Chúng ta

Người FPT thăng hoa trong sinh nhật online đầu tiên

Thứ hai, 14/9/2020 | 09:14 GMT+7

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa cùng các diễn viên đã cháy hết mình để mang đến một đêm diễn 13/9 thật sự bùng nổ trong lần đầu tụ hội trên sân khấu STCo.

Đúng 20h ngày 13/9, đêm diễn STCo online mang tên “Chung một dòng sông” chính thức khai hội tại tầng 13, Tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Hà Nội. Vì đại dịch Covid-19, tất cả hoạt động offline đều phải dừng lại. Người FPT không được sống trong không khí sôi nổi của hội thao, không được háo hức, tất bật chuẩn bị Hội diễn STCo như mọi năm. Nhưng không vì thế mà sinh nhật tuổi 32 của FPT thiếu đi tinh thần máu lửa vốn có.

Trọng tâm của đêm diễn là vở nhạc kịch mang tên “Chung một dòng sông”. Lần đầu tiên trong lịch sử sân khấu SCTo, dàn lãnh đạo cao cấp nhất tập đoàn - Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa và các lãnh đạo đơn vị thành viên - cùng các nghệ sĩ tên tuổi của nhà F hòa giọng, hòa diễn xuất.

Quy mô của hội diễn không chỉ gói gọn ở Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội) như nhiều năm trước, mà đã mở rộng ra cả thế giới, bởi người FPT khắp mọi miền đất nước và cả ở nước ngoài cùng dõi theo các lãnh đạo và đồng nghiệp nhà F trên 3 nền tảng gồm: Workplace - group Chungta News hoặc MyFPT; Truyền hình FPT - Kênh 913 và FPT Play - Kênh 913.

rsz-img-9506-3023-1600019289.jpg

Sân khấu sôi nổi ngay từ phút đầu với tiết mục "Come together".

Nội dung STCo hấp dẫn, 'diễn viên' chuyên nghiệp

Điều hòa của trường quay được chỉnh ở mức nhiệt rất thấp nhưng không khí trên sân khấu vẫn rất nhiệt. Mở màn chương trình là ca khúc “Come together” với sự góp sức đồng lòng của hai ca sĩ Bối Vy, Thái Sơn (Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT) và 10 vũ công đến từ chính nhà F. Các diễn viên ngồi bên cổ vũ, náo nức theo từng nhịp điệu, như cũng muốn lên sân khấu thể hiện phần diễn của mình ngay lập tức.

Chủ đề của chương trình là “Chung một dòng sông”. Nghe MC Nguyễn Hoàng Quân giới thiệu về hình tượng dòng sông FPT, hình tượng đã được định hình từ những ngày đầu thành lập, ai nấy đều gật gù thích thú với từng lời dẫn mà “Viện sĩ STCo” Lê Đình Lộc chấp bút. “Trải qua quá trình phát triển, dòng sông FPT đã hình thành hai khu vực, đó là Thượng lưu và Hạ lưu, có liên quan mật thiết với nhau. Mọi hành xử trên Thượng lưu đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến Hạ lưu. Môi trường Thượng lưu trong sạch thì Hạ lưu sẽ được hưởng dòng nước trong xanh. Thượng lưu đưa nước về thì Hạ Lưu mới có sự sống. Thượng lưu dữ dội thì Hạ lưu không thể bình yên...”.

Sân khấu của Hội diễn online năm nay cũng được thiết kế khác biệt, chia làm hai với một bên là Thượng lưu và một bên là Hạ lưu, ở giữa là hình ảnh con đập "Chuyển 10" đầy ẩn ý. Vở nhạc kịch mô tả cuộc sống con người trong giai đoạn đầy nguy cơ, thách thức trên Dòng sông FPT. Những câu chuyện, tâm tư, chia sẻ của người FPT trên cả hai đầu con sông - Thượng lưu và Hạ lưu -  đều được thể hiện. Vào vai Thượng lưu chính là dàn lãnh đạo cấp cao, còn vai Hạ lưu do CBNV nhà F đảm nhiệm.

Trường quay lần đầu bùng nổ với phần trình bày được mong đợi nhất: Chủ tịch FPT Trương Gia Bình làm chủ sân khấu với những tâm sự qua giai điệu bài nhạc Nga “Đôi bờ”. Cất giọng trầm ấm và rất nhập tâm, người đứng đầu FPT thể hiện sự tự nhiên và thoải mái trong vai trò "ca sĩ".  Anh đã dành những lời tâm huyết, tuy khéo léo, tế nhị nhưng cũng thể hiện sự quyết đoán về cách FPT phản ứng với đại dịch Covid và giữ vững vai trò tiên phong. Lúc cao trào, khi nhẹ nhàng, ánh mắt chất chứa ưu tư, anh Bình khiến nhiều người xem trực tiếp phải xuýt xoa, nổi da gà.

rsz-img-9576-9645-1600019289.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình thể hiện giọng ca đầy nội lực và khả năng nhập vai hết mình.

Sau màn tự sự từ anh Trương Gia Bình, trường quay lại một lần nữa ngây ngất trong bất ngờ với sự xuất hiện của Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa. “Cánh tay phải” mới nhất của anh Bình thể hiện màn “xây đập” trong không khí tươi mới, tràn đầy nhiệt huyết tuổi trẻ trên nền nhạc của ca khúc "Anh thanh niên", kết hợp cả vũ đạo đậm chất reggae phóng khoáng. CEO FPT đã trực tiếp dựng lên con đập "Chuyển 10" ngay trong giai đoạn khó khăn của Covid.

Tiếp tục giữ cho sân khấu "cháy" suốt một giờ là loạt bài hát STCo mượn giai điệu từ các tác phẩm âm nhạc đã quá quen thuộc như “Thời thanh niên sôi nổi”, “Que sera sera”, “Ob la di ob la da”, hay “Triệu đóa hồng”, nay khoác thêm áo mới bằng những lời ca hóm hỉnh mà sâu cay do hai gương mặt gạo cội của làng STCo là Giám đốc Sáng tạo Truyền hình FPT Đinh Tiến Dũng và nhạc sĩ Trương Quý Hải sáng tác. Khán giả cứ thế say sưa theo diễn biến của vở nhạc kịch, vui tươi có, lắng đọng có, để rồi nhận ra thông điệp lớn nhất: dù có con đập hay không, người FPT vẫn “chung một dòng sông”. “Sóng lớp sóng, đua theo nhau, cùng một dòng chung con nước. Lúc bát ngát, khi khô khan, luôn bên nhau, tình sau trước. Sóng lớp sóng, bao tin yêu, ta bên nhau, bền lâu mãi. Sóng lớp sóng, đua theo nhau, cho con sông mãi thêm dài”.

Kết thúc vở nhạc kịch, bản nhạc huyền thoại “Rivers of Babylon” vang lên, Thượng lưu và Hạ lưu hòa giọng trong ca khúc “Dòng sông FPT”. Tất cả diễn viên và ekip phụ họa cùng tràn ra sân khấu, hát và nhảy múa theo nhịp disco rộn ràng, phấn khởi. Dòng sông FPT, cũng như những dòng sông của Babylon cổ đại, luôn chở đầy khát khao tự do, hạnh phúc, mang tinh thần không khuất phục trước nghịch cảnh cùng tình yêu quê hương đất nước của con người vươn xa, ghi dấu vào lịch sử.

Khép lại phần “hội”, chương trình tiến tới phần “lễ” thiêng liêng mà nhanh gọn. Bên bánh và pháo hoa, người FPT cùng nâng ly chúc mừng sinh nhật thứ 32 của tập đoàn trên nền bài hát truyền thống “FPT - Dòng sông lời thề” đầy da diết, hào sảng.

Mãn nguyện cho lần đầu

Những cái ôm trao nhau, những tiếng cười vang vọng cả trường quay tầng 13 tòa nhà FPT Duy Tân ngay sau khi chương trình kết thúc. Toàn thể Ban tổ chức cùng các diễn viên, đội ngũ kỹ thuật hào hứng với những cảm xúc khó gọi thành tên.

"Tôi thấy hồi hộp hơn diễn ở bất cứ một sân khấu nào trước đây", Phạm Phương Thảo, FPT IS, một thành viên của Hạ lưu, xúc động và nhận định, sự đối đáp qua lại bằng lời hát của Thượng lưu và Hạ lưu rất cân xứng, sinh động, tạo được không khí và là mạch nguồn dẫn dắt của cả chương trình. Bản thân là diễn viên của đêm hội, đã được biết về nội dung và luyện tập, nhưng trong suốt khoảng thời gian biểu diễn, cô vẫn rất hứng khởi. Khẳng định mọi khoảnh khắc đều đáng nhớ, Phương Thảo cho hay cảm xúc đến với cô mạnh mẽ nhất khi chờ bắt đầu chương trình trực tiếp. "Nhìn các anh chị lãnh đạo ngồi bên phía Thượng lưu khuôn mặt tươi cười, nghe tiếng các bạn mình ngồi ở Hạ lưu phía sau hô hào cổ vũ. Tôi rất thích khoảnh khắc đó vì biết sắp được hoà mình vào bầu không khí ấy và lan toả đến rất nhiều người FPT đang theo dõi chương trình".

rsz-img-9827-3050-1600019289.jpg

Người FPT trọn vẹn cảm xúc trong sinh nhật tuổi 32.

Niềm hân hoan đó được truyền tới cả những khán giả dõi theo chương trình qua màn hình. Cùng mạch cảm xúc, anh Trần Văn Tài từ FPT Telecom Hậu Giang dùng từ "rất tuyệt vời" để mô tả cảm nhận của mình về sinh nhật FPT lần thứ 32. "Chương trình là cầu nối để gắn kết anh em gần xa lại với nhau. Không biết nói gì hơn, tôi thấy vui như chính mình cũng đang ở trong bữa tiệc", anh Tài chia sẻ

Ánh mắt lấp lánh niềm vui, nhạc sĩ Trương Quý Hải, một trong ba tác giả chắp bút các tác phẩm trong đêm diễn, không giấu giếm sự nhẹ nhõm khi là một trong những trụ cột của hội diễn. "Tôi cảm thấy thực sự mãn nguyện vì sự tham gia của mọi người cho một kịch bản hoàn toàn mới lạ. Tất cả đều làm rất tốt. Trên cương vị những người thực hiện chương trình, tôi đã đạt được điều mà mình mong muốn".

Anh tâm sự, những người tổ chức hẳn sẽ có một giấc ngủ ngon sau nhiều ngày trăn trở, và khi thức dậy vào thứ Hai lại bắt đầu một tuần làm việc. Nhưng ký ức và trải nghiệm về lần đầu làm hội diễn STCo online chắc chắn còn đọng lại trong họ rất lâu và mở ra thật nhiều cánh cửa sáng tạo mới.

Đêm diễn STCo online “Chung một dòng sông” thu hút hơn 1.000 người theo dõi cùng thời điểm (real-time) trên nền tảng FPT Workplace và gần 10.000 người xem cùng lúc trên Truyền hình FPT và FPT Play. Sự kiện cũng nhận tương tác "khủng" trên nhóm Workplace - FPT Chungta news với 83 lượt chia sẻ, hơn 1.000 lượt like/love và gần 900 bình luận của người nhà F.

Viết Chung

Ảnh: Trần Huấn

Ý kiến

()