Chúng ta

Người Phần mềm thi kể chuyện 'đánh án'

Thứ ba, 21/7/2020 | 08:27 GMT+7

Đồng hành PM Contest 2020, người Phần mềm đang rất háo hức tham gia cuộc thi ‘PM - Chuyện tôi kể’, bồi hồi nhớ về những trận đánh giành các dự án lớn.

Trung tâm điều hành sản xuất FPT Software đã phát động cuộc thi ‘PM: Chuyện tôi kể - Những ngày tháng tôi luyện’. Sân chơi nhằm tạo nguồn tài liệu quý giá trong việc đào tạo, chia sẻ các tình huống thực tế tới cộng đồng PM (Project Manager - người quản trị dự án) của nhà Phần mềm. Từ đó tạo đà  cho các dự án hiện tại, mang lại những thành công, về đích với kết quả tốt nhất.

Với khoảng hơn 2.000 dự án đang vận hành mỗi năm, trong đó có khoảng 50% là dự án mới được mở, việc đào tạo, chia sẻ các bài học thực tế ở các dự án trước là điều rất cần thiết. Đáp ứng kĩ năng cho PM có thể thực hiện quản trị dự án một cách hiệu quả.

chia-se-7207-1595294561.jpg

Bài viết của chị Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Software được BTC đăng tải. (Ảnh chụp màn hình)

Những nhà quản trị dự án, CBNV đã, đang làm việc tại FPT Software có thể gửi câu chuyện của mình về những dự án, giai đoạn dự án, những “trận đánh” thành công hay những những bài học gai góc, “xương máu” đã từng trải về cho BTC cuộc thi.

Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà bồi hồi kể về những ngày đầu làm dự án, những cảm xúc về các trận đánh ‘để đời’của chị gửi đến các PM, các CBNV làm dự án tại nhà Phần mềm. Qua cuộc thi và những con chữ được chắp bút cẩn thận, những ký ức được nâng niu hồi tưởng, chị Hà kỳ vọng sẽ có một di sản đầy giá trị về tinh thần và kinh nghiệm trận mạc cho nhiều thế hệ anh chị em quản trị dự án. Để những kinh nghiệm ấy không bị mai một, được tiếp nối và phát triển bằng cách ghi nhận truyền bá mở rộng không ngừng.

“Có người ví, những dự án như những trận đánh và quản trị dự án PM là những người chỉ huy giúp dự án đi đến thắng lợi cuối cùng. Gan lì với những trận đánh gai góc và những chiến thắng huy hoàng, những cú vấp ngã đau đớn họ đôi khi quên mất công tác viết sử, như là di sản và là phần quan trọng của cuộc đời chinh chiến trong lãnh địa xuất khẩu phần mềm”, chị Hà viết.

222-5123-1595269667.jpg

Bài viết của anh Hoàng Việt Anh (hiện là CEO FPT Telecom) được BTC đăng tải. (Ảnh chụp màn hình)

Những câu chuyện dự án là một phần kí ức không bao giờ quên. Có những sự kiện và những câu chuyện ngày ấy, làm nên FPT Software bây giờ. Bài viết ‘LNAR Sử lược’ dài 13 trang của anh Hoàng Việt Anh (hiện là CEO FPT Telecom) được BTC đăng tải. Đó là một câu chuyện xúc động, kể lại lần đầu tiên của FPT làm thầu chính và thực hiện dự án trên phạm vi toàn cầu. Bài viết đã điểm lại dự án LNAR từ lúc sơ khai cho tới khi hoàn thành theo các mốc thời gian và sự kiện mà bản thân anh tham gia trực tiếp.

Trong bài lược sử có đoạn: “Một trận chiến lớn đã qua đi, rất nhiều bài học và kinh nghiệm đã được đúc kết. Những gì đã đạt được ngày hôm nay là công sức và tâm huyết của rất nhiều anh chị em đã chung tay gây dựng, chung sức vượt qua mọi khó khăn. Tôi thực sự tự hào vì được chiến đấu và chia  sẻ với những đồng nghiệp như vậy”.

Ngay sau khi phát động, BTC cuộc thi đã nhận được rất nhiều những bài viết, câu chuyện hay, ý nghĩa. Mỗi câu chuyện đều là một bài học quý giá, cũng là một thông điệp riêng biệt lan tỏa trong cộng đồng những nhà quản trị dự án FPT Software.  

Theo BTC, thời gian nhận bài thi từ đây cho đến 31/10. Bài viết tối thiểu 500 từ hoặc 15 slides. Nếu dự thi bằng ảnh thì phải có lời dẫn, chú thích. Video yêu cầu có thời lượng ít nhất 3 phút và tối đa dài 10 phút. Sau đó đăng tải bài viết trên trang Work Place “PM Chuyện tôi kể”. Các câu chuyện hay, ý nghĩa sẽ được chia sẻ rộng rãi đến cộng đồng PM. Tác giả bài viết có cơ hội  trở thành một trong những diễn giả cho các buổi đào tạo, chia sẻ về quản trị dự án tại FPT Software.

BTC sẽ trao giải Nhất, Nhì, Ba do Ban Lãnh đạo Trung tâm Điều hành sản xuất FPT Software bình chọn. Giải Khuyến khích do khán giả bình chọn. Với tổng giá trị giải thưởng cho cuộc thi hơn 20 triệu đồng.

>>34 đội sẽ chinh phục vòng Talent Show của PM Contest 2020

Nguyễn Huy

Ý kiến

()