Chúng ta

Nhà Hệ thống phát động gom pin cũ

Thứ ba, 19/5/2020 | 12:06 GMT+7

FPT IS 2 miền vận động CBNV đem pin đã qua sử dụng bỏ vào thùng thu gom để góp phần bảo vệ môi trường.

Pin đã qua sử dụng không phải loại rác thông thường, nó chứa rất nhiều hoá chất độc hại cho sức khoẻ. Pin không thể vứt vào thùng rác cùng với các loại rác thải khác mà cần được thu gom và xử lý riêng. Trong pin thường có các kim loại nặng như chì, thủy ngân, cadmium và thạch tín… đều là những chất cực độc, nguy hiểm cho não, thận, tim mạch và khả năng sinh sản của con người.

Tổng hội FPT IS Hà Nội và TP HCM đã chuẩn bị những chiếc thùnggom pin để pin đã qua sử dụng sẽ được "về một nhà" và xử lý đúng cách. Địa chỉ đặt thùng gom pin tại Hà Nội là sảnh 20, 21, 22, tòa nhà FPT IS Kaengnam. Tại TP HCM, thùng pin được đặt tại sảnh G, tòa nhà FPT IS Tân Thuận.

97211766-907043993092191-70844-1225-9403

Tổng hội FPT IS Hà Nội và TP HCM đã chuẩn bị những chiếc thùng gom pin để pin đã qua sử dụng sẽ được "về một nhà" và xử lý đúng cách.

Tất cả các loại pin từ pin các thiết bị điện tử cho đến pin dự phòng cũ, pin laptop… đều sẽ được thu gom. Người Hệ thống được vận động nếu có pin hư, cũ hoặc không sử dụng đến nữa, hãy kiếm một chiếc lọ thủy tinh sạch hoặc túi nilon thân thiện với môi trường, bỏ các thỏi pin này vào, sau đó mang đến bỏ vào thùng gom pin. 

Chiến dịch giúp xây dựng lối sống xanh, thân thiện với môi trường trong mỗi CBNV với thông điệp "Hãy đưa pin về đúng nơi bạn ấy thuộc về để bảo vệ môi trường sống của chúng ta".

Nói một cách đơn giản, sống xanh là một lối sống lành mạnh góp phần bảo vệ môi trường, hạn chế gây ô nhiễm và giảm thiểu sử dụng cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên. Với sự phát triển mạnh mẽ của thời đại công nghiệp hóa hiện nay, có quá nhiều rác thải xả ra môi trường mỗi ngày. Giờ đây bảo vệ môi trường đã chẳng còn là của riêng ai. Các đơn vị thành viên FPT cũng đang bắt tay vào thực hiện lối sống xanh như một phần tất yếu với nhiều chiến dịch thiết thực.

Có nhiều chương trình sống xanh, bảo vệ môi trường đã được phát động tại nhà F nhưu chương trình "Đổi rác lấy quà - Dọn nhà đón Tết" do Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT phát động hồi tháng 1, dự án "Hành tinh xanh" của học sinh FPT School vào tháng 10/2019, hay chiến dịch "Đừng vứt pin" do FPT Telecom tổ chức từ tháng 3/2019. Ngoài chiến dịch "Đừng vứt pin", FPT Telecom cũng đang thực hiện chiến dịch không dùng chai nhựa trong phòng họp.

Thông thường, khi pin không còn giá trị sử dụng, chúng ta có thói quen vứt bừa bãi hoặc bỏ chúng vào thùng rác gia đình như các loại rác thải khác, để rồi người ta sẽ xử lý chúng bằng hai phương pháp: chôn lấp hoặc đốt. Nếu chôn lấp, các kim nặng này thấm vào đất và nước ngầm, gây ô nhiễm nguồn nước. Hoặc khi đốt, các thành phần nguy hại trong pin sẽ bốc lên thành khói độc, hay chất độc đọng lại trong tro gây ô nhiễm không khí.

Vì vậy pin và ắc-quy đã qua sử dụng không được phép bỏ vào thùng rác để hủy như các loại rác thông thường mà cần được phân loại. Đối với những bình ắc quy đã qua sử dụng, hãy tìm chỗ khô ráo, sạch sẽ và xa tầm tay trẻ em để bảo quản tạm thời, rồi ngay lập tức chuyển chúng trực tiếp kèm theo thông báo cho các công nhân thu gom rác thải sinh hoạt. Đối với các thỏi pin đã qua sử dụng, có thể cho chúng vào lọ thủy tinh sạch để không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh và xa tầm tay trẻ em. Sau đó mang qua những điểm thu gom rác thải điện tử miễn phí để xử lý.

>> Hào hứng xếp hàng đổi rác lấy cây xanh

FISWeekly

Ý kiến

()