Chúng ta

Người Phần mềm Đà Nẵng bồi hồi kể chuyện 'ngày ấy và bây giờ'

Thứ tư, 8/7/2020 | 09:00 GMT+7

Gắn liền với những bức ảnh dự thi ‘ngày ấy và bây giờ’ là những câu chuyện xúc động, những kỉ niệm khó phai được CBNV FPT Software Đà Nẵng bồi hồi kể lại.

Cuộc thi ảnh ‘FSofter ngày ấy và bây giờ’ do FPT Software Đà Nẵng phát động, nhằm mục đích nhìn lại sự thay đổi của bản thân mỗi CBNV trong suốt những năm tháng làm việc tại công ty. Sau mỗi bức ảnh cũng là những câu chuyện buồn vui được cá nhân xúc động kể lại, xem đó như là một kỉ niệm đẹp.

Sau 1 tuần phát động, cuộc thi nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo CBNV. Có những bức hình được chụp cách đây ngót nghét 20 năm, và đằng sau đó là cả một câu chuyện của những ngày đầu ‘chân ướt chân ráo’ đặt chân đến nhà Phần mềm.

Tháng 6 vừa qua, anh Lâm Hoàng Sơn, hiện là cán bộ phụ trách truyền thông Đơn vị sản xuất phần mềm chiến lược FDN, FPT Software Đà Nẵng, tròn 20 năm gắn bó với nhà Phần mềm. Nhìn lại bức ảnh được chụp tại bàn làm việc vào năm 2000, anh Sơn xúc động nhớ về kỉ niệm đến với FPT Software. Trong một lần nghỉ phép ở cơ quan cũ, cơ duyên đẩy anh Sơn đến với vòng thi tuyển dụng. Vượt qua vòng đầu tiên ở cái ‘phòng thi bé tẹo’ số 89 Láng Hạ, TP Hà Nội lúc bấy giờ, anh Sơn tiếp tục khăn gói lên thủ đô thi vòng phỏng vấn trực tiếp.

2-5286-1594106833.jpg

Bức ảnh dự thi của anh Lâm Hoàng Sơn, cũng gắn với kỉ niệm 20 năm làm việc tại FPT Software. Ảnh: BTC

“Mừng lắm! Lần này được dẫn đến trụ sở FPT Software, nằm ở đường Xuân Thủy, đối diện với Đại học Sư phạm Hà Nội. Đến tòa nhà, gửi xe xong được anh Quân dẫn vào. Vừa qua cửa kính thì gặp một anh gầy gò, nụ cười rất tươi và có cặp mắt sáng. Đúng là thần tượng Nguyễn Thành Nam đang nổi trên báo đây rồi. Anh Nam dáng vẻ rất vội vã và khá quen với anh Quân nên chào trước cả anh Quân. Vừa đi anh vừa hỏi: Chú dẫn con đi chơi à?, anh Quân cãi: Đâu, nhân viên tương lai của anh đó!”, anh Sơn kể.

Rời buổi phỏng vấn, anh Sơn cứ thắc mắc “tại sao công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, sắp xuất khẩu phần mềm đến nơi mà toàn hỏi về gà. Không khéo trượt rồi”, anh kể lại một cách hóm hỉnh trong bài dự thi. 

Bẵng đi khoảng gần một tháng thì nhận được thư báo trúng tuyển. Anh Sơn vẫn còn nhớ như in, hôm đấy là thứ sáu ngày 16/6/2000, anh mặc một cái áo sơ mi trắng, quần tây, đi giày trông rất lịch lãm. Từ đó, anh chính thức làm việc tại FPT Software cho đến bây giờ, “20 năm, không nghĩ là làm ở FPT lâu đến vậy”.

1-8814-1594106833.jpg

Bức ảnh dự thi tái hiện lại khoảnh khắc 15 năm về trước của chị Đoàn Thị Mỹ Thường và con gái. 

Là một trong những người dự thi rất sớm, bức ảnh kèm câu chuyện của Giám đốc FPT Software Đà Nẵng Đoàn Thị Mỹ Thường nhận về rất nhiều lượt tương tác, bình luận. Bức ảnh được chụp cách đây 15 năm tại văn phòng số 51, đường Nguyễn Văn Linh, đây là văn phòng đầu tiên của FPT Software Đà Nẵng.

Chị Thường cho biết, bức ảnh trên là chị chụp cùng cô con gái vào một ngày văn phòng mất điện, hai mẹ con đang leo thang bộ từ tầng 1 lên tầng 5. 15 năm sau, cũng trong chiếc áo màu xanh da trời, bên cạnh là cô con gái đang uống hộp sữa, hai mẹ con tái hiện lại khoảng khắc tuyệt vời ấy. Chị Thường không khác xưa quá nhiều, nhưng cô con gái bên cạnh giờ đã lớn, rất xinh gái và khó lòng nhận ra cô gái nhỏ theo mẹ đến công ty 15 năm về trước. "Lúc đó con bé chỉ chưa đầy 3 tuổi và giờ thì đã lớn thế này rồi".

3-3690-1594106834.jpg

Bức ảnh dự thi của chị Hồ Thị Nhật Tuyền

Không chỉ những kỉ niệm trong công việc, ‘ngày ấy và bây giờ’ còn nhận được những câu chuyện nên duyên của các cặp đôi tại FPT Software Đà Nẵng. Năm 2018, chị Hồ Thị Nhật Tuyền gia nhập công ty. Anh Lê Hữu Hoàng Linh và chị gặp nhau ở chuyến tập huấn tại huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam do Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Software tổ chức. Đây cũng là khoảnh khắc cả hai cảm mến nhau, rồi nên duyên từ đó. Sau khi đăng tải, bài dự thi đã nhận được rất nhiều bình luận, gửi lời chúc mừng đến cặp đôi của nhà Phần mềm Đà Nẵng.

‘FSofter ngày ấy và bây giờ’ được FPT Software Đà Nẵng phát động từ 1/7 đến ngày 15/7. Cuộc thi hướng đến một sân chơi thú vị, vui vẻ tạo động lực mới trong công việc. Theo BTC, tất cả CBNV đơn vị đều có thể tham gia dự thi bằng 2 cách. Gửi hình ảnh kèm câu chuyện về BTC hoặc đăng tải trên trang facebook cá nhân. Bài dự thi hợp lệ phải có 2 bức ảnh, gồm 1 ảnh lúc mới đi làm tại FPT Software Đà Nẵng và 1 hình chụp hiện tại, kèm theo 1 bài viết ngắn để mô tả nội dung, cảm nhận của mình về khoảng thời gian làm việc đó. 

Bài dự thi sẽ được BTC đăng tải lên Fanpage FPT Software Đà Nẵng. Thời gian bình chọn bắt đầu từ ngày BTC đăng ảnh thí sinh cho đến hết ngày 15/7. Thời gian chấm giải từ 15/7 đến 20/7 và kết quả sẽ được BTC công bố vào ngày 21/7.  

Bài thi hợp lệ sẽ được BTC đăng tải trên fanpage FPT Software Đà Nẵng, theo dõi, cập nhật dự thi qua album ảnh tại đây. Thời gian bình chọn từ 1/7 đến 17h ngày 15/07.

Cách thức gửi bài dự thi: Cách 1: Thí sinh gửi ảnh dự thi về email YU.DN@fsoft.com.vn. Theo cú pháp: Tiêu đề mail: [NABG_ACCOUNT]; Nội dung email gồm thông tin tác giả và thông tin về ảnh.

Cách 2: Đăng tải trên trang facebook cá nhân chế độ công khai nội dung và 2 ảnh kèm hashtag: #FSONgayAy_BayGio #ProudtobeFsofterDN. Bình luận link (đường dẫn) dưới bài đăng fanpage hoặc gửi mail về địa chỉ YU.DN@fsoft.com.vn.

>>Chờ xem ‘ngày ấy và bây giờ’ của CBNV Phần mềm Đà Nẵng

Nguyễn Huy

Ý kiến

()