Chúng ta

34 đội sẽ chinh phục vòng Talent Show của PM Contest 2020

Thứ ba, 14/7/2020 | 17:00 GMT+7

Sau vòng thi đầu tiên của 69 đội diễn ra đồng loạt trên cả nước, BTC đã chọn ra 34 đội xuất sắc bước tiếp vào vòng Talent Show của cuộc thi PM Contest 2020 do FPT Software tổ chức.

Bước vào mùa thứ 5, PM Contest, cuộc thi tìm kiếm nhà quản trị dự án (PM- Project Manager) tài năng của FPT Software tiếp tục nhận được sự quan tâm rất lớn. Năm nay, PM Contest truyền tải thông điệp mới “Cùng hợp tác để phát triển”, lấy hình ảnh đại diện là những người thuyền trưởng chèo lái con thuyền dự án vượt sóng gió và cập bến thành công. Sân chơi lớn nhất của nhà Phần mềm vừa chính thức khởi tranh Vòng sơ loại với sự tham dự của 69 đội thi trên khắp cả nước.

Vòng 1 được tổ chức tại 3 điểm cầu Hà Nội, TP Đà Nẵng và TP HCM. 69 đội gồm có 32 đại diện đến từ Hà Nội; 13 đại diện đến từ TP Đà Nẵng và 24 đại diện từ TP HCM đã bước vào cuộc thi với quyết tâm cao nhất, thoải mái và đầy tự tin. Ở vòng này, các đội trả lời những câu hỏi liên quan tới kiến thức chung, chuẩn quốc tế về nghề quản trị dự án, kiến thức về các chính sách đang vận hành trong FPT Software và quy trình quản trị dự án.

untitled-1_1594719926.jpg

BTC đã chọn được 34 đại diện tới từ Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng để đi tiếp. Ảnh: BTC

Sau những phần tranh tài quyết liệt, Ban giám khảo đánh giá cao chất lượng đội thi cũng như sự mới mẻ trong các nội dung mới tại PM Contest năm nay. Giám khảo Ngô Minh Trí tại điểm thi TP HCM đánh giá: “Câu hỏi năm nay rất thực tiễn, vì vậy phần trao đổi qua lại rất thú vị, và mang lại nhiều giá trị cho cả đội chơi lẫn ban giám khảo. Phải nói phần tương tác năm nay rất hào hứng bởi phần đông các đội đều có kinh nghiệm thực chiến, chia sẻ chính những câu chuyện nghề của mình”.

Tuy nhiên, giám khảo Trần Ngọc Cường tại điểm thi Hà Nội, người đã có 5 năm kinh nghiệm ngồi vị trí giám khảo vòng loại PM Contest thẳng thắn đánh giá, các đội thi tại Hà Nội còn hơi rụt rè và chưa thực sự đặt mình vào vị trí của những người đi thi để mạnh dạn đối đáp.

Song, với những gì các đội đã thể hiện, Ban giám khảo đã rất vất vả, công tâm để tìm ra 34 đội gồm 16 đại diện của Hà Nội, 12 đội từ TP HCM và 6 nhóm đến từ Đà Nẵng bước tiếp vào vòng sau.

Ngày 16/7 tới, BTC sẽ có buổi meeting triển khai thể lệ vòng thi Talent Show đến các đội. Theo kế hoạch, vòng tiếp theo Talent Show của PM Contest 2020 dự kiến sẽ diễn ra vào khoảng cuối tháng 8/2020. Ở vòng này, 34 đội sẽ trực tiếp trình bày bài toán, giải pháp cũng như ứng xử các tình huống Ban giám khảo đưa ra. Các đội xuất sắc sẽ bước tiếp vào vòng chung kết diễn ra tại TP HCM vào ngày 25/9.

Theo đại diện BTC, đội vô địch sẽ nhận được tổng giải thưởng lên đến 90 triệu đồng (gồm 15 triệu đồng tiền mặt và chuyến hội thảo quốc tế về quản trị dự án có giá trị tương đương 75 triệu đồng). Tổng giá trị các giải thưởng của PM Contest năm nay lên đến 170 triệu đồng. Ngoài giải thưởng lớn nhất dành cho đội vô địch, BTC sẽ trao 10 triệu đồng cho đội Á quân 1; 7 triệu đồng cho đội Á quân 2; các đội Á quân 3, 4, 5 mỗi đội cũng giành được giải thưởng trị giá 5 triệu đồng, và nhiều giải thưởng khác. Đặc biệt, sẽ có thêm giải Đội được yêu thích nhất do các CBNV nhà Phần mềm bình chọn với giá trị tiền thưởng 3 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Nga (FQC.GO, đại diện Ban tổ chức) cho hay: “Chuyến tham dự hội thảo quốc tế về quản trị dự án luôn là phần thưởng mà các nhà vô địch PM Contest mong chờ nhất. Một cơ hội lớn để trải nghiệm, giao lưu và học hỏi thêm rất nhiều kinh nghiệm”.

PM Contest 2020 là cuộc thi thường niên dành cho cộng đồng quản trị dự án FPT Software từ năm 2016. Cuộc thi ra đời nhằm mục đích khuyến khích tinh thần tự học hỏi, chia sẻ và không ngừng phát triển bản thân của các PM. Bên cạnh việc tìm kiếm các nhà quản trị dự án tài năng cho nhà Phần mềm, kết quả của cuộc thi còn giúp Ban lãnh đạo đánh giá được năng lực của đội ngũ quan trọng này. Từ đó có những chính sách đào tạo và hỗ trợ kịp thời, giúp các PM bổ sung kiến thức và kỹ năng sẵn sàng tham gia đảm nhận các dự án tại công ty. 

BTC cũng kỳ vọng qua 4 năm với nhiều thành công được ghi nhận, cuộc thi tiếp tục tạo nên “địa chấn” trong nhà Phần mềm. Tạo không khí sôi nổi, hào hứng, CBNV sẽ có thêm nhiều cơ đội để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau.

>>Giải thưởng 90 triệu chờ nhà vô địch PM Contest 2020

Nguyễn Huy

Ý kiến

()