Chúng ta

Những điểm đặc biệt của cuốn sách đầu tiên FPT giới thiệu ra công chúng

Thứ sáu, 26/1/2024 | 15:37 GMT+7

Cuốn sách đầu tiên của FPT chia sẻ "công thức" thành công suốt 35 năm phát triển, hay tiết lộ những “tham vọng không thành” từ chính đội ngũ lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn... Đó là những điều góp phần tạo nên sự đặc biệt cho "Từ tay trắng đến tập đoàn toàn cầu".

“FPT Way” - câu trả lời cho sự trường tồn của FPT

"Công thức" thành công được FPT đúc kết từ kinh nghiệm hoạt động trong suốt 35 năm sẽ được giới thiệu đến công chúng trong "Từ tay trắng đến tập đoàn toàn cầu". Đây là tập hợp những kinh nghiệm về mặt quản trị và kinh doanh, bao gồm cả nhiều câu chuyện thành công và thất bại của Tập đoàn.

-9556-1706240117.jpg

Sử ký FPT 35 năm - “Từ tay trắng đến tập đoàn toàn cầu”.

Cuốn sách chuyển tải nhiều bài học thực tiễn về việc xây dựng mô hình và tổ chức hoạt động của một công ty từ khởi nghiệp với con số 0 ở Việt Nam đến khi trở thành tập đoàn hùng mạnh hàng chục nghìn người trên toàn cầu. Từ công tác định hướng chiến lược, lập kế hoạch, tuyển dụng và đào tạo, tiếp thị và bán hàng, nghiên cứu và phát triển, xây dựng môi trường văn hóa doanh nghiệp… trong suốt 35 năm qua. Đặc biệt, giá trị của những bài học này vượt ra ngoài phạm vi lịch sử của FPT.

Những “tham vọng không thành” được hé lộ

Phác họa chân thực về con đường gian nan mà FPT đã trải qua, cuốn sách cũng đi sâu vào ý nghĩa, bài học từ các câu chuyện lịch sử. Những thất bại của FPT, những tham vọng không thành... được chia sẻ trực tiếp từ các thành viên Hội đồng Sáng lập và nhiều thế hệ lãnh đạo, quản lý, CBNV... đồng hành với FPT qua những chặng đường gian khó để có vị thế như ngày nay.

-5596-1706240117.jpg

Sử ký FPT 35 năm được cố vấn chi tiết và tỉ mỉ từ các thành viên Hội đồng Sáng lập Tập đoàn.

Tâm huyết từ những “người trong cuộc”

“Từ tay trắng đến tập đoàn toàn cầu” có sự cố vấn chi tiết và tỉ mỉ từ các nhà sáng lập Tập đoàn như anh Trương Gia Bình, anh Bùi Quang Ngọc, anh Đỗ Cao Bảo… và các thế hệ lãnh đạo Tập đoàn, TGĐ các CTTV. Đặc biệt, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã dành tâm huyết cho từng trang sách, để mỗi câu chuyện là một thông điệp mà FPT muốn gửi đi cho toàn thể CBNV và công chúng, bạn đọc. 

Với nội dung chắt lọc từ kho tư liệu đồ sộ của Tập đoàn, cuốn sách là tập hợp những câu chuyện, sự kiện quan trọng từ chính những gì mà các thế hệ người FPT đã trải qua trong suốt hành trình lập nghiệp và kiến tạo FPT từ tay trắng trở thành tập đoàn toàn cầu.

Sách “Từ tay trắng đến Tập đoàn toàn cầu” do FPT, Nhà Xuất bản Dân trí và Rio Book phối hợp ấn hành, dày gần 400 trang, phát hành với số lượng giới hạn chỉ 3.500 cuốn. Tập đoàn dành một số sách để tặng cho sinh viên - thế hệ tương lai của đất nước và một phần để bán ra công chúng. Toàn bộ số tiền bán sách sẽ được chuyển vào Quỹ Hy vọng, thực hiện các chương trình thiện nguyện ý nghĩa.

Trong đợt mở bán đầu tiên, 100 người đặt mua nhanh nhất sẽ sở hữu cuốn sách có chữ ký của lãnh đạo FPT. Sách mở bán trên website của Rio Book và các nền tảng thương mại điện tử từ 25/1, người FPT có thể đặt mua tại đây:

Website: https://book.rio.vn/products/su-ky-fpt-35-nam/

Shopee: https://shopee.vn/product/266326069/24209061547/

Tiki: https://tiki.vn/su-ky-fpt-35-nam-tu-tay-trang-den-tap-doan-toan-cau-p273991991.html

Ngọc Huy 

Ý kiến

()