Chúng ta

Hơn 30 câu chuyện xúc động dự thi Người đồng đội nữ của FPT Telecom

Thứ bảy, 14/3/2020 | 06:00 GMT+7

3 câu chuyện xúc động và ý nghĩa nhất trong cuộc thi “Người đồng đội nữ của tôi” nhận được phần thưởng trị giá 500.000 đồng.

Câu chuyện của Nguyễn Phạm Vạn Du - Trung tâm chăm sóc khách hàng TP HCM; Nguyễn Thị Thu Yến - Trung tâm Quản lý đối tác miền Bắc (TIN HO); Nguyễn Minh Thông - Trung tâm quản lý đối tác miền Nam là 3 bài viết được đánh giá hay nhất trong các bài dự thi. Phần thưởng dành cho 3 câu chuyện là 500.000 đồng. Bất ngờ khi câu chuyện viết về Bộ phận nhân sự của Trung tâm quản lý đối tác miền Bắc lọt Top 3, chị Nguyễn Thị Thu Yến xúc động: “Lúc viết câu chuyện không nghĩ gì, chỉ mong được chia sẻ những điều ý nghĩa, thú vị của văn phòng mình gắn bó với đại gia đình FPT Telecom. 

Chuyện của Yến kể về ngày chạy sự kiện đầy vất vả của nhóm khi nhân sự toàn nữ. Những người đồng nghiệp nữ mà theo Yến tả lại 'đầy mạnh mẽ và nhiệt huyết' cùng nhau huyên náo cả Ngày hội việc làm (diễn ra ngày 25/6/2019, tại ĐH Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội). Chỉ là một trong rất nhiều những sự kiện 'chiến' cùng nhau nhưng cũng đủ giúp 'mấy chị em' trong phòng đoàn kết, cảm thông và gắn bó với nhau nhiều hơn. 

Nói về chương trình Người đồng đội của tôi, Thu Yến nhận thấy, đây là một chương trình ý nghĩa. Nhiều câu chuyện, trải nghiệm, kỉ niệm của mọi người được bày tỏ chân thật và ấm áp. “Điều này giúp mỗi người nhà ‘Cáo’ có cơ hội gắn kết, hiểu nhau hơn mặc dù cách xa nhau hàng nghìn cây số trên toàn quốc”.

640-ngu-o-i-do-ng-do-i-7488-1584004433.p

3 câu chuyện hấp dẫn nhận phần thưởng 500.000 đồng. Ảnh: FIL.

Theo đó, chương trình “Người đồng đội nữ của tôi” được Phòng Văn hoá - Đoàn thể FPT Telecom phát động nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Chương trình là nơi để người tham gia chia sẻ những câu chuyện, kỉ niệm vui/buồn tới bất cứ người đồng nghiệp nữ trong công ty.

Sau 5 ngày triển khai, chương trình nhận được 33 bài viết, được thể hiện nhiều nội dung đa dạng, phong phú. Nội dung chia sẻ về những người đồng đội nữ, sếp nữ, câu chuyện hàng ngày, những ấn tượng lần đầu tiên gặp, về sự khó khăn, cố gắng, truyền cảm hứng cho người viết. Nổi bật là sự vươn lên, vượt qua khó khăn về hoàn cảnh, tình yêu nghề, sự đam mê nhiệt huyết trog công việc của các nhân vật nữ.

22 đơn vị trên toàn quốc đã hưởng ứng chương trình nhiệt tình. Trong đó Trung tâm chăm sóc khác hàng và Trung tâm quản lý đối tác miền Nam có nhiều bài viết nhất, với 4 câu chuyện. Tổng lượt tương tác trong 5 ngày là 2.835 (Reaction, Comment).

Trước đó, nhà ‘Cáo’ cũng tổ chức Ngày hội Áo dài với nhiều giải thưởng hấp dẫn nhân dịp ngày 8/3. Chị Trần Thị Thuỳ Trang, giao dịch viên FPT Telecom Quảng Trị trở thành ‘Quý cô FTEL’ trong khi nữ đồng nghiệp Nguyễn Thanh Nga ở Trung tâm Điều hành mạng (NOC) giành giải 'Quý bà FTEL'. Mỗi giải thưởng được nhận 10 triệu đồng từ Ban tổ chức.

Ban tổ chức giành tặng 10 bài thi xuất sắc với độ tương tác cao, mỗi giải thưởng trị giá 1.000.000 đồng. Phần thưởng 500.000 đồng giành cho 3 giải Bình chọn: Giải quyến rũ - Mai Phạm Như Ý (Trung tâm Kinh doanh HCM), Giải thu hút - Phạm Thị Ngọc Mai (FPT Telecom Kon Tum), Giải Phá cách - Lê Bích Thủy (FPT Telecom Quảng Ninh).

Giải thưởng tập thể, đơn vị Trung tâm Chăm sóc khách hàng Hà Nội nhận được 1.000.000 đồng với bức ảnh nhiều người mặc áo dài ; FPT Telecom Huế - 2.000.000 đồng cho tập thể dự thi sớm nhất.

Hà Trần

Ý kiến

()