Chúng ta

FPT Telecom triển khai họp trực tuyến trong tháng 3

Thứ hai, 16/3/2020 | 14:43 GMT+7

Thực hiện biện pháp phòng tránh Covid-19, FPT Telecom sẽ tiến hành họp online qua voice hoặc video conference.

Theo đó, từ 13/3 đến hết tháng 3, nhà ‘Cáo’ sẽ dừng hình thức họp tập trung để chuyển qua hình thức online với hệ thống voice  (gọi qua ứng dụng) và video conference (hội nghị trực tuyến). Để thuận tiện cho việc họp online trong thời gian quy định, CBNV nhà 'Cáo' có thể xem hướng dẫn cách sử dụng Cisco Webex để thực hiện họp online tại: http://tiny.cc/hdsd_webex.

Các trường hợp họp offline bắt buộc đều không được quá 15 người. Là người thường xuyên đi công tác tại các tỉnh/thành, anh Nguyễn Phú Trung - Trưởng phòng Dịch vụ Truyền hình FPT nhận định, mọi thứ càng trở nên thuận tiện khi có hình thức họp online. “Việc họp online nên được triển khai sớm tại FPT Telecom để phòng ngừa việc lây nhiễm Covid-19 và phù hợp với công ty công nghệ”, anh Trung nhận định. Họp online sẽ bắt buộc mọi người truyền đạt các ý kiến, tình hình công việc ngắn gọn, dễ hiểu, đầy đủ ý nhất để tất cả mọi người đều năm được. Do đó, tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

DSC05654-9305-1583230129-5958-1584344509

Trước đó, sáng ngày 3/3, FPT Telecom tổ chức Đại hội cổ đông thường niên trực tuyến giữa tòa nhà PVI (Cầu Giấy, Hà Nội) và Tân Thuận (quận 7, TP HCM). Ảnh: ĐVCC.

Theo anh Trung, tình hình mùa dịch đang chuyển biến phức tạp nên cần có nhiều biện pháp để công việc luôn được đẩy tiến độ ổn định khi có trường hợp xấu xảy ra. Họp online cũng hỗ trợ CBNV chủ động về không gian, hạn chế tập trung đông người.

Trước đó, ngày 11/3, TGĐ FPT Telecom Hoàng Việt Anh ban hành quyết định Phân tách địa bàn làm việc và thay đổi phương thức làm việc. Trong thời gian từ ngày 12/3 - 26/3, các đơn vị, phòng ban HO, CTTV và chi nhánh thuộc FPT Telecom, Công ty TNHH Viễn thông Quốc tế FPT (FTI) sẽ thực hiện thử nghiệm kế hoạch này.

Cụ thể, nhà Cáo sẽ tách 15% - 50% quân số của đơn vị làm việc tại một địa điểm văn phòng khác hoặc làm việc từ xa trong thời gian 14 ngày/đợt. Hết mỗi đợt sẽ thực hiện phân tách nhóm tiếp theo. Việc phân tách và các trao đổi, tương tác sẽ được thực hiện qua hình thức trực tuyến, không để xảy ra tiếp xúc trực tiếp giữa các nhóm.

Các đơn vị, phòng ban, chi nhánh đã đăng ký với Ban điều hành về kế hoạch chi tiết phân tách địa bàn và thay đổi phương thức làm việc cần chủ động nguồn lực để triển khai phương án ngay từ ngày 12/3. Sau thời gian thử nghiệm, Ban Xử lý tình trạng khẩn cấp phòng chống dịch Covid-19 tại FPT Telecom sẽ cân nhắc thực hiện giai đoạn tiếp theo trên quy mô lớn của phương án phân tách.

Theo TGĐ Hoàng Việt Anh, Covid-19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới Việt Nam và thế giới, tạo ra nhiều thách thức đối với nền kinh tế các nước, các doanh nghiệp nói chung và FPT Telecom nói riêng phải tìm mọi cách để sáng tạo, đảm bảo hoạt động của công ty được vận hành bình thường. “Đây là ‘cú hích lớn’ để FPT Telecom thay đổi cách tiếp cận mới, phải sáng tạo trong cách bán hàng để đảm bảo được kết quả kinh doanh”, anh Việt Anh nói.

Hà Trần

Ý kiến

()