Chúng ta

Nhân viên FPT may mắn vì tiêm vaccine trước khi nhiễm Covid-19

Thứ ba, 3/8/2021 | 09:14 GMT+7

Ngày 1/8, Thái Thị Phương Lan (FPT Software HCM) là một trong số 4.423 bệnh nhân Covid được công bố khỏi bệnh. Sau 18 ngày cách ly và điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 6, cô may mắn khi cơ thể phản ứng với bệnh bằng những triệu chứng giảm nhẹ nhờ đã được tiêm vaccine trước đó.

Việc tiêm vaccine đã giúp cơ thể Lan sản sinh kháng thể, dù bị mắc Covid-19 nhưng các triệu chứng cũng giảm nhẹ, chỉ giống như bị cúm gồm đau đầu, sốt. Bạn chung phòng với Lan là diện F1 cũng đã chích ngừa, nên không có triệu chứng gì, đi cách ly sau 2 lần xét nghiệm âm tính đã được về nhà.

vaccine-fpt-8162-1627956810.jpg

Chị Thái Thị Phương Lan, FPT Software, vượt qua Covid-19 nhờ tiêm vaccine. Ảnh: NVCC

“Sau 18 ngày cách ly theo phương pháp theo dõi điều trị, mình vẫn giữ nguyên số cân nặng, không bị giảm chút nào. Mình cũng thấy may mắn khi là những người đầu tiên được tiêm vaccine. Có thể nhờ vậy mà mình cũng khỏe hơn nhiều so với những người chưa tiêm”, Lan cho biết.

Một trường hợp nhân viên nhà Phần mềm khác cũng đã được tiêm tại công ty, xét nghiệm cho kết quả âm tính 2 lần mặc dù bạn phải chăm sóc ngày đêm cho mẹ là F0 phải dùng máy thở.

Đây là kết quả rất tích cực của việc tiêm vaccine. 12 ngày sau khi tiêm mũi 1, cơ thể sẽ có kháng thể và được vaccine bảo vệ. Dù người tiêm vaccine rồi vẫn có thể bị nhiễm và lây cho người khác nhưng tỷ lệ diễn biến bệnh nặng sẽ ít đi rất nhiều so với trường hợp không tiêm.

Hiện hệ thống điều trị đang phải căng mình ứng phó. Vì thế, việc tiêm vaccine không chỉ dừng lại ở bảo vệ bản thân, gia đình bạn mà hiện tại còn ảnh hưởng đến cả cộng đồng.

Các đơn vị FPT toàn quốc đã và đang được tiêm vaccine do các địa phương tổ chức. Mới đây, FPT Software cũng đã ra thông báo về việc tiêm vaccine cho CBNV tại TP HCM chưa tiêm đợt 1 qua email vanphong.hcm@fsoft.com.vn. Nhà Phần mềm khuyến nghị ngay khi có thông tin về đợt tiêm tiếp theo, CBNV hãy sắp xếp thời gian và tham gia.

fpt-9436-jpg-1627956671-9224-1627956810.

Cơ quan Y tế Cầu Giấy tổ chức tiêm cho người dân tại Toà nhà FPT Tower. Ảnh: Trần Huấn

Tại hội nghị của Chính phủ với các địa phương triển khai Nghị quyết của Quốc hội về thực hiện các giải pháp cấp bách phòng chống dịch, sáng 30/7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi tất cả các tỉnh, thành phố, trong thời điểm này, nhường một phần vaccine để TP HCM tiêm trước cho người dân nhằm đạt được miễn dịch cộng đồng trong thời gian sớm nhất.

Chiến lược hiệu quả nhất lúc này đối với khu vực TPHCM là phải tập trung tiêm vaccine hết cho người dân trong thời gian sớm nhất có thể để tạo miễn dịch cộng đồng. Sau đó, sẽ khoanh gọn khu vực này, không để dịch lây lan ra khu vực khác. Điều này rất quan trọng bởi vì vaccine chỉ có tác dụng bảo vệ đầy đủ sau khoảng 1,5 tháng.

Trực tiếp chứng kiến tận mắt những vất vả của nhân dân và lực lượng chống dịch TP HCM, Phó Thủ tướng đã xúc động chia sẻ: “Tôi nhận thức sâu sắc nguy cơ tỷ lệ tử vong rất cao nếu chúng ta chậm tiêm vaccine cho người dân TP HCM để đạt được miễn dịch cộng đồng trong thời gian sớm nhất có thể. Thời điểm này từng liều vaccine cực kỳ quý giá sẽ giúp được TP HCM chống dịch và cứu được nhiều người hơn”.

>> Muốn đến văn phòng, nhân viên Google và Facebook phải tiêm vaccine

Cucumber

Ý kiến

()