Chúng ta

Nhạc sĩ Trương Quý Hải khuyến khích con vào đại học ở tuổi 16

Thứ năm, 15/12/2016 | 12:40 GMT+7

Tác giả ca khúc 'Hà Nội mùa vắng những cơn mưa' cho biết, con gái đang là học sinh cấp 3 song vẫn nỗ lực học thêm một trường đại học.

Trương Nữ Thảo Nguyên là con gái nhạc sĩ Trương Quý Hải. Hiện Thảo Nguyên học lớp 10 và là sinh viên Đại học trực tuyến FUNiX.

Chia sẻ lý do cho con học đại học sớm, nhạc sĩ cho biết, tốt nghiệp cấp II, khi được hỏi con muốn quà gì, cô gái đã xin bố cho học tiếng Anh và Công nghệ phần mềm. Gặng hỏi, nhạc sĩ mới biết, trong lúc kể với vợ về môi trường với hệ thống mentor gồm nhiều chuyên gia công nghệ, Thảo Nguyên đã chủ động tìm hiểu về ngôi trường này. 

Thấy con kiên quyết và lên kế hoạch cụ thể để học song song cùng lúc chương trình cấp 3 và đại học nên hai vợ chồng đã đồng ý.

tqh-490-839340-1413025477-3264-148177598

Nhạc sĩ Trương Quý Hải cho con gái học đại học sớm để con có thể rèn luyện những kỹ năng công nghệ trong thời đại mới.

Sau một thời gian theo học tại trường, Thảo Nguyên hào hứng với chương trình đại học. Nữ sinh tự sắp xếp thời gian để online và trao đổi bài vở với các mentor. "Nhiều khi thấy con thức đến khuya học bài, vợ chồng tôi phải nhắc đi ngủ sớm để không ảnh hưởng tới chương trình học cấp 3", nhạc sĩ nói.

Đánh giá về mô hình dạy học của trường, nhạc sĩ Trương Quý Hải cho rằng, "thầy làm gì, dạy đấy" sẽ giúp việc dạy và học thiết thực. 

“Thầy dạy cái gì, bản thân thầy phải làm và làm tốt đã, rồi mới dạy sinh viên. Vì thế, tôi gửi con vào học ở đây, như món quà dành tặng cô con gái thông minh, chăm chỉ. Cháu học rất say mê vì luôn được giải đáp câu hỏi và môn học rất thực tế”, anh Hải chia sẻ thêm.

Là trường đại học trực tuyến đầu tiên của Việt Nam, sau một năm đi vào hoạt động, FUNiX hiện có gần 1.000 sinh viên đến từ 62 tỉnh thành và 13 quốc gia trên thế giới theo học.

Với hình thức tuyển sinh bằng phỏng vấn, không phân biệt độ tuổi, ngành nghề, sinh viên của trường rất đa dạng. Trong đó, sinh viên lớn tuổi nhất đã 76 còn sinh viên nhỏ nhất chỉ mới 12. Không chỉ lấy bằng đại học, nhiều học viên đã là tiến sĩ, thạc sĩ, thậm chí có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc công nghệ vẫn theo học tại trường để cập nhật kiến thức.

Sinh viên sau khi đăng ký nhập học sẽ được cấp tài khoản online và có thể đăng nhập để học bài bất cứ khi nào rảnh. Trường xây dựng hệ thống mentor với hơn 500 chuyên gia đến từ các công ty công nghệ lớn trong và ngoài nước để hỗ trợ sinh viên học bài, giải đáp các thắc mắc cũng như định hướng nghề nghiệp cụ thể.

>> Phương pháp dạy học 'lạ đời' của cựu CEO FPT

Theo VnExpress

Ý kiến

()