Chúng ta

Người Phần mềm sẵn sàng cho giải chạy bảo vệ môi trường

Thứ năm, 25/7/2019 | 20:52 GMT+7

Giải chạy Run For Green diễn ra vào 16h30 chiều mai, ngày 26/7. Đây là sự kiện khởi động cho chuỗi hoạt động chạy vì sức khỏe và môi trường sống xanh của người FPT Software.

Run For Green có 2 cự ly để các vận động viên chinh phục. Đó là cự ly chinh phục thử thách 3,9km và cự ly tính thành tích 6,9 km. Đội chạy 6,9 km xuất phát trước, tiếp sau là cự ly 3,9 km nối đuôi nhau chạy. Vận động viên có thể nghiên cứu trước bản đồ đường chạy để chủ động trong ngày xuất phát. 

Đối với vận động viên chạy 3,9km sẽ chạy hết nửa vòng hồ Tân Xã. Điểm khác biệt là cự ly 6,9 km sẽ chạy qua hết vòng hồ Tân Xã và quay đầu trở lại điểm đích F-Ville 2. Đích của hai cự ly chạy 3,9 km và 6,9 km là tại hồ cá F-Ville 2.

Tất cả vận động viên tham gia giải chạy Run For Green sẽ nhận được combo quà tặng gồm: áo đồng phục và dây đeo thẻ FPT Software 20 năm. Giải thưởng là đồng hồ thể thao Garmin Forerunner 45 cho từng chặng. Đặc biệt, sau khi kết thúc giải chạy, vận động viên sẽ nhận thưởng tiền mặt nếu có thành tích cao. Ban tổ chức sẽ hỗ trợ các runner dự “Run For Green” trên đường chạy với 2 trạm tiếp nước và đồ ăn nhẹ sau khi về đích.

Tham gia giải chạy lần anh anh Lê Đắc Liêm, Giám đốc một đơn vị thuộc FHO.FWI, hào hứng chia sẻ: "Tôi trước đó cũng đã tham gia giải chạy VnExpress Marathon và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để cho chinh phục chặng đường 6,9km. Tôi quyết tâm để giành được vị trí cao nhất của giải và tất nhiên nhắm đến giải thưởng là đồng hồ thể thao cho riêng mình. Chạy thể thao không chỉ mang lại sức khỏe mà còn giúp tôi gặp gỡ nhiều anh em đồng nghiệp, có những giây phút thư giãn và tôi sẽ duy trì chạy thể thao đều đặn cùng với một số anh em".

22-3124-1564043459.png

Cung đường mà các runner sẽ chạy qua

Đã có sự chuẩn bị từ lâu, chân chạy Bùi Thị Phương Thảo, SSC.Hà Nội, bật mí đã chuẩn bị giày, quần sooc, tập luyện thường xuyên. "Trước kia tôi cũng hay tham gia các giải chạy cộng đồng. Tôi sẽ rất quyết tâm cho giải chạy của công ty tháng này và những tháng sau".

Trước giải chạy, Ban tổ chức khuyến khích các VĐV cần luyện thở bằng mũi theo cách hít vào nâng tạ lên cao và thở ra như tình huống hạ tạ giữa hai chân. Bài tập thở bằng mũi này giúp runner nạp nhiều oxy khi chạy đường trường. Đồng thời, vận động viên cũng nên chuẩn bị một số vật dụng thiết yếu như kem chống nắng, mũ lưỡi trai, áo thấm hút mồ hôi, kính râm, miếng dán chống phồng rộp cùng đôi giày tốt, hoặc một chiếc balo tiện dụng.

“Together we run – Run for green” là một trong những hoạt động ý nghĩa hưởng ứng kỷ niệm 20 năm thành lập FPT Software. Giải chạy nhằm mục đích đóng góp cây xanh, bảo vệ môi trường và rèn luyện sức khỏe cho cán bộ nhân viên. Theo đó, mỗi vận động viên tham gia giải chạy sẽ đóp góp 1 cây xanh bảo vệ môi trường, hướng tới mục tiêu trồng 20.000 cây xanh trên toàn cầu.

Rất hào hứng và khá bất ngờ về giải chạy, Lê Thị Hải Yến, đơn vị FHN.Z1, cho hay tháng 6 cũng vừa  tham gia giải chạy VnExpress Marathon ở Quy Nhơn. "Tôi tin là giải chạy do FPT Software tổ chức cũng sẽ để lại nhiều trải nghiệm thú vị. Đặc biệt hơn, giải chạy lần này được tổ chức với mong muốn khuyến khích mọi người sống “xanh” hơn, là mục tiêu mà tôi hướng đến. Chạy vừa ủng hộ bảo vệ môi trường, vừa nâng cao sức khoẻ, lại còn được tặng quà nữa".

Thông qua giải chạy này, nhà Phần mềm mong muốn tạo dựng, hình thành phong cách sống và môi trường làm việc văn minh cho nhân sự ngành công nghệ thông tin, đóng góp vào sự phát triển bền vững, toàn diện của cộng đồng công nghệ thông tin Việt Nam.

Trước đó, hồi tháng 6, hơn 100 người FPT Telecom, FPT Online, FPT IS, FPT Software, FHO... cũng chinh phục thành công các cự ly 5km, 10km và 21km của VnExpress Marathon. Có 12 người nhà F hoàn thành cự ly thách thức nhất - 42km.

Quốc Phú

Ý kiến

()