Chúng ta

Khởi động dự án FPT Green

Thứ sáu, 3/1/2020 | 17:19 GMT+7

Hôm nay (3/1), tất cả người nhà F đồng loạt nhận được mẫu khảo sát về thói quen sử dụng đồ nhựa, túi ni lông… nhằm thu thập ý kiến về việc bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ.

Việc đóng góp cải thiện môi trường sống xanh và sạch đang là trách nhiệm của mỗi người, khi mức độ ô nhiễm môi trường đã trở nên báo động. Môi trường ô nhiễm ảnh hưởng mạnh mẽ không chỉ tới thế hệ đang sống mà còn tới thế hệ kế cận về sau. Vì vậy, Ban Văn hóa Đoàn thể FPT phát động dự án FPT Green, nhằm giúp người áo cam thực hiện lối sống xanh như một phần tất yếu bằng những hành động thiết thực.

Hôm nay (3/1), dự án chính thức khởi động bằng email khảo sát gửi tới toàn bộ “thần dân” FPT. Phiếu khảo sát gồm 10 câu hỏi liên quan đến thói quen sử dụng đồ dùng một lần, và khảo sát sự hưởng ứng của người nhà F về việc chung tay bảo vệ môi trường ngay chính tại văn phòng làm việc. Thời hạn khảo sát kéo dài từ 3/1 tới 17h30 ngày 6/1. Sau đó, 1.000 người trả lời đầu tiên sẽ có cơ hội nhận được danh hiệu “Sao Xanh” và quà đặc biệt từ Ban tổ chức dự án.

Theo chị Vũ Thị Vân Hải, Phó ban Văn hóa Đoàn thể FPT, thông qua kết quả khảo sát, Ban tổ chức dự án sẽ tổ chức những chương trình, hành động thiết thực nhất, phù hợp nhất, để thay đổi tích cực thói quen bảo vệ môi trường sống của người FPT. Đồng thời, thư khảo sát cũng góp phần truyền thông về ý thức phân loại rác thải, hạn chế rác thải nhựa.

FPT-Green-2-PNG-5827-1578045959.png

Bảng khảo sát gồm 10 câu hỏi thiết thực về thói quen sinh hoạt và thái độ bảo vệ môi trường của người F. Ảnh chụp màn hình.

Hoạt động gần nhất nằm trong kế hoạch sắp tới của FPT Green là sự kiện “Đổi rác lấy quà - Dọn nhà đón Tết” vào ngày 10/1 tới chị Vân Hải tiết lộ. Sự kiện sẽ diễn ra đồng thời tại tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội) và FPT Tân Thuận (TP HCM). Hoạt động này dành tới đối tượng nhân viên, cư dân tại tòa nhà FPT; cư dân xung quanh khu vực tổ chức như học sinh, sinh viên, người đi làm, hộ gia đình,…

“Đổi rác lấy quà - Dọn nhà đón Tết” sẽ bao gồm các hoạt động chính như: đổi rác lấy quà, gian hàng xanh, check-in tặng quà. Trong đó, với “đổi rác lấy quà”, BTC sẽ thu gom các loại rác tái chế như giấy photo, sách truyện, tạp chí, kim loại, vỏ lon đập bẹp, pin, thiết bị điện tử hỏng, vỏ hộp thức uống giấy sạch… Mỗi loại rác đều được quy đổi thành sao, sau đó người tham gia sẽ trả sao và nhận quà từ BTC.

Với gian hàng xanh, sự kiện có không gian bán cây, chậu, đất, sản phẩm xanh, túi giấy,… Còn với hoạt động check-in tặng quà, sự kiện có một khu vực dành cho người tham gia đến check-in, chụp ảnh. Người tham gia check-in Facebook tại sự kiện kèm hashtag “#doigiaylaycay, #GreenLife, #FPT” sẽ nhận được phần quà là 1 ống hút tre.

Có khá nhiều khái niệm về “sống xanh”. Nói một cách đơn giản và dễ hiểu, sống xanh là một lối sống lành mạnh góp phần bảo vệ môi trường, hạn chế gây ô nhiễm và giảm thiểu sử dụng cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên. Với sự phát triển mạnh mẽ của thời đại công nghiệp hóa hiện nay, có quá nhiều rác thải xả ra môi trường mỗi ngày. Giờ đây bảo vệ môi trường đã chẳng còn là của riêng ai. Các đơn vị thành viên FPT cũng đang bắt tay vào thực hiện lối sống xanh như một phần tất yếu với nhiều chiến dịch thiết thực.

Có thể kể đến dự án "Hành tinh xanh" của học sinh FPT School vào tháng 10/2019, hay chiến dịch "Đừng vứt pin" do FPT Telecom tổ chức từ tháng 3/2019. Cụ thể, với "Đừng vứt pin", các các bộ nhân viên FPT Telecom thu gom pin hỏng và mang tới các thùng đựng pin được đặt trong khu vực văn phòng. Số pin thu gom được chuyển tới công ty xử lý rác thải độc hại để xử lý. Ngoài chiến dịch “Đừng vứt pin”, FPT Telecom cũng đang thực hiện chiến dịch không dùng chai nhựa trong phòng họp. 

Khánh Linh

Ý kiến

()