Chúng ta

Giải thưởng 90 triệu chờ nhà vô địch PM Contest 2020

Thứ tư, 13/5/2020 | 07:57 GMT+7

Đội lên ngôi vô địch PM Contest 2020 sẽ giành được giải thưởng 15 triệu đồng tiền mặt kèm chuyến tham dự hội thảo quốc tế về quản trị dự án có giá trị tương đương 75 triệu đồng.

Khởi động mùa giải thứ 5, PM Contest- cuộc thi tìm kiếm nhà quản trị dự án (PM- Project Manager) tài năng của FPT Software vừa chính thức mở cổng đăng ký, đón các nhà quản trị dự án tranh tài. BTC cuộc thi cũng vừa "bật mí" về giải thưởng mà PM Contest 2020 mang đến. Đội vô địch sẽ nhận được tổng giải thưởng lên đến 90 triệu đồng (gồm 15 triệu đồng tiền mặt và chuyến hội thảo quốc tế về quản trị dự án có giá trị tương đương 75 triệu đồng).

Chị Nguyễn Thị Nga (FQC.GO, đại diện Ban tổ chức) cho hay: “Chuyến tham dự hội thảo quốc tế về quản trị dự án luôn là phần thưởng mà các nhà vô địch PM Contest mong chờ nhất. Một cơ hội lớn để trải nghiệm, giao lưu và học hỏi thêm rất nhiều kinh nghiệm”.

Theo BTC, tổng giá trị các giải thưởng của PM Contest năm nay lên đến 170 triệu đồng. Ngoài giải thưởng lớn nhất dành cho đội vô địch, BTC sẽ trao 10 triệu đồng cho đội Á quân 1; 7 triệu đồng cho đội Á quân 2; các đội Á quân 3, 4, 5 mỗi đội cũng giành được giải thưởng trị giá 5 triệu đồng, và nhiều giải thưởng khác. Đặc biệt, sẽ có thêm giải Đội được yêu thích nhất do các CBNV nhà Phần mềm bình chọn với giá trị tiền thưởng 3 triệu đồng.

Chuyến hội thảo quốc tế "hấp dẫn" luôn là mục tiêu để các nhà quản trị dự án tranh tài quyết liệt, chọn ra gương mặt đại diện xứng đáng nhất. Tại PM Contest 2019, giành chiến thắng thuyết phục ở vòng Kiến thức và Hùng biện, đội X-TEAM đến từ Hà Nội đã trở thành nhà vô địch cuộc thi, nhận phần thưởng là chuyến hội thảo tại Philippines về Agile Done Well (phương pháp phát triển phần mềm linh hoạt) do PMI Philippines tổ chức. Năm 2018, đội ATeam trở thành quán quân, được cử đi Thái Lan tham gia hội thảo quốc tế của các nhà quản trị dự án.

anh1_1589215707.jpg

X-TEAM lên ngôi vô địch PM Contest 2019, giành phần thưởng là một chuyến tham dự hội thảo quốc tế về quản trị dự án tại Phillippines. Ảnh: Việt Nguyễn

Từ nhiều năm nay, PM Contest đã trở thành một thương hiệu, một sân chơi nghề nghiệp thường niên cho các nhà quản trị dự án trên khắp 3 miền của nhà Phần mềm. Năm 2020, PM Contest tiếp tục hướng tới mục tiêu trở thành cuộc thi mang tầm cỡ thế giới. Lấy hình ảnh đại diện là những người thuyền trưởng chèo lái con thuyền dự án vượt sóng gió và cập bến thành công, thông điệp của cuộc thi năm nay là “Cùng hợp tác để phát triển”. Với tinh thần này, PM Contest 2020 hứa hẹn sẽ góp phần thúc đẩy các đội nhóm tham gia thể hiện bản lĩnh, tìm ra được nhà quản trị dự án xuất sắc, có khả năng dẫn dắt những dự án lớn, quan trọng ở FPT Software.

Đến với PM Contest, PM sẽ có cơ hội giao lưu, gặp gỡ những quản trị dự án của FPT Software; chia sẻ thực tiễn quản trị; gặp gỡ các lãnh đạo nhiều kinh nghiệm; thử mình ở một sân chơi nhiều kỹ năng và cơ hội nhận những phần thưởng rất hấp dẫn.

“PM không chỉ làm dự án một mình, PM cần sự phối hợp và tương tác. Cũng từ đó mà thông điệp PM Contest năm nay là cùng tương tác, hợp tác để thành công. Hy vọng với thông điệp mới, đây sẽ là một cú hích tinh thần, giúp các nhà quản trị tạo nên sự khác biệt của PM Contest 2020 so với những năm trước”, chị Nguyễn Thị Nga cho biết.

Đại diện BTC cũng thông tin, ngay từ những ngày đầu mở cổng đăng kí, PM Contest 2020 đã nhận được rất nhiều những phản hồi tích cực, nhiều PM đăng kí cũng như tương tác, trao đổi về các nội dung liên quan đến cuộc thi. BTC kỳ vọng, với sự chuẩn bị bài bản, chu đáo, và những thành công tạo “tiếng vang” từ các năm trước, PM Contest năm nay sẽ tiếp tục thu hút đông đảo các nhà quản trị dự án tranh tài, tạo một cơn ‘địa chấn’mới trong cộng đồng PM của FPT Software.

PM Contest được tổ chức thường niên từ năm 2016, là cuộc thi toàn quốc lớn nhất của nhà Phần mềm nhằm tìm kiếm những nhà quản trị dự án giỏi. Tiền thân là cuộc thi do Ban chất lượng của Đơn vị Phần mềm chiến lược số 1 (FSU1) tổ chức năm 2014, PM Contest đã lan tỏa ở quy mô rộng hơn, "ngấm" đến tất cả các đơn vị sản xuất của FPT Software tại ba miền.

PM Contest đã thực hiện thành công 4 mùa giải, với phạm vi toàn FPT Software. Năm 2016, 700 người đăng ký dự thi và 170 người tranh tài. Năm 2017, với chủ đề "Authentic PM - Who are you", cuộc thi thu hút 900 người đăng ký và 170 người tranh tài chia thành 55 đội. Năm 2018, PM Contest lấy hình ảnh siêu anh hùng - "Flash Hero" vượt qua không gian và thời gian cùng khẩu hiệu “Beyond the Limits” (tạm dịch: Vượt qua giới hạn). Năm 2019, PM Contest có 66 đội thi ba miền gồm 23 đội từ Hà Nội, 17 đội từ Đà Nẵng và 26 đội từ TP HCM. Vòng chung kết diễn ra tại TP Đà Nẵng, giành chiến thắng thuyết phục ở vòng Kiến thức và Hùng biện, đội X-TEAM đến từ Hà Nội đã trở thành nhà vô địch cuộc thi PM Contest 2019.

>>FPT Software khởi động sân chơi lớn PM Contest mùa 5

Nguyễn Huy

Ý kiến

()