Chúng ta

Đại học FPT trích 80 tỷ đồng hỗ trợ học phí cho sinh viên

Thứ ba, 31/3/2020 | 16:04 GMT+7

Sinh viên các khối Cao đẳng và Đại học sẽ được hỗ trợ học phí từ tháng 5 đến hết tháng 8. Mức hỗ trợ từng tháng là 20%.

Dịch Covid-19 phát triển mạnh mẽ đang ảnh hưởng đến hầu hết các hoạt động sản xuất kinh doanh, gây khó khăn cho đông đảo người lao động. Để góp phần giải quyết khó khăn chung, Đại học FPT quyết định trích 80 tỷ đồng từ Quỹ đầu tư phát triển để hỗ trợ học phí cho sinh viên.

image001-7-2801-1585645446.jpg

Sinh v iên Cao đẳng và Đại học FPT sẽ được hỗ trợ 20% học phí 4 tháng kỳ Summer. Ảnh: ĐVCC

Cụ thể, sinh viên hệ Cao đẳng và Đại học sẽ được hỗ trợ 20% học phí các tháng kỳ Summer (tháng 5 đến hết tháng 8/2020). Tỷ lệ hỗ trợ học phí cho các chương trình liên kết là 10%, phần hỗ trợ bổ sung nếu có sẽ được thông báo sau khi thống nhất được với các đối tác liên kết nước ngoài.

Với những gia đình sinh viên có điều kiện không cần đến phần hỗ trợ này, kinh phí hỗ trợ của nhà trường sẽ được chuyển cho Quỹ quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ngoài ra, trong thời gian học sinh, sinh viên nghỉ học vì dịch bệnh, nhà Giáo dục cũng tổ chức nhiều cuộc thi hấp dẫn. Theo đó, câu chuyện thú vị trong những ngày nghỉ dịch Covid-19 sẽ được học sinh, sinh viên và cả  cán bộ, giảng viên cùng chia sẻ qua cuộc thi “Nhật ký mùa Covid” do Tổ chức giáo dục FPT phát động. Cuộc thi hướng đến những câu chuyện thú vị đời thường trong mùa dịch, lan tỏa những thông điệp ý nghĩa. Những câu chuyện đăng tải kèm với một tấm ảnh minh hoạ, từ đó tiếp thêm cho nhau niềm vui, nụ cười vượt qua những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Song song đó, nhằm làm phong phú thêm các sân chơi những ngày nghỉ học vì dịch, cũng trong dịp này, nhà Giáo dục đã phát động cuộc thi Color mask với khẩu hiệu “vẽ khẩu trang, đánh tan Covid-19”. Cuộc thi nhằm biến những chiếc khẩu trang đơn điệu, nhàm chán hàng ngày thành những tác phẩm thú vị, vui nhộn hay thậm chí độc lạ để tô thêm sắc màu cho những ngày tự cách ly chống dịch Covid-19.

Trước đó, từ 21/3, học sinh, sinh viên FPT Education đã dọn dẹp đồ đạc, nhường khu ký túc xá Hoà Lạc thành nơi cách ly cho kiều bào về nước. Rạng sáng ngày 24/3, Đại học FPT đón đoàn kiều bào cách ly tập trung. Tại đây, công ty đã dành tặng sách, trang bị hạ tầng Wi-fi, hệ thống Internet tốc độ cao miễn phí để người cách ly và đội ngũ cán bộ hỗ trợ luôn được cập nhật thông tin đầy đủ.

Hoàng Hương

Ý kiến

()