Chúng ta

Hơn 36.000 người FPT đào tạo chuyển đổi số từ ngày 17/4

Thứ sáu, 17/4/2020 | 08:26 GMT+7

Toàn bộ CBNV phải học và thi về chuyển đổi số (DX) từ tháng 4. Chương trình nằm trong quy định về tuân thủ kỷ luật, bắt buộc áp dụng cho hơn 36.000 người FPT

Hoạt động đào tạo DX cơ bản nhằm giúp CBNV nắm được chiến lược chuyển đổi số then chốt của tập đoàn, hiểu định nghĩa, phương pháp luận, cách thức, mô hình. Theo đó, khóa đào tạo gồm 3 học phần. Học phần đầu tiên về định nghĩa Chuyển đổi số bắt đầu từ 9h ngày 17/4 đến 17h ngày 26/4. Các học phần tiếp theo gồm FPT Digital Kaizen, Chuyển đổi số trong FPT - giải pháp sẽ học thi lần lượt trong tháng 5,6.

Học phần đầu gồm 3 bài thi, thời gian làm bài kéo dài 60 phút. CBNV có thể thi lại 3 lần, đạt tối thiểu 8/10 điểm để hoàn thành. Tất cả các học phần yêu cầu toàn bộ CBNV cùng tham gia và sẽ báo cáo kết quả lên lãnh đạo. Nội dung học và thi do Ban Chuyển đổi số Tập đoàn và Trường đào tạo cán bộ FPT (FCU) biên soạn. CBNV học thi online, qua website theo lịch.

cht728033351550909269-1555408338.jpg

Chuyển đổi số trở thành định hướng chiến lược tập đoàn. Ảnh: Chúng Ta.

Đơn vị phụ trách đào tạo cho hay mục tiêu trong lần học này là mỗi CBNV trở thành người tiên phong trong chuyển đổi số ngay chính công việc của mình, đem lại cơ hội phất triển mới trong thế giới số.

Từ năm 2019, FPT đặt chuyển đổi số làm mục tiêu chiến lược tập đoàn. Cùng năm, Ban Chuyển đổi số - FDX được thành lập, dưới sự hướng dẫn của sư phụ Phương Trầm - Tư vấn trưởng chuyển đổi số FPT. Tập đoàn đã có rất nhiều hoạt động, hội thảo cho lãnh đạo, quản lý và nhiều hợp đồng trong nội bộ được tiến hành. Các đơn vị như FPT Software, FPT IS và FDX cũng phối hợp tổ chức các hội thảo hướng đến đối tượng ngoài FPT.

FPT đặt mục tiêu sở hữu năng lực tư vấn về chuyển đổi số vượt trội hàng đầu tại Việt Nam, dần đi ra khu vực và thế giới. Tập đoàn đã bắt tay xây dựng đội ngũ tư vấn bằng việc tự đào tạo và mời các chuyên gia bên ngoài. Theo anh Hoàng Việt Anh, PTGĐ FPT phụ trách Chuyển đổi số, năm 2020, DX FPT phong phú, đa dạng hơn, tập trung nâng cao trải nghiệm, mô hình kinh doanh mới, hiệu quả. Các dự án được đánh giá minh bạch.

Mới đây, chiều ngày 8/4, FPT đã tổ chức đại hội cổ đông thường niên qua ứng dụng Webex của Cisco. Chia sẻ khai mạc, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình nhắc lại câu chuyện "hóa rồng" ở mùa đại hội năm ngoái. Theo anh, với FPT, “hóa rồng” sẽ là bước chuyển từ một doanh nghiệp làm dịch vụ phần mềm trở thành công ty về tư vấn chuyển đổi số.

Chia sẻ tin vui với cổ đông, anh Bình cho hay, FPT đã ký hợp đồng tư vấn chuyển đổi số với “vua tôm” Minh Phú cùng tham vọng giúp đối tác chinh phục 25% thị phần thế giới từ mức hiện tại là 4%. “Đó là ước vọng của người Việt Nam. Tuy gặp khó khăn nhưng chúng tôi cùng cố gắng để sớm bàn giao dự án. FPT cũng đang hoàn thiện hợp đồng với “vua gỗ” AA để nhanh chóng trở thành một trong hai nhà xuất khẩu lớn nhất thế giới. Khi hoàn thành, dự án sẽ là sự kết hợp của gỗ và phần mềm để cùng nâng đẳng cấp toàn cầu”.

Cú hích của Covid-19, theo anh Bình, đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi số nhanh chưa từng có. Tâm trạng lo lắng, sợ hãi đang lan truyền và ảnh hưởng đến kinh tế - xã hội, nhiều doanh nghiệp sẽ phá sản, người lao động thất nghiệp. Tuy nhiên, FPT sẵn sàng đối diện với thách thức để trở nên mạnh hơn sau đại dịch. “FPT tiếp tục tìm kiếm cơ hội trong dịch Covid-19. Với quốc tế, các đối tác sẽ xem xét lại quốc gia/công ty quản trị tốt trong chống dịch. Và Việt Nam hay FPT là những cái tên sáng giá”.

>> 'Có thể thương mại hóa 4 dự án nhận giải chuyển đổi số'

Huyền Trang

Ý kiến

()