Chúng ta

Nhà F chung tay tuyến đầu phòng chống Covid-19

Thứ sáu, 24/4/2020 | 15:02 GMT+7

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch tại Việt Nam, FPT quyết định hỗ trợ các trang thiết bị y tế cần thiết và nhiều phần quà tới các lực lượng tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch.

Covid-19 lan rộng ra các nước trên thế giới, trở thành đai dịch toàn cầu. Tại Việt Nam, số lượng ca mắc bệnh đến ngày 24/4 là 268 người. Trước tình hình dịch lây lan nhanh chóng, ngày từ đầu tháng này, FPT đã trao tặng thiết bị y tế tới các lực lượng tuyến đầu trong cuộc chiến chống đại dịch. Đây là một phần trong gói hỗ trợ trị giá 20 tỷ đồng mà nhà F cam kết ủng hộ để chung tay chống dịch.

Từ ngày 2-4/4, FPT tiến hành trao tặng thiết bị y tế cho 2 điểm nóng chống Covid-19 là Hà NộiTP HCM với lần lượt các địa điểm: BV Bạch Mai, BV Bệnh nhiệt đới Trung ương và BV Bệnh nhiệt đới TP HCM với tổng số tiền hơn 5,5 tỷ đồng. Tiếp nhận những phần quà ý nghĩa, nhỏ nhắn từ FPT, các bác sĩ tại cơ sở vô cùng xúc động: “Của cho không bằng cách cho! Cảm ơn FPT!”.

Ngày 15/4, người FPT chung tay cùng các đơn vị Bệnh viện Quân y 7 (Hải Dương), Đội Y học Dự phòng Quân khu 3 (Hải Phòng) và Bộ Chỉ huy Quân sự Hải Phòng trong điều trị và ngăn chặn dịch Covid-19 với các trang thiết bị y tế trị giá hơn 2,7 tỷ đồng.

“Sự hỗ trợ của FPT là rất kịp thời và có ý nghĩa thiết thực trong tình hình hiện nay. Đây là những món quà vật chất, tinh thần vô cùng đáng quý”, Trung tá Hoàng Văn Ý, PGĐ Bệnh viện, bày tỏ lời cảm ơn và mong muốn tập đoàn sẽ tiếp tục sát cánh trên con đường chống lại đại dịch.

bm-1-8292-1587685970.jpg

FPT trao tặng các trang thiết bị y tế tới lực lượng tuyến đầu trong phòng chống đại dịch.

Phó Chủ tịch HĐQT FPT Bùi Quang Ngọc cũng đã trao tặng Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phần quà trị giá 732.646.000 đồng nhằm tiếp sức các chiến sĩ trong cuộc chiến chống dịch bệnh. Cảm ơn tấm lòng của CBNV FPT, Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn, Phó Chính uỷ Bộ đội Biên phòng, khẳng định những món quà này là lời động viên, tiếp sức kịp thời dành cho các chiến sĩ biên phòng trong cuộc chiến ngăn chặn dịch Covid-19.

Ngày 21/4, nhà F tiếp tục hành trình góp sức chống dịch bệnh với chuyến thăm hỏi, tặng quà các y bác sỹ tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi và Cần Giờ cùng thuộc TP HCM. Trong đó, mỗi bệnh viện nhận được 1.600 bộ đồ bảo hộ loại thường, 300 bộ đồ bảo hộ cao cấp, 1.600 khẩu trang y tế, 300 khẩu trang N95. Ngoài ra, Bệnh viện dã chiến Củ Chi còn tiếp nhận 1 máy trợ thở để điều trị bệnh nhân Covid-19.

fpt-covid-3623-1587715371.jpg

Chủ tịch FPT Software HCM - anh Nguyễn Đức Quỳnh (thứ 2 từ trái sang) đại diện Tập đoàn trao tặng Bệnh viện Dã chiến Củ Chi nhiều trang thiết bị y tế hỗ trợ công tác phòng chống dịch. Ảnh: Hoài Vũ

“Những trang thiết bị mà FPT hỗ trợ giống như nguồn vũ khí quan trọng hỗ trợ cho tiền tuyến chống giặc, là sự hỗ trợ vô cùng ý nghĩa trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay”, bác sĩ Trần Chánh Xuân, PGĐ Bệnh viện dã chiến Củ Chi, khẳng định.

Giữa tháng 4, tình hình dịch Covid-19 tại Hà Nội có nhiều diễn biến phức tạp với các ca lây nhiễm tăng. Ngày 23/4, tập đoàn trao tặng các trang thiết bị y tế tới Ủy ban MTTQ Hà Nội và Bệnh viện Bắc Thăng Long. Các trang thiết bị y tế được trao tặng gồm: 3.400 bộ đồ bảo hộ 7 món, 600 bộ đồ bảo hộ cao cấp, 3.400 khẩu trang y tế, 600 khẩu trang N95 và 1 máy thở. Tổng giá trị quà tặng tại Hà Nội là hơn 1,4 tỷ đồng.

bm-2-9661-1587695400.jpg

Những món quà FPT gửi tặng không chỉ mang giá trị vật chất mà còn là sự động viên tinh thần của người F gửi tới lực lượng tuyến đầu. Ảnh: Hoàng Hương

Tiếp nhận những món quà với tổng giá trị quà tặng hơn 1,4 tỷ đồng, đại diện Ủy ban MTTQ Hà Nội, Phó Chủ tịch Nguyễn Sỹ Trường cho rằng sự chung tay góp sức của tập đoàn FPT là lời động viên rất cần thiết dành cho các y bác sĩ, cán bộ nhân viên làm việc suốt đại dịch.

Tại Quảng Ninh, nhà F tiến hành trao tặng phần ùa tới tỉnh gồm: 2.530 bộ đồ bảo hộ, 4.700 khẩu trang y tế, 380 khẩu trang N95, 330 bộ đồ bảo hộ cao cấp, 10 nhiệt kế đo trán, 4 máy xịt khử khuẩn, 150 bộ dung dịch sát khuẩn tay, 90 kg hoá chất phun sát khuẩn. Đặc biệt, FPT tặng 1 máy thở Drager cho Bệnh viên Nhiệt đới tỉnh Quảng Ninh - nơi tiếp nhận và điều trị cho các ca dương tính với virus nCoV. Tổng giá trị quà tặng lên tới hơn 1,3 tỷ đồng.

Theo Ths.BS. Trịnh Văn Mạnh, GĐ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, các món quà của FPT đều là những trang thiết bị rất cần thiết không chỉ với bệnh viện mà cả các cơ sở điều trị tích cực cho bệnh nhân Covid-19. Theo bác sĩ, khó khăn lớn nhất của bệnh viện và các cơ sở này hiện nay là phương tiện, trang thiết bị hiện đại như máy thở, lọc máu… khi nhu cầu đột biến tăng cao. “Với các trang thiết bị y tế FPT tài trợ, trong đó có máy thở hiện đại, chúng tôi sẽ được bổ sung nguồn lực về phương tiện trong chữa trị bệnh Covid-19 và ứng phó với đại dịch”.

Như vậy, tính tới hết ngày 23/4, FPT đã hoàn thành trao tặng các trang thiết bị y tế tới 12 đơn vị, lực lượng, với tổng giá trị quà tặng lên tới 6 tỷ đồng. Với những nỗ lực này, FPT được tạp chí Forbes toàn cầu vinh danh là đại diện doanh nghiệp Việt Nam duy nhất có nhiều hoạt động chung tay ý nghĩa phục vụ cộng đồng. Trước đó, tập đoàn đã huy động các CBNV chung tay góp sức cùng cả nước chống dịch bằng cách chuyển khoản vào quỹ “FPT Chống dịch Covid-19”.

Cũng trong nỗ lực vì cộng đồng, nhà F đã chung tay với cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh bằng các giải pháp công nghệ như: Xây dựng Trợ lý ảo nCoV trong 7 ngày để tự động giải đáp mọi câu hỏi về dịch bệnh của người dân 24/7; hỗ trợ địa điểm cách ly 2.000 chỗ tại ký túc xá Đại học FPT ở Hòa Lạc.

>> Forbes: FPT là đại diện tiêu biểu trong cuộc chiến chống Covid-19

Hoàng Hương

Ý kiến

()