Chúng ta

Nữ 'Cóc vàng' Đà Nẵng được vinh danh qua livestream

Chủ nhật, 19/4/2020 | 16:07 GMT+7

Nữ sinh Hồ Thị Nhung Quỳnh vừa vinh dự nhận danh hiệu Cóc vàng học kì Fall 2019 của Đại học FPT Đà Nẵng, đây cũng là cái tên được chờ đợi nhất trong buổi lễ vinh danh ‘khác lạ’ bằng hình thức livestream của Nhà trường.

Với thành tích học tập và hoạt động phong trào nổi bật, Hồ Thị Nhung Quỳnh, sinh viên K13 chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế, Đại học FPT Đà Nẵng là cái tên được xướng lên cuối cùng trong buổi Lễ Tôn vinh sinh viên học kì Fall 2019 do Đại học FPT Đà Nẵng tổ chức.

Đây cũng là một buổi lễ tôn vinh ‘khác lạ’, thực hiện theo tinh thần chỉ thị ‘giãn cách xã hội’ trong mùa dịch Covid-19. Toàn bộ nội dung được truyền tải qua hình thức phát trực tiếp (livestream) từ trang mạng xã hội Phòng Công tác sinh viên và Phòng phát triển cá nhân và hợp tác quốc tế (PDP) của ĐH FPT.

anh1-5129-1587203073.jpg

Chân dung Cóc vàng học kì Fall 2019 Hồ Thị Nhung Quỳnh của Đại học FPT Đà Nẵng. Ảnh: ĐVCC

Cóc vàng là danh hiệu được chờ đợi nhất trong buổi lễ tôn vinh, cảm xúc vỡ òa khi danh hiệu trên thuộc về Nhung Quỳnh, cô gái từng học chuyên Hóa trường Quốc học Huế trước khi đặt chân vào giảng đường Đại học FPT Đà Nẵng.

Để tạo những cảm xúc chân thật của Nhung Quỳnh và gia đình khi em vinh dự nhận được giải thưởng cao quý, nhà trường đã có một chặng đường dài để mang danh hiệu đến trao tận tay. Những cảm xúc, chia sẻ của Nhung Quỳnh được ghi hình và chuyển tải trên sóng livestream của buổi lễ.

“Bản thân mình cảm thấy rất tự hào và vinh dự khi đạt được danh hiệu Cóc Vàng. Cảm ơn nhà trường đã luôn tạo cơ hội và môi trường để mình cố gắng học tập, phát triển bản thân. Và có lẽ trong mùa dịch Covid này, mọi người gặp nhiều khó khăn khi học tập và làm việc trực tuyến. Nhưng khó khăn gì cũng sẽ vượt qua, mình hy vọng các bạn vẫn sẽ luôn nỗ lực hết mình và đạt được thành tích cao trong kì tiếp theo”, Nhung Quỳnh chia sẻ.

anh3-6987-1587203073.jpg

Hình ảnh danh hiệu Cóc vàng được đại diện Nhà trường trao cho Hồ Thị Nhung Quỳnh được phát trên sóng livestream. Ảnh: ĐVCC

Trước khi chạm Cóc vàng 2019, Quỳnh được đánh giá là sinh viên có thành tích học tập lẫn hoạt động phong trào nổi bật. Nữ sinh thường xuyên tham khảo và áp dụng nhiều phương pháp học tập khác nhau. Chia sẻ về cách học, em cho biết bản thân luôn ghi chép cẩn thận những kiến thức quan trọng, học qua phương pháp sơ đồ tư duy, hệ thống hóa kiến thức sau mỗi giờ học và đặc biệt rất thích đọc nhiều thể loại sách. Ngoài học tập, Nhung Quỳnh còn niềm say mê đặc biệt với môn võ Vovinam của trường.

Nhung Quỳnh cũng chia sẻ nhiều về những chuyến tình nguyện, trong đó có lần đến vùng Tây Giang, tỉnh Quảng Nam. “Đi đây đi đó, mình mới thấy được xung quanh còn quá nhiều mảnh đời khó khăn, vất vả. Cuộc sống hôm nay, với mình đã là hạnh phúc hơn rất nhiều người khác. Vì thế bản thân phải cố gắng học tập và làm việc thật tốt”. Nói về dự định trong thời gian sắp tới, Nhung Quỳnh bày tỏ mong muốn sớm trở lại giảng đường, sau đó sẽ thành lập câu lạc bộ tiếng Trung, điều mà em đã ấp ủ bấy lâu nay.

Trước tình hình dịch Covid-18, Nhung Quỳnh cũng cho thấy cái nhìn tích cực, rằng dù gây không ít khó khăn, nhưng đây là khoảng thời gian thích hợp để người trẻ suy nghĩ về tương lai, hoạch định một kế hoạch dài hạn cho bản thân, tích lũy kiến thức để có thể bứt phá mạnh mẽ.

anh2-7005-1587203073.jpg

Buổi lễ Tôn vinh sinh viên học kì Fall 2019 của Đại học FPT Đà Nẵng trên livestream Facebook. Ảnh: ĐVCC

Như thường lệ sau mỗi kì học, lễ tôn vinh sinh viên Đại học FPT sẽ được tổ chức trang trọng. Tuy nhiên để phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid đang diễn biến phức tạp, nhà trường đã triển khai hình thức khen thưởng khác lạ và độc đáo này. Đây cũng là việc làm cần thiết, kịp thời, động viên các “Cóc” nhìn lại kết quả trong học kỳ, ghi nhận những cố gắng, thành tích mà các sinh viên đã đạt được.

Trong khuôn khổ chương trình livestream, cán bộ và sinh viên Đại học FPT Đà Nẵng đã đem đến ca khúc “Việt Nam sẽ chiến thắng” như một lời chia sẻ, khích lệ những “chiến sĩ” tuyến đầu chống dịch. Buổi lễ Tôn vinh sinh viên học kì Fall 2019 đã vinh danh, trao thưởng danh hiệu Cóc vàng, trao danh hiệu cho 2 sinh viên xuất sắc, 13 sinh viên Top 5 của ba khối ngành và 66 sinh viên giỏi. 

Bên cạnh các thành tích về học thuật, Đại học FPT Đà Nẵng còn trao thưởng hạng mục dành cho các câu lạc bộ hoạt động xuất sắc, 5 cá nhân hoạt động phong trào xuất sắc, Những danh hiệu này là phần thưởng xứng đáng dành cho các bạn sinh viên đã nỗ lực hết mình trong học tập, rèn luyện cũng như các hoạt động phong trào trong học kì vừa qua.

>>Hơn 36.000 người FPT đào tạo chuyển đổi số từ ngày 17/4

Nguyễn Huy

Ý kiến

()