi sáng làm việc căng thẳng. Những bữa cơm trưa với tinh thần 'xua đi ảm đạm của cơn bão Covid-19' hưởng ứng cuộc thi ảnh ‘Bữa trưa vui vẻ’với rất nhiều phần thưởng hấp dẫn đã lôi cuốn CBNV FPT Software trên cả nước, tạo không khí sôi nổi của cuộc thi trên khắp 3 miền.

Theo đó, để bữa ăn trưa thêm phần thú vị, mọi người sẽ chụp ảnh bữa ăn trưa hằng ngày của mình, đăng lên Workplace cá nhân kèm hashtag #Buatruavuive. Sau đó người chơi gửi link ảnh đã đăng tải về mail của BTC, kèm nội dung mô tả ghi rõ cảm nghĩ, ý nghĩa bữa ăn.

Untitled-5459-1584423516.jpg

Bữa cơm trưa được chị Quỳnh đăng tải trên trang cá nhân kèm hashtag #Buatruavuive thu hút rất nhiều lời ngợi khen.

Ngay từ ngày đầu 'mở cổng' dự thi, nhà Phần mềm trên khắp cả nước đã rất hào hứng, rất nhiều bức ảnh chụp bữa trưa kèm hashtag #buatruavuive được đăng tải. Phan Thúy Quỳnh (FPT Software Hà Nội) chia sẻ, chị đã rất kỳ công để chuẩn bị bữa trưa sao cho thật bắt mắt, sao cho thấy được tinh thần 'xua đi ảm đạm của cơn bão Covid-19' để có thêm động lực để hoàn thành tốt công việc.

anh-tuan-1853-1584369507.jpg

Bữa cơm trưa được anh Đặng Hùng Tuấn chia sẻ trên trang cá nhân.

Chia sẻ trên trang cá nhân, anh Đặng Hùng Tuấn (FPT DPS Đà Nẵng) cho biết: “Như bình thường thì có gì ăn nấy, nay công ty có cuộc thi, mới nói tiếng một, thế là nhà tớ chuẩn bị thêm rau củ, rong biển và cả món tráng miệng hoành tráng thế này luôn”.

Tham gia cuộc thi, bữa trưa mà Chủ tịch Công đoàn DPS chuẩn bị gồm: Cơm trắng, thịt kho tàu với trứng cút, xúp lơ xanh, cà chua bi, rong biển, rau xà lách, canh bí… Anh Tuấn cũng không quên gửi kèm những lời nhắn nhủ rất “dễ thương” như: Không mở miệng khi nhai; không nói chuyện trong các bữa ăn; vệ sinh khu vực chỗ ngồi sau khi dùng bữa…

Anh Tuấn bật mí, để chuẩn bị bữa trưa như trong hình, sáng cùng ngày đã phải dậy sớm hơn mọi khi “loay hoay cả tiếng đồng hồ, cắt cắt xén xén trang trí mấy em thỏ, gà, búp bê các kiểu con đà điểu, làm nên hộp cơm đầy chất dinh dưỡng trong mùa dịch này”.

anh-duy-3938-1584369507.jpg

Bữa cơm giản dị nhưng được bày trí rất 'dễ thương' của anh Ông Ích Duy.

Anh Ông Ích Duy (FPT Software Đà Nẵng) cũng  hưởng ứng cuộc thi, chia sẻ ảnh bữa cơm trưa giản dị nhưng trông rất bắt mắt trên trang cá nhân, kèm nội dung “ chuẩn cơm mẹ nấu” rất thú vị. 

Nhà Phần mềm phía Nam cũng không hề kém cạnh, khi hàng loạt bức ảnh bữa cơm thu hút, sáng tạo được chia sẻ rộng rãi. Có thể thấy rằng, nhà Phần mềm đang rất hào hứng, đã có sự chuẩn bị chu đáo để “tung” lên trang cá nhân những bữa trưa chất lượng.

bua-trua-8742-1584427218.jpg

"Bữa trưa vui vẻ - Không quan trọng bạn ăn cái gì .... mà là.... bạn ăn cùng ai", Tác phẩm chờ người nơi ấy của chị Bùi Kim Cúc, FQC.HCM.

Theo BTC, cuộc thi ảnh 'Bữa trưa vui vẻ' áp dụng cho toàn thể CBNV FPT Software trên 3 miền, thời gian nhận ảnh từ 10h ngày 16/3 đến trước 17h  ngày 20/3. Thời gian bình chọn từ 10h ngày 16/3 đến trước 12h ngày 27/3. Giải thưởng lên đến 40 triệu đồng cũng đang chờ những CBNV nhà Phần mềm có bữa trưa ngon, bắt mắt cùng lời chia sẻ thú vị nhất. Chủ nhân của giải thưởng sẽ được công bố vào ngày 30/3 và trao giải vào ngày kế tiếp.

BTC cũng lưu ý, ảnh phải do chính bản thân chụp món ăn buổi trưa bất kì của mình (không chấp nhận photoshop, ghép ảnh, ảnh trên mạng hoặc ảnh của người khác…). Ảnh phải được chụp trong khoảng thời gian từ 10h ngày 16/3 đến trước 17h ngày 20/3. Ảnh chụp cận cảnh món ăn, người gửi ảnh dự thi chịu trách nhiệm hoàn toàn về bản quyền của ảnh.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, FPT đã ban hành 5 chỉ thị với các yêu cầu cụ thể trong công tác phòng chống virus Corona nhằm đảm bảo an toàn cho hơn 36.000 CBNV FPT.

Chỉ thị số 5 của TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa về ‘Giám sát, phòng và chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Covid-19’. Trong đó, các CBNV nhà F có tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc người nghi nhiễm; đang ở hoặc thường xuyên qua lại các khu vực có dịch, khu vực cách ly; mới di chuyển từ các nước có dịch về; hoặc có biểu hiện ho, sốt, khó thở, cần báo cáo đầy đủ tình trạng sức khỏe cũng như lịch trình di chuyển thông qua app MyFPT hoặc trang thông tin khai báo https://ncov.fpt.com.vn.

CBNV FPT được khuyến cáo đeo khẩu trang y tế. Khi có vấn đề về sức khỏe phải chủ động cách ly và đến cơ sở y tế làm xét nghiệm.

>> FPT Telecom triển khai họp trực tuyến trong tháng 3

Nguyễn Huy

Ý kiến

()