Chúng ta

Nhà F khởi động khoá học ‘Hiểu đúng và áp dụng OKR hiệu quả’ phiên bản mới

Thứ tư, 29/6/2022 | 14:29 GMT+7

Hôm nay (29/6), Tập đoàn chính thức khởi động khoá học "Hiểu đúng và áp dụng OKR hiệu quả trong FPT" phiên bản mới với hình thức tương tác trực tiếp màn hình bài học dành cho 889 CBNV nhà F.

Khoá học này do Trường đào tạo cán bộ FPT (FCU) và Ban Đảm bảo chất lượng Tập đoàn FPT (FQA) phối hợp triển khai, nằm trong chuỗi hoạt động đào tạo hội nhập dành cho các thành viên mới gia nhập FPT cũng như tăng cường củng cố kiến thức cho CBNV hiện tại.

Đặc biệt, khoá đào tạo Elearning kỳ này đã được cập nhật hình thức mới - tương tác trực tiếp với màn hình bài học. Cụ thể, người học sẽ được sử dụng công nghệ SCORM (Sharable Content Object Reference Model), không chỉ dừng lại ở xem video và đọc tài liệu mà học viên sẽ có thể tương tác trực tiếp trên bài giảng với các thao tác như: Lựa chọn để hoàn thành các chặng nội dung; Tham gia chơi và trả lời các bài tập thực hành…

fpt-1656487039-8120-1656487044.jpg

Nhà F triển khai khoá học ‘Hiểu đúng và áp dụng OKR hiệu quả trong FPT’ từ nay đến hết 6/7. Ảnh tư liệu, nguồn Cucumber.

Đại diện Ban Triển khai OKR Tập đoàn cho biết, tiến độ học của học viên sẽ được FCU cùng FQA cập nhật về đơn vị để ban lãnh đạo có các công tác hỗ trợ phù hợp. Ngoài ra, CBNV khi nhận được email khoá học đồng nghĩa với việc bắt buộc phải tham gia và hoàn thành đúng hạn.

Khoá học được áp dụng cho CBNV thuộc đơn vị/bộ phận không có nội dung OKR trong chương trình đào tạo onboard (đào tạo nhập môn cho nhân viên mới); CBNV ký hợp đồng lao động (bao gồm cả hợp đồng thử việc) từ ngày 1/3/2022; CBNV không hoàn thành khóa OKR đào tạo tập trung đợt 1/2022 và các trường hợp khác có nhu cầu đào tạo về OKR.

Ở đợt đào tạo này, CBNV sẽ tham gia học trên trang đào tạo Elearning (https://daotao.fpt.com.vn/). Thời gian hoàn thành từ nay đến hết 6/7/2022. Mỗi bài thi có số lượt thi tối đa là 3 lần/bài. Trường hợp thi trượt sẽ đợi đợt học tập trung tiếp theo để học lại.

"Hiểu đúng và áp dụng OKR hiệu quả trong FPT" gồm 3 phần: Làm quen với OKR; Quy định về triển khai OKR tại FPT và Áp dụng OKR tại FPT hiệu quả.

Sau khoá học, hệ thống sẽ có bài kiểm tra (mini test), cấp chứng chỉ và khảo sát cho người học. Điều kiện để ghi nhận hoàn thành khoá học OKR gồm: Xem hết các video tài liệu; Thi đỗ bài kiểm tra của mỗi học phần và Thi đỗ tất cả bài của khoá học.

OKR - phương thức quản trị mới hướng đến thúc đẩy làm việc hăng say, liên tục sáng tạo, đổi mới mà mỗi người FPT cần lập kế hoạch vào mỗi quý làm việc. Ban Triển khai OKR Tập đoàn xác định, mục tiêu cần đạt của kỳ báo cáo OKR quý II/2022 và thiết lập OKR quý III/2022 là đảm bảo chất lượng và truyền cảm hứng đến Tập thể/CBNV.

Trong đó, việc hoàn thành Báo cáo và Thiết lập kỳ OKR đúng hạn (30/6) đã được thông báo rộng rãi đến các bộ phận/CTTV. Hạn cuối để hoàn thành việc Chấm điểm OKR quý II/2022 và Phê duyệt OKR quý III/2022 là 12/7.

Tập đoàn cũng tiếp tục triển khai chương trình vinh danh "OKR - Vì bạn xứng đáng", yêu cầu hoàn thành đề xuất khen thưởng trước 19/7.

Sơn Trà

Ý kiến

()