Chúng ta

Những bộ đồ bảo hộ đặc biệt của người Viễn thông nơi tâm dịch

Thứ sáu, 18/6/2021 | 11:21 GMT+7

Khi khoảng cách xa xôi, khi những mong nhớ được về với gia đình trở nên khắc khoải thì những bộ đồ bảo hộ bỗng trở thành “phương tiện” để gửi gắm bao thông điệp yêu thương đến hậu phương của các cán bộ FPT Telecom.

Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp ở nhiều nơi trên cả nước, câu chuyện bị phong toả trong tâm dịch, nội bất xuất ngoại bất nhập giờ đây đã trở thành quen thuộc với người nhà F ở khắp mọi nơi, đặc biệt là với FPT Telecom.

Mang trên mình nhiệm vụ kết nối internet cho khách hàng, mỗi nhân viên nhà “Cáo” vẫn miệt mài chiến đấu từng ngày dưới cái nắng nóng oi ả với chiếc áo bảo hộ nilon ướt nhẹp mồ hôi. Thế nhưng giờ đây, chiếc áo bảo hộ ấy đã trở nên thân thương hơn gắp bội phần với những lời nhắn gửi đầy yêu thương do chính các cán bộ ở chi nhánh dành tặng các “chiến sĩ” nơi mặt trận - những người đang phải xa gia đình, không thể về được trong mùa dịch.  

thumb-1818-1623924169.jpg

Những bộ đồ bảo hộ đặc biệt nhất tới từ FPT Telecom.

Đây được xem là món quà tinh thần nhỏ bé đầy ý nghĩa, từng dòng thông điệp yêu thương, những lời nhắn nhủ kèm những hình ảnh đáng yêu sẽ là niềm vui, niềm động lực cho những con người nơi đây vững tâm chống dịch.  

Anh Trương Đức Quang - cán bộ tại văn phòng giao dịch Hiệp Hòa, chi nhánh Bắc Giang - “xúc động nghẹn ngào” khi nhận được tấm áo bảo hộ. Cuối tháng 4 vừa qua, anh Quang háo hức chào đón bé trai đầu lòng, về quê thăm con được ít hôm, anh quay trở lại địa bàn công tác thì có lệnh phong tỏa toàn Bắc Giang. Từ đó đến nay, đã gần một tháng rưỡi anh không được về thăm vợ con. Nhớ con, nhớ vợ, lòng đầy trĩu nặng. 

Nhận được được tấm áo bảo hộ của anh em gửi tặng với dòng chữ "Chờ anh, anh sẽ về với hai mẹ con. Anh nhớ hai mẹ con...chờ anh nhé!" kèm theo là hình ảnh gia đình 3 chú gấu yêu thương, hạnh phúc là món quà tinh thần quá đỗi bất ngờ. "Khi nhận được bộ đồ bảo hộ mình thấy rất vui và gửi ngay cho vợ xem những thông điệp ấy vì đó cũng chính là điều mình muốn nhắn nhủ đến gia đình" - anh Quang xúc động.

199278363-4460864907286134-374-4181-3130

Anh Trương Đức Quang (bên phải) xúc động khi nhận được món quà tinh thần đầy ý nghĩa.

Không chỉ ở Bắc Giang, tại vùng tâm dịch chi nhánh Bắc Ninh cũng chứng kiến những câu chuyện xa cách đầy chạnh lòng như thế. Điển hình là câu chuyện của anh Nguyễn Hữu Hoàn - làm việc tại chi nhánh xứ Kinh Bắc nhưng nhà lại ở tỉnh Bắc Giang, từ khi hai tỉnh bùng dịch, mọi lệnh cấm khiến anh không thể về dù ở nhà đang có vợ và con nhỏ.

Còn với anh Nguyễn Văn Đức, nhà anh ở tỉnh Hải Dương, thay vì hàng ngày hết giờ làm có thể về chơi với con, cùng vợ chăm sóc con, anh cũng quyết định ở lại văn phòng của chi nhánh Bắc Ninh để có thể đảm bảo đáp ứng kịp thời hỗ trợ khách hàng, và đến nay cũng đã hơn một tháng anh chưa được về thăm gia đình. Hình ảnh anh Đức leo thang khắc phục đường truyền cho khách hàng, khoác lên người bộ áo bảo hộ màu trắng với dòng chữ "Tường Vy ăn ngon, ngủ ngoan, đợi bố về nhé" khiến không ít người đồng cảm và xúc động.

Hay như anh Nguyễn Văn Minh - Trưởng phòng giao dịch Thuận Thành đang công tác trong khu vực dịch bệnh căng thẳng nhất với tình hình "nội bất xuất, ngoại bất nhập". Đang trong thời gian cách ly, xa gia đình, anh Minh lại nhận được thông tin con ốm phải nằm viện mà chỉ có một mình vợ chăm sóc. “Lực bất tòng tâm”, anh chỉ biết động viên vợ mỗi ngày qua video call vì không thể về được.

196352385-224298599292965-5831-2767-7085

Các cán bộ chi nhanh tâm huyết chuẩn bị những lời nhắn yêu thương.

Còn rất nhiều những câu chuyện chia cách với người thân, gia đình khi dịch bùng phát ở nhiều tỉnh thành như vậy, nhưng những cán bộ nhà Viễn thông vẫn đang bền bỉ mỗi ngày hoàn thành sứ mạng kết nối cho khách hàng. Giờ đây, với tấm áo bảo hộ cùng thông điệp yêu thương, họ đã có thể kết nối với gia đình, người thân để tiếp thêm động lực nơi tiền tuyến.

Những bộ đồ bảo hộ với thông điệp yêu thương này vẫn tiếp tục xuất hiện ở các chi nhánh tâm dịch khắp mọi miền tổ quốc, thể hiện một tinh thần lạc quan của người F và quyết tâm giữ vững kết nối cho khách hàng, vượt qua dịch bệnh của người FPT Telecom.

Hà My - Đèn Biển

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()