Chúng ta

Quỹ nhà FPT 'thay áo mới' cho điểm trường tại Mường Lát, Thanh Hoá

Thứ năm, 25/1/2024 | 11:45 GMT+7

Quỹ Người FPT Vì Cộng đồng vừa phối hợp Quỹ Hy vọng (do FPT và VnExpress vận hành) bàn giao chương trình “Trường em thay áo mới” tại điểm trường Tiểu học Quang Chiểu 2, xã Quang Chiểu, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hoá.

Đây là điểm trường miền núi, giáp biên giới Việt - Lào thuộc vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh Thanh Hóa. Tại đây, quỹ nhà FPT đã phối hợp triển khai cải tạo và trang bị thêm cơ sở vật chất. Đại diện FPT cùng chính quyền địa phương và ban giám hiệu nhà trường đã làm lễ gắn biển, trao tặng những món quà thiết thực đến các em học sinh.

-9874-1706155175.jpg

Đại diện Tập đoàn FPT bàn giao "Trường em thay áo mới" cho điểm trường tại Mường Lát. Ảnh: ĐVCC

Cụ thể, quỹ nhà FPT đã thực hiện tu sửa, thay thế hệ thống điện, nước, các đồ dùng bếp ăn bán trú; trang bị hệ thống âm thanh ánh sáng sân cờ cho điểm trường chính; thay mới hệ thống cửa lớp học; xây tường rào, biển cổng trường và sơn sửa lại toàn bộ bên trong, bên ngoài các phòng học ở điểm trường phụ để phục vụ các hoạt động tập thể, giảng dạy và học tập. Ngoài ra, đoàn còn trao tặng các phần quà ý nghĩa như: hơn 1.000 sách truyện các loại và 350 áo ấm, 350 áo cờ đỏ sao vàng, gấu bông và các phần bánh kẹo gửi tặng đến các em nhỏ.

Tổng số tiền tài trợ cho chương trình hơn - 170 triệu đồng - là sự đóng góp từ Quỹ Hy Vọng, Quỹ người FPT Vì cộng đồng và tấm lòng chia sẻ từ CBNV Synnex FPT.

-5826-1706155175.jpg

Học sinh phấn khởi mang áo cờ đỏ sao vàng do FPT trao tặng.

Đại diện đoàn FPT, chị Nguyễn Thị Thanh Lê - Chủ tịch Công đoàn Synnex FPT chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng với những món quà nhỏ bé này sẽ giúp cho các em có cơ sở vật chất tốt hơn, công cụ để sinh hoạt ngoại khóa tốt hơn và đặc biệt là khám phá thêm nhiều hiểu biết qua tủ sách thư viện”.

Xúc động đón nhận những món quà từ FPT, thầy Bùi Xuân Thảo, Phó hiệu trưởng nhà trường, bày tỏ sự trân quý các "cô chú FPT" đã ngược dòng sông mã trong những ngày giá rét cuối năm để giúp các em học sinh vùng biên giới. "Hơn 1.000 cuốn sách và gần 700 bộ áo đồng phục, trong đó có hơn 350 áo ấm đã xua tan đi cái lạnh cuối đông, giúp các em vững chãi hơn trên con đường đến trường", thầy Thảo nói.

Ngọc Huy

Ý kiến

()